Timberland ผุดแคมเปญ Timberloop “เสื้อผ้า-รองเท้าเก่าเราขอ” เพื่อคืนชีวิตใหม่ไม่ต้องจบลงที่หลุมขยะ

ความยั่งยืนยังคงเป็นคีย์เวิร์ดสำคัญสำหรับแฟชั่นเฮ้าส์แบรนด์ต่างๆในการมีส่วนร่วมกับการปกป้องสิ่งแวดล้อมให้ปลอดขยะด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อการหมุนเวียนที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้เรื่อยๆ

Timberland เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เพิ่งออกแคมเปญที่ชื่อว่า Timberloop เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าของแบรนด์ส่งคืนสินค้าที่ไม่ใช้หรือเก่าแล้ว เช่น รองเท้า เสื้อผ้า และเครื่องประดับ เพื่อทางแบรนด์จะนำเข้าสู่กระบวนการคืนชีวิตใหม่ให้กับสิ่งของเหล่านั้น โดยแคมเปญนี้มีขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายการผลิตสินค้าที่ออกแบบเพื่อการหมุนเวียนได้ 100% ภายในปี 2030

Atlanta Mcilwraith ผู้อำนวยการด้าน Community engagement and activation ได้กล่าวในอีเมลว่า “เราได้สร้างปัจจัยพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับ “การปิดลูป” ด้วยแคมเปญ Timberloop เพื่อให้สินค้าหรือวัสดุหมุนเวียนได้นานที่สุด”

Timberland ยังได้จับมือกับ ReCircled ซึ่งเป็นเป็นบริษัทที่ได้ชื่อว่าเป็น “โครงสร้างพื้นฐานสำหรับแฟชั่นในระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน” ที่จะช่วยให้แคมเปญ Timberloop สมบูรณ์มากขึ้น

เมื่อ ReCircled ได้รับสินค้าจากลูกค้าทั้งที่ส่งมาด้วยตัวเองตามจุดรับสินค้าที่มีมากกว่า 80 จุด หรือ ที่ส่งมาผ่าน FedEx สินค้าเหล่านั้นก็จะถูกนำเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบและซ่อมแซมเพื่อนำไปขายต่อบนเว็บไซต์ของ Timberland ในหมวดหมู่ soon-to-be launched recommerce

สำหรับสินค้าที่มีสภาพเกินกว่าจะซ่อมแซมได้ก็จะถูกแยกชิ้นส่วน โดยชิ้นส่วนบางอย่างที่นำกลับมาใช้ได้ เช่น ซิป และกระดุม จะถูกนำมาใช้เป็นอะไหล่สำหรับการซ่อมแซมสินค้าอื่นที่เสียหาย ขณะที่ชิ้นส่วนอื่นที่นำมาใช้ไม่ได้แล้วก็จะถูกเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลต่อไป และลูกค้าที่ส่งสินค้าเข้าร่วมแคมเปญก็ยังสามารถติดตามบนเว็บไซต์ได้ว่าสินค้าของตัวเองที่ส่งมานั้นถูกจัดการอย่างไรบ้าง

ทาง Timberland ได้กล่าวว่า โครงการ Timberloop ถูกเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาเป็นที่แรก และทางบริษัทมีแผนที่จะขยายแคมเปญนี้ไปยังภูมิภาคอื่นๆด้วย เช่น ตะวันออกกลางและแอฟริกา (EMEA) ในเดือนเมษายน เอเซียแปซิฟิก (APAC) ในปี 2023

ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าวนับเป็นวิธีหนึ่งที่จะทำให้ Timberland บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน และ ทาง Timberland ยังตั้งเป้าหมายในการใช้วัสดุธรรมชาติ 100% ที่ได้จากระบบเกษตรกรรมฟื้นฟูเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายด้านการออกแบบเพื่อการหมุนเวียนอีกด้วย

 

credit : www.greenbiz.com/article/timberland-wants-your-boots-back

Stay Connected
Latest News