โค้กจับมืออินโดรามา มอบชุดPPE จากขวดPET รีไซเคิล 1,500 ชุด ช่วย 3 จว.ใต้

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย จับมือ อินโดรามา และ Trash Lucky สตาร์ทอัปเพื่อสิ่งแวดล้อม ส่งมอบชุด PPE คุณภาพสูงผลิตจากขวด PET รีไซเคิล จำนวน 1,500 ชุด มูลค่า 750,000 บาท ภายใต้แคมเปญ ‘โค้กชวนแยก แลกลุ้นโชคกับ Trash Lucky’ ให้แก่สำนักงานสาธารณสุขใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

ภายใต้แคมเปญ ‘โค้กชวนแยก แลกลุ้นโชคกับ Trash Lucky’ โคคา-โคล่า ไอวีแอล และแทรชลัคกี้ ได้เชิญชวนผู้บริโภคคัดแยกวัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้จากที่บ้าน รวมทั้งขวดพลาสติก PET ที่ใช้งานแล้ว มาลุ้นรับของรางวัลพิเศษจำนวนมากกับแทรชลัคกี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนของรางวัลโดยโคคา-โคล่า โดยในระยะเวลาไม่นาน โครงการก็สามารถรวบรวมขวด PET ได้จำนวนกว่า 400 กิโลกรัมหรือเทียบเท่าขวด PET ขนาด 600 มิลลิลิตร ประมาณ 27,000 ขวด เพื่อนำไปรีไซเคิลและผลิตเป็นเส้นใยคุณภาพสูงที่โรงงานของอินโดรามา เวนเจอร์ส ในจังหวัดนครปฐม

พร้อมส่งต่อไปทอเป็นผ้าโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% และตัดเย็บเป็นชุด PPE Level 2 แบบเสื้อคลุมแขนยาวกันน้ำชนิดใช้ซ้ำได้จำนวน 1,500 ชุด โดยชุด PPE ดังกล่าวมีคุณสมบัติในการป้องกันการซึมผ่านของน้ำที่มีแรงดัน สามารถกรองอนุภาคขนาดเดียวกันกับโคโรน่าไวรัสได้ เหมาะสำหรับใช้ในการดูแลผู้ป่วยที่มีระดับความเสี่ยงน้อยถึงปานกลางได้เป็นอย่างดี สามารถนำไปซักทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ซ้ำได้ใหม่มากถึง 20 ครั้ง

ทั้งนี้ แคมเปญ ‘โค้กชวนแยก แลกลุ้นโชคกับ Trash Lucky’ ยังคงเปิดรับขวด PET ที่ผ่านการใช้งานแล้วโดยไม่จำกัดแบรนด์ ตลอดจนวัสดุอื่นๆ จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 เพื่อนำไปรีไซเคิล พร้อมร่วมลุ้นรับของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 900,000 บาท

นันทิวัต ธรรมหทัย ผู้อำนวยการองค์กรสัมพันธ์การสื่อสารและความยั่งยืน บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การรับมือกับปัญหาขยะจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน จึงเกิดเป็นแคมเปญที่รณรงค์ให้ทุกคนหันมาช่วยกันแยกและส่งบรรจุภัณฑ์ที่ใช้แล้วไปรีไซเคิล นอกจากนี้ โคคา-โคล่ายังได้เพิ่มข้อความ ‘โปรดรีไซเคิล’ บนฉลากบรรจุภัณฑ์ของเครื่องดื่มน้ำอัดลมทุกแบรนด์ของโคคา-โคล่า ในประเทศไทย เพื่อกระตุ้นเตือนผู้บริโภคให้นำขวดไปรีไซเคิลหลังจากดื่มเรียบร้อยแล้ว ซึ่งการร่วมมือกับพันธมิตรที่มีเป้าหมายเดียวกันอย่าง อินโดรามา เวนเจอร์ส และแทรชลัคกี้ ซึ่งมีประสบการณ์ในด้านการรวบรวมและรีไซเคิลขวด PET จะช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค ซึ่งจะช่วยเพิ่มอัตราการเก็บและรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์ให้มากขึ้น”

ยาช โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล กล่าวว่า “ไอวีแอลมีความยินดีที่องค์กรพันธมิตรทั้งโคคา-โคล่า และแทรชลัคกี้ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการรีไซเคิลและส่งต่อความช่วยเหลือไปยังพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีความจำเป็นต้องใช้ชุด PPE เพื่อปกป้องบุคคลากรทางการแพทย์ โดยใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการรีไซเคิลของโรงงานไอวีแอล ในการแปรสภาพขวด PET เป็นเส้นใยคุณภาพสูงเพื่อนำไปผลิตชุด PPE ซึ่งนอกจากจะช่วยบรรเทาปัญหาขยะพลาสติกแล้ว ยังเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียนที่แท้จริงโดยสร้างการมีส่วนร่วมในวงกว้างอีกด้วย”

ณัฐภัค อติชาตการ ผู้ร่วมก่อตั้ง และกรรมการผู้จัดการ บริษัท แทรชลัคกี้ จำกัด กล่าวว่า “ภารกิจสำคัญของแทรชลัคกี้ คือ การสร้างแรงจูงใจให้คนไทยรีไซเคิลขยะ และลดปริมาณการทิ้งขยะรีไซเคิลสู่หลุมฝังกลบและมหาสมุทร เราได้ร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ ในการให้ความรู้เกี่ยวกับประเภทขยะ วิธีการแยก และประโยชน์ของการรีไซเคิล เพื่อปรับพฤติกรรมการคัดแยกขยะให้เป็นพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน พวกเราดีใจที่การร่วมมือในครั้งนี้สามารถกระตุ้นให้ผู้คนรีไซเคิลขยะ และให้พวกเขาได้สนุกกับการลุ้นรางวัล แถมยังได้ช่วยบุคลากรด่านหน้าต่อสู้กับ COVID-19 อีกด้วย”

 

 

Stay Connected
Latest News