อินทรี อีโคไซเคิล ร่วมทำลาย”สินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา” ด้วยกระบวการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและมลพิษ บริษัท อินทรี อีโคไซเคิล จำกัด บริษัทในกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง ผู้ให้บริการด้านการจัดการกากของเสีย และการบริการภาคอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน เข้าร่วมในการดำเนินการทำลายของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่คดีถึงที่สุดแล้ว ปี 2564 ด้วยขั้นตอนการกำจัดของกลางซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ก่อมลพิษ โดยมีการถ่ายทอดบรรยากาศสด มายังกระทรวงพาณิชย์ จังหวัดนนทบุรี เมื่อเร็วๆ นี้


สุจินตนา วีระรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินทรี อีโคไซเคิล จำกัด เผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า อินทรี อีโคไซเคิล ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการการจัดการกากของเสียและบริการอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน โดยการนำของเสียมาใช้เป็นพลังงานความร้อนกลับมาใช้ใหม่ (Energy Recovery) เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน พร้อมเป็นพันธมิตรกับภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมให้มีความปลอดภัย

สุจินตนา วีระรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินทรี อีโคไซเคิล จำกัด

“ในโอกาสนี้ อินทรี อีโคไซเคิลมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับความไว้วางใจจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ในการให้เป็นผู้ดำเนินการขนย้ายและทำลายของกลาง “สินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา” พร้อมจัดการถ่ายทอดสดการทำลายของกลางทั้งหมดที่ดำเนินการ จังหวัดชลบุรีและจังหวัดสระบุรี มายังงานพิธีที่จัดขึ้นที่ส่วนกลาง ณ กระทรวงพาณิชย์ จังหวัดนนทบุรี ในรูปแบบออนไลน์ ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง”

สำหรับขั้นตอนการทำลายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญานั้น ทางอินทรี อีโคไซเคิลจะนำของกลางขนส่งผ่านรถที่มีซีลล็อคและระบบ GPS ติดตามตลอดเวลา เพื่อนำไปผ่านกระบวนการบดย่อยและควบคุมคุณภาพก่อนจะนำไปเผาร่วมกับเชื้อเพลิงหลักที่เตาเผาปูนซีเมนต์ ด้วยอุณภูมิสูงกว่า 1,800 องศาเซลเซียสในระบบปิด และนำพลังงานกลับมาใช้ ซึ่งเป็นวิธีการจัดการสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืน ทั้งยังเป็นการลดของเสียสู่หลุมฝังกลบเป็นศูนย์ (Zero Waste to Landfill) อีกด้วย ทั้งนี้ กระบวนการทุกขั้นตอนในโรงงานจะมีกล้องวงจรปิด ระบบ RFID ในการติดตามรถขนส่งภายในโรงงาน และหน่วยงานรักษาความปลอดภัย เพื่อควบคุมในระดับสูงสุด

 

Stay Connected
Latest News