มาแรง!! 7-Eleven ประกาศสร้างสถานีชาร์จรถยนต์EV แบบ Quick stop 500 สถานี

รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ได้รับความสนใจจากผู้ขับขี่รถยนต์ที่เล็งเห็นความสำคัญของการลดการปล่อยคาร์บอนจากท่อไอเสีย จนทำให้บริษัทผลิตรถยนต์ยี่ห้อต่างๆต้องพร้อมใจกันพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ขับขี่และเพื่อลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิลที่เป็นปัจจัยสำคัญของภาวะโลกร้อน


บริษัทพลังงานหลายแห่งได้ลงทุนสร้างสถานีชาร์จไฟตามสถานที่ต่างๆเพื่อตอบสนองความต้องการการใช้พลังงานในการขับเคลื่อนรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ล่าสุด 7-Eleven ก็กลายเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าโดยได้ออกมาประกาศว่าแบรนด์กำลังจะเปิดตัวสถานีชาร์จไฟในอเมริกาเหนือเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้าถึงการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น

ตามประกาศได้ชี้แจงว่า 7-Eleven จะติดตั้งสถานีชาร์จทั้งหมดจำนวน 500 สถานี ในพื้นที่ 250 แห่ง ภายในปี 2022 สถานีชาร์จของ 7-Eleven จะฟีเจอร์เทคโนโลยีไฟฟ้ากระแสตรงเพื่อให้การชาร์จไฟใช้เวลาสั้นลง ซึ่งสอดคล้องกับตำแหน่งทางการตลาดของแบรนด์ที่ถูกวางให้เป็น Quick stop สำหรับบรรดาผู้ใช้รถใช้ถนน

อย่างไรก็ดี 7-Eleven จะเข้าร่วมเครือข่ายต่างๆของแบรนด์ในการขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งรวมถึงสถานีชาร์จ จำนวน 22 สถานี ในพื้นที่ 14 แห่ง ของ 4 รัฐ โดยการขยายการติดตั้งสถานีชาร์จจะสามารถเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงการชาร์จของบรรดาผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

Credit : www.trendhunter.com/trends/ev-charging-station

Stay Connected
Latest News