สลัดแฟคทอรี่ จัดกลยุทธ์สร้างการเติบโต ตั้งเป้าก้าวสู่การเป็น Top of Mind พร้อมชวนฉลองครบรอบ 10 ปี เตรียมส่งมอบ 10 ประสบการณ์พิเศษ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “Always Day1 Spirit”

สลัดแฟคทอรี่ (Salad Factory) ร้านสลัดที่เสิร์ฟความอร่อยจากเมนูเพื่อสุขภาพที่หลากหลาย ให้คนทานได้ทานผักจากแหล่งผลิตอาหารที่ดี ภายใต้การบริหารงานโดย บริษัท กรีนฟู้ด แฟคทอรี่ เผยกลยุทธ์สร้างการเติบโตในปี 2566 พร้อมชวนฉลองครั้งใหญ่ในโอกาสครบรอบ 10 ปี

ด้วยการเตรียมส่งมอบ 10 ประสบการณ์สุดพิเศษตลอดปี จัดเต็มทั้งเมนูใหม่ๆ กิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมสิทธิพิเศษมากมาย และการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการทำเกษตรอินทรีย์อย่างยั่งยืน

ปิยะ ดั่นคุ้ม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรีนฟู้ด แฟคทอรี่ (สลัดแฟคทอรี่) เปิดเผยว่า นับจากวันแรกที่ร้าน สลัดแฟคทอรี่ เริ่มต้นทำธุรกิจอาหารสุขภาพ โดยใช้แนวคิดหลักคือการทำอาหารสุขภาพให้อร่อย ทานง่าย โดยใช้วัตถุดิบที่ดี ปลอดภัย นำมาปรุงอย่างตั้งใจเหมือนกับการทำอาหารให้คนในครอบครัว และราคาคุ้มค่า นี่คือจุดยืนที่เราเติบโตมาได้อย่างยั่งยืน ประกอบกับการเติบโตของตลาดอาหารสุขภาพ จึงทำให้มีโอกาสอีกมากในธุรกิจนี้ ทางแบรนด์จึงต้องพัฒนาอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมทั้งคู่แข่งในตลาดทั้งรายใหญ่และรายเล็ก ที่พร้อมนำเสนอทางเลือกที่ดีที่สุดในแบบของตัวเองให้กับผู้บริโภค

ปัจจุบันภาพรวมของตลาดร้านอาหารสุขภาพมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ โดยในปี 2565 ตลาดมีมูลค่าสูงถึง 5,000 ล้านบาท และในปี 2566 คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นปีที่ดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยสถานการณ์โควิดที่ค่อนข้างผ่อนคลาย วิถีชีวิตของผู้คนเริ่มกลับมาเป็นปกติ รวมถึงการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ นับเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ตลาดร้านอาหารโดยรวมกลับมาคึกคัก จะเห็นได้จากการขยายสาขา และธุรกิจของร้านอาหาร โดยในปี 2565 สลัดแฟคทอรี่ ได้มีการขยายสาขาเพิ่ม 12 สาขา ซึ่งถือว่ามากที่สุดตั้งแต่แบรนด์ก่อตั้งมา ด้วยสาเหตุที่เราต้องการเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น ทั้งการเข้ามานั่งทานอาหารที่สาขา และในช่องทางเดลิเวอรี่ รวมถึงการพัฒนาสินค้ารูปแบบใหม่ ๆ ให้พร้อมตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น ทั้งในส่วนของสินค้าพร้อมทาน และน้ำสลัด เป็นต้น ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมา สลัดแฟคทอรี่ มียอดขายรวม เติบโตกว่า 70%

จึงวางกลยุทธ์สร้างการเติบโตของปี 2566 เพื่อยกระดับประสบการณ์และความสะดวกให้กับคุณลูกค้า เพื่อการก้าวสู่การเป็น Top of Mind ในกลุ่มร้านอาหารสุขภาพ อาทิ

– การเร่งขยายสาขาใหม่สู่โลเคชั่นที่เจาะกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด โดยสาขาต่างจังหวัดสาขาแรกของแบรนด์จะเปิดที่ พัทยา โดยที่สาขานี้จะมีเมนูพิเศษที่มีจำหน่ายเฉพาะสาขานี้เท่านั้น และจะใช้วัตถุดิบอาหารทะเลจากในท้องถิ่น มาสร้างสรรค์เป็นเมนูสุขภาพ รวมถึงการส่งเสริมการเกษตรอินทรีย์ในท้องถิ่น จากการรับซื้อผักสลัดอินทรีย์จากกลุ่มเกษตรกรเพื่อนำมาใช้ในร้าน

นอกจากนี้ยังพัฒนาร้านโมเดลใหม่ ๆ ที่เน้นเรื่องของการปรับตัวให้เร็ว เข้าถึงได้ง่าย เพื่อตอบความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทั้งในรูปแบบ Full Shop, Compact และ Kiosk

– เร่งสร้างยอดขายให้กับสาขาเดิม ด้วยสินค้าและเมนูใหม่ ๆ , การขยายเวลาเปิดให้บริการ รวมถึงการรีโนเวทสาขาในปัจจุบันให้สวยงาม ทันสมัยมากขึ้น ทั้งในด้านดีไซน์ และการบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้า

– สร้างรายได้จากธุรกิจน้ำสลัด และอาหารพร้อมทาน ด้วยจุดแข็งของแบรนด์ที่มีโรงงานผลิตสินค้าเอง จึงช่วยให้แบรนด์สามารถพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ได้มากขึ้น

– เปิดช่องทางการขายใหม่ และการสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่องทางเดลิเวอรี่

พร้อมจัดแผนการตลาดเพิ่มการรับรู้แบรนด์ โดยตั้งเป้าว่าปี 2566 นี้ สลัดแฟคทอรี่ จะสามารถสร้างการเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 60%

นอกจากความมุ่งมั่นในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนแล้ว แบรนด์ยังให้ความสำคัญและการตอบแทนคืนสู่สังคม ด้วยโครงการที่ดำเนินงานร่วมกับบริษัทกลุ่มเซ็นทรัล อาทิ โครงการ Women Cancer ชวนทำดี ช่วยผู้ป่วยมะเร็งสตรี, การบริจาคอาหารในโครงการต่าง ๆ รวมไปถึงการสนับสนุนสินค้าชุมชน สร้างรายได้ ให้อาชีพแก่เกษตรกรไทย

และที่สำคัญในปีนี้ นับเป็นช่วงโอกาสพิเศษของทางแบรนด์ในโอกาสครบรอบ 10 ปี ทางแบรนด์จึงต้องการเพิ่มประสบการณ์ใหม่ ๆ และดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า กับกิจกรรมพิเศษ 10 ประสบการณ์ใหม่ ตลอดปี 2566 ซึ่งจะแบ่งได้เป็น 3 ส่วนหลัก ๆ อาทิ ส่วนแรก คือสิทธิพิเศษที่มากกว่าเดิมในแบบ Personalization, ส่วนที่สอง คือประสบการณ์ใหม่ที่เราสร้างสรรค์ขึ้น ทั้งในเรื่องของเมนูใหม่ และรูปแบบการนำเสนอใหม่ ๆ และส่วนสุดท้ายคือการสนับสนุนการทำเกษตรอินทรีย์อย่างยั่งยืน โดยจะเปิดให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับการสนับสนุนมาตลอด 10 ปี

“จากเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ที่เริ่มทำร้านอาหารสุขภาพ สาขาแรกที่เมืองทองธานี ในยุคที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักอาหารประเภทนี้ เราใช้วัตถุดิบจากกลุ่มเกษตรกรที่เป็นเพื่อนกันมาทำอาหาร ในวันแรก ๆ นั้น มียอดขายน้อยมาก แต่ด้วยความมุ่งมั่น ร่วมแรงร่วมใจกัน ของครอบครัว ทีมงาน และคู่ค้า รวมถึงส่วนที่สำคัญที่สุดคือคือลูกค้าที่สนับสนุน ให้คำติชม  เราจึงนำสิ่งเหล่านี้มาผลักดันให้แบรนด์เดินหน้าต่อมาได้ จนในปี 2562 เราได้ร่วมทุนกับ ซีอาร์จี (เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป) ทำให้เราเติบโตได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยความมั่นคงในแนวทางของมืออาชีพ จนในปัจจุบันร้านสลัดแฟคทอรี่ มีจำนวน 31 สาขา และ โรงงาน 1 แห่ง ซึ่งเป็นทั้งโรงงานผลิตน้ำสลัดที่ได้มาตรฐานระดับสากล และครัวกลางที่เป็นส่วนสำคัญในการส่งวัตถุดิบที่ได้คุณภาพและมาตรฐานให้กับทุกสาขา

และด้วยจุดแข็งของแบรนด์ ที่มีทีมงานที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน นั่นคือสปิริตที่ต้องการมอบอาหารสุขภาพที่อร่อย มีคุณภาพ ในราคาที่คุ้มค่าให้กับผู้บริโภค ด้วยแนวคิดที่ต้องการทำอาหารให้เหมือนกับทำให้คนในครอบครัวทาน รวมถึงพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจจากหลายภาคส่วน ทั้งเกษตรกรทั่วประเทศที่ตั้งใจทำเกษตรอินทรีย์ และคู่ค้าต่างประเทศที่นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดและสิ่งใหม่ๆ มาให้เราสร้างสรรค์เป็นเมนูให้ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ทำให้ได้ประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ นอกจากนี้ ด้วยความหลากหลายของอาหารกว่า 200 เมนู จากการสร้างสรรค์จากทีมเชฟ จนทำให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้ทุกกลุ่ม และสาขาที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ทำให้ลูกค้าสามารถทานอาหารร้านของเราได้บ่อยยิ่งขึ้น

จากวันนี้จนวันนี้ สลัดแฟคทอรี่ ขอขอบคุณทุกการสนับสนุน ด้วยสปิริตของแบรนด์ที่ต้องการทำอาหาร สุขภาพสไตล์โฮมเมดให้อร่อย จากวัตถุดิบที่ดี และปลอดภัย ผ่านการปรุงอย่างสร้างสรรค์ ในราคาที่คุ้มค่า เหมือนกับจุดเริ่มต้นของแบรนด์ในวันแรก (Always Day1 Spirit)” คุณปิยะ กล่าวในตอนท้าย

Stay Connected
Latest News