Tesla โดนปรับ 1.2 แสน ดอลล่าร์US ฐานฝ่าฝืนม.ขยะอันตรายและมลพิษทางอากาศ

The Environmental Protection Agency (EPA) ลงโทษปรับ Tesla ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla อย่างหนักด้วยเป็นเงิน 121,452 ดอลล่าร์สหรัฐ เนื่องจากฐานการผลิตที่ Fremont รัฐแคลิฟอร์เนีย กระทำการฝ่าฝืน “มาตรฐานขยะอันตรายและมลพิษทางอากาศ”

 

 

ตามการรายงานของหนังสือพิมพ์ Chronicle อ้างว่าในปี 2017 EPA ร่วมกับ California’s Department of Toxic Substance Control and Bay Area Air Quality Management ได้สำรวจฐานการผลิตของ Tesla และได้เปิดเผยว่าบริษัท Tesla ไม่มีวิธีจัดการขยะอันตรายที่เหมาะสม รวมถึงไม่ดำเนินการตรวจสอบอย่างเพียงพอว่าขยะบางประเภทเป็นอันตรายหรือไม่ โดยบริษัทยินยอมจ่ายค่าปรับ 43,779 ดอลล่าร์สหรัฐ และยอมทุ่มทุนกว่าหมื่นเหรียญในการซื้ออุปกรณ์ดับเพลิง

ในรายงานของ EPA ระบุว่า “Tesla ล้มเหลวในการกำจัดสารไวไฟ รวมถึงจัดการขยะอันตรายอย่างไม่เหมาะสมและยังใช้หลอดฟลูออเรสเซนท์อีกด้วย นอกจากนี้ถังขยะจำนวน 2081 ถังก็ไม่มีฝาปิดอย่างมิดชิดปิด อีกทั้งยังจำแนกตัวทำละลายซึ่งเป็นของเสียอันตรายที่ติดไฟได้อย่างไม่เหมาะสม ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น บริษัทฯยังโดนข้อหาการรั่วไหลของขยะอันตรายและมีพื้นที่สำหรับเก็บขยะอันตรายที่ไม่เพียงพออีกด้วย”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โรงงาน Tesla ใน Fremont ละเมิดกฎเกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย โดยในปี 2010 โดนค่าปรับใบรับรอง Tesla Roadster เป็นเงิน 388,363 ดอลล่าร์สหรัฐ และในปี 2013 ก็โดนค่าปรับจำนวน 100,268 เหรียญสหรัฐ เนื่องจากคนงาน 3 คนได้รับบาดเจ็บจากอลูมีเนียมหลอมเหลว

 

 

สำหรับปีนี้ Tesla ก็ถูกปรับอีกกว่า 40,955 ดอลล่าร์สหรัฐในเรื่องการละเมิดความปลอดภัยที่นำเต็นท์มาใช้ในไลน์การผลิต และอีก 197,006 ดอลล่าร์สหรัฐเป็นค่าปรับการสร้างมลพิษ ซ้ำร้ายไปกว่านั้น ในปี 2018 National Council for Occupational Safety and Health หรือ National COSH ได้เผยแพร่รายงานชื่อว่า Tesla หนึ่งในสถานที่ทำงานที่อันตรายที่สุดในประเทศ ซึ่งเป็นรายงานที่ออกมาไม่นานหลังจากที่ Center for Investigative Reporting’s Reveal ได้เผยแพร่บทความว่าบริษัทไม่บันทึกการบาดเจ็บสาหัสของพนักงานในที่ทำงานซึ่งรวมถึง “กระดูกหักและบาดแผลฉีกขาด”

ท่าทาง Tesla ยังต้องเจอศึกหนักอีกหลายยก แต่อย่างไรก็ตาม Tesla กล่าวกับ Reuters ว่า “ช่องว่างต่างๆที่ระบุในการตรวจสอบนั้นได้รับการแก้ไขแล้ว”

Credit : https://www.gizmodo.com.au/2019/04/tesla-pays-out-121500-in-settlement-over-hazardous-waste-and-air-pollution/

Stay Connected
Latest News