Fire Fight Australia มหกรรมคอนเสิร์ตซับน้ำตาไฟไหม้ป่าออสเตรเลีย

แม้ว่าสถานการณ์ไฟป่าที่รุนแรงครั้งประวัติศาสตร์ของออสเตรเลียจะบรรเทาลงไปมากแล้ว แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ก็สร้างความบอบช้ำตั้งแต่ระดับชุมชนไปจนถึงประเทศ จึงเป็นที่มาของการจัดมหกรรมคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า Fire Fight Australia


นับเป็นการรวมตัวครั้งใหญ่ของศิลปินออสเตรเลียจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยมี โดยมีนักร้องชื่อดังมากมาย ได้แก่ Queen and Alice Cooper, 5 Seconds of Summer, Tina Arena และ Delta Goodrem เป็นต้น โดยงานจัดขึ้นที่ Sydney Olympic Park เพื่อระดมเงินบริจาคมอบให้กับสำนักงานดับเพลิงท้องถิ่น ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟไหม้ป่า และกองทุนสวัสดิภาพสัตว์ โดยตั้งเป้าไว้ 10 ล้านเหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 5.15 ล้านปอนด์ หรือ 6.71 ล้านเหรียญสหรัฐ

Adam Lambert นักร้องอเมริกันเจ้าของเสียงอัีนทรงพลังร่วมร้องเพลงร่วมกับวง QUEEN ร็อคระดับตำนานของโลก

“เราชาวออสเตรเลียจะยืนหยัดไปด้วยกัน เพราะคนที่อยู่ระดับบริหารเขาไม่สนใจ” พิธีกรของงาน Caleste Barber กล่าว

เหตุการณ์ไฟไหม้ป่าครั้งนี้ได้คร่าอย่างน้อย 33 ชีวิต ผู้คนสูญเสียบ้านเรือนไปหลายพันหลังโดยเฉพาะในรัฐนิวเซาท์เวลส์ที่ได้รับผลกระทบรุนแรงและมีพื้นที่ที่ถูกไฟไหม้เท่ากับขนาดของประเทศอังกฤษแม้ว่าจะมีฝนตกช่วยควบคุมสถานการณ์การลุกไหม้ก็ตาม

Olivia Newton-John อดีตนักร้องดังชาวออสเตรเลียในวัย 71 ปี ก็ขึ้นเวทีนี้ด้วย
Guy Sebastian หนึ่งในนักร้องชาวออสซี่ที่ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตประวัติศาสตร์ด้วย
Delta Goodrem นักร้องชาวออสซี่งซึ่งถือธงชาติออสเตรเลียขึ้นเวที

แม้ว่าไฟไหม้ป่าในออสเตรเลียเกิดขึ้นประจำทุกปีในช่วงฤดูร้อนที่แห้งแล้ง แต่เหตุการณ์ในปีนี้เป็นโศกนาฏกรรมที่ชาวออสเตรเลียและคนทั่วโลกไม่อาจลืมได้

บรรยากาศของคอนเสิร์ตFire Fight Australia มีคนเข้าชมเป็นจำนวนมาก

มหกรรมคอนเสิร์ตซับน้ำตาพับไฟป่าออสเตรเลียครั้งนี้ มีผู้ชมนับหมื่นคนเข้าร่วมชมการแสดง โดยทุกคนต่างมีจุดมุ่งหมายเดียวกันที่อยากช่วยเหลือและสนับสนุนให้คนที่ประสบภัยสามารถกลับมาใช้ชีวิตและมีรอยยิ้มได้เหมือนเดิม

Credit : www.bbc.com/news/world-australia-51520715

Stay Connected
Latest News

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ เดินหน้าองค์กรสู่ความยั่งยืนทุกมิติ ประกาศความสำเร็จ ติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป รวมกว่า 56,000 ตร.ม. ร่วมลดการใช้พลังงานของประเทศ พร้อมสร้างคุณค่าต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม