แพนดอร่าเปิดคอลเลคชั่น ‘Pandora Brilliance’ เพชรจากห้องแล็บ ใช้พลังงานหมุนเวียนในการผลิต ลดคาร์บอนจากการขุดเหมืองได้ถึง 95%

Pandora แบรนด์ด้านดีไซน์เนอร์และธุรกิจค้าปลีกจิลเวอรี่ชั้นนำ เปิดตัวคอลเลคชั่น​ Pandora Brilliance คอลเลคชั่นเพชรที่สร้างจากห้องทดลองในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งผลิตจากพลังงานหมุนเวียน 100% รวมถึงเงินและทองก็ทำมาจากทองคำรีไซเคิล

การเปิดตัวคอลเลคชั่นนี้ สืบเนื่องมาจากการประกาศนโยบายของแพนดอร่าในปีที่ผ่านมา ว่าจะหยุดใช้เพชรที่ได้มาจากการขุดเหมือง แต่จะหันมาใช้เพชรที่ผลิตขึ้นมาจากห้องแล็บแทน เนื่องจาก มีปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำกว่าการขุดเหมือนถึง 95%

ทั้งนี้ ทางแพนดอร่ายืนยันว่า เพชรที่สร้างจากห้องแล็บมีลักษณะทางกายภาพเหมือนกับเพชรที่ได้มาจากการขุดเหมืองทุกประการ ทั้งการเจียรนัยอย่างประณีต ความส่องประกาย ลักษณะทางเคมี รวมไปถึงอุณหภูมิของเพชรด้วย ​ ซึ่งได้รับการรับ​รองตามมาตรฐานเดียวกันในระดับอุตสาหกรรมอีกด้วย

โดยได้​เปิดตัวคอลเลคชั่นนำร่อง เครื่องประดับที่ลดการสร้างก๊าซเรือนกระจก จำนวนทั้ง  33 ชิ้น ไม่ว่าจะเป็นแหวน กำไล สร้อยคอ และต่างหู  ซึ่งแต่ละชิ้นล้วนใช้เพชรที่ผลิตขึ้นจากห้องแล็บ ขณะที่ตัวเรือนทำมาจากเงินและทองรีไซเคิลทั้ง 100% โดยการผลิตเครื่องประดับคอลเลคชั่นนี้ จะมีปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ออกไซด์เริ่มต้น จากการผลิตแหวนเงิน เทียบเท่าได้กับการผลิตเสื้อยืด T-Shirt  ซึ่งทางแพนดอร่าประกาศถึงความมุ่งมั่นในการผลิตเครื่องประดับทั้งหมด ด้วยเงินและทองรีไซเคิลภายในปี 2025

ทั้งนี้ แพนดอร่าได้ประกาศความมุ่งมั่นในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลดลงครึ่งหนึ่งภายในปี 2030 ตลอดกระบวนการทั้งห่วงโซ่การผลิต และตั้งเป้าสู่ Net-zero ภายในปี 2040 รวมทั้งการลดปริมาณพลาสติกที่ใช้ผลิตบรรจุภัณฑ์บรรจุต่างๆ สำหรับการใช้ภายในร้านรวมทั้งการจัดส่งผ่านออนไลน์ รวมไปถึงกล่องเครื่องประดับ ซึ่งจะสามารถลดปริมาณพลาสติกลงได้ถึง75%

ด้าน Alexander Lacik  ซึอีโอ Pandora  กล่าวว่า เพชรที่สร้างจากห้องแล็บนั้นสวยงามพอๆ กับเพชรที่ขุดได้ ซึ่งจะมีปริมาณเพียงพอให้แก่ผู้คน​และยังปล่อยก๊าซคาร์บอนต่ำกว่า นับเป็นการพัฒนานวัตกรรมในแวดวงธุรกิจเครื่องประดับ เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจได้โดยส่งผลกระทบต่อโลกให้ลดน้อยลง”

Source

Source 

Stay Connected
Latest News