ไอคอนสยามรวมพลังศิลปินไทยจัดกิจกรรมส่งกำลังให้ชาวโคราช

ไอคอนสยาม จัดงานใหญ่ช่วยชาติ “ไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย” โดยรวมพลังกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจหลายภาคส่วน ระดมจัดกิจกรรมพิเศษส่งเสริมให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจของคนไทยทั้งชาติ ที่คนไทยจะช่วยเหลือและสนับสนุนคนไทยด้วยกัน ครอบคลุมใน 4 มิติ ได้แก่ ไทยเที่ยวไทย ไทยช้อปไทย ไทยให้ไทย และ ไทยชูไทย รวมทั้งการส่งกำลังใจให้ชาวนครราชสีมา เพื่อสร้างบรรยากาศในไอคอนสยามให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายแก่นักท่องเที่ยวและประชาชน

ไอคอนสยาม ร่วมกับ เหล่าศิลปินระดับแนวหน้าของไทย จัดงาน “ไอคอนสยาม ไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช” เนรมิตพื้นที่ ICONSIAM Art Space (ไอคอนสยาม อาร์ต สเปซ) ชั้น 8 ไอคอนสยาม ให้ศิลปินชั้นแนวหน้าของไทยรวมพลังจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อรวมกันส่งกำลังใจ และส่งพลังแห่งการให้อย่างยิ่งใหญ่ไปยังพี่น้องจังหวัดนครราชสีมา ในหลากหลายรูปแบบกิจกรรม

เริ่มด้วย “เสพศิลป์ อิ่มบุญ” นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะครั้งแรกของเมืองไทยที่รวมผลงานของศิลปินระดับแนวหน้าของประเทศไทยทั้งจากภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือไว้ที่เดียวกันกว่า 30 ผลงาน อาทิ จิตตสิงห์ สมบุญ, ผศ.ไพโรจน์ วังบอน, ชัยวุฒิ เทียมปาน, สันติ ทองสุข แสงทอง เกตุอู่ทอง, นักรบ มูลมานัส เป็นต้น พร้อมด้วยกิจกรรม “เสกศิลป์ พิมพ์ภาพ” ด้วยการเชิญเหล่าศิลปินนักออกแบบและดีไซเนอร์ชื่อดังของประเทศไทย 5 ศิลปิน นำโดย อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ, ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี, ชลิต นาคพะวัน, สุธี คุณาวิชยานนท์, และ ชัยชน สวันตรัจฉ์ มาร่วมออกแบบลวดลายเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อนำไปสกรีนลงบนเสื้อยืด และถุงผ้า จัดจำหน่ายในราคาพิเศษ ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายผลงานทั้งหมดภายในงาน หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้แก่เทศบาลนครนครราชสีมา

รศ.ดร. น้ำฝน ไล่สัตรูไกล ผู้บริหาร บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “ไอคอนสยาม มีนโยบายให้ความสำคัญในการร่วมสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรม พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในฐานะ ‘ผู้นำแห่งเศรษฐกิจสร้างสรรค์’ (Creative Economy) ยังคงยึดมั่นในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน (Sustainability) ด้วยการร่วมกันรังสรรค์ (Co-creation) และ การสร้างคุณค่าสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Value) เพื่อสร้างความเท่าเทียมและสร้างประโยชน์ร่วมกันให้เกิดขึ้นในสังคมทุกระดับ ยกระดับคุณภาพชีวิตและขีดความสามารถของคนไทย เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย และนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ จึงร่วมกับ ศิลปินชั้นนำ รวมพลังหัวใจไทยร่วมพลิกฟื้นสังคมไทย ส่งกำลังใจให้ชาวโคราช สานต่อกิจกรรมจัดงาน “ไอคอนสยาม ไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช” ตั้งแต่ วันนี้ – 15 มีนาคม 2563 ณ ICONSIAM Art Space ชั้น 8 ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร”

 

 

นอกจากนี้ ทุกวันเสาร์ ตลอดโครงการ พบกับกิจกรรม “กิจกรรม DIY สกรีนเสื้อเชิ้ต และถุงผ้า” ในสไตล์ของตัวเอง โดย อ.สุนทร จันทร์นิเวศน์ วันละ 1 รอบ เวลา 15.00 น. รอบละ 30 ท่าน พร้อมพบกับกิจกรรมพิเศษ “Meet The ICON” ร่วมทำกิจกรรมเวิร์คช้อปศิลปะปสุดสร้างสรรค์กับศิลปินชั้นนำ

วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พบกับ กิจกรรมการทำลายพิมพ์สำหรับเทคนิค silk screen โดย จิตต์สิงห์ สมบุญ และวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พบกับ กิจกรรมทำโปสการ์ดแนวคอลลาจ โดย นักรบ มูลมานัส โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม “Meet The ICON” ได้ที่ ICONSIAM Art Space ชั้น 8 ไอคอนสยาม เวลา 13.30 ในวันที่จัดกิจกรรม

สำหรับพื้นที่ “ICONSIAM Art Space” (ไอคอนสยาม อาร์ต สเปซ) ชั้น 8 ไอคอนสยาม ถือเป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นศูนย์กลางในการเผยแพร่ความรู้และการแสดงงานศิลปะของศิลปินชาวไทย และศิลปินที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก พร้อมเปิดโอกาสให้คนที่สนใจได้มาร่วมกิจกรรม แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และแสดงความคิดเห็นด้านศิลปะที่หลากหลายร่วมกัน

 

 

ร่วมกิจกรรม “ไอคอนสยาม ไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช” เพื่อรวมพลังหัวใจไทยร่วมพลิกฟื้นสังคมไทย ส่งกำลังใจให้ชาวโคราช ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – 15 มีนาคม 2563 ณ ICONSIAM Art Space ชั้น 8, ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1338

Stay Connected
Latest News