เต็ดตรา แพ้ค มอบแผ่นเอ็นไวโรบอร์ด วัสดุทดแทนไม้ ใช้ในงาน บ้านและสวนแฟร์ 2023 มุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งใหม่จากกล่องเครื่องดื่มรีไซเคิล

เต็ดตรา แพ้ค ผู้นำด้านโซลูชันการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์อาหารชั้นนำของโลก นำโดย คุณปฏิญญา ศิลสุภดล ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืน บริษัท  เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด มอบแผ่นเอ็นไวโรบอร์ด (Enviroboard) วัสดุทดแทนไม้ที่ได้จากการรีไซเคิลกล่องเครื่องดื่ม เพื่อใช้ตกแต่งในงานบ้านและสวนแฟร์ 2023 ตอกย้ำการรีไซเคิลเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่เนื่องในวัน Global Recycling Day เดือนมีนาคมนี้

ภายในงาน ผู้ชมงานสามารถเยี่ยมชมมุมสร้างสรรค์จากการรีไซเคิลได้ที่บริเวณโซน Room Showcase และไฮไลท์ของงาน ณ บริเวณซุ้มทางเข้าที่ทำจากแผ่นไม้ที่ได้จากกล่องเครื่องดื่มรีไซเคิล ภายใต้คอนเซ็ปท์ “From Waste to Resource” ด้วยความตั้งใจในการเปลี่ยนขยะเป็นทรัพยากร ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ในหลากหลายด้าน โดยตัวโครงสร้างได้ถูกออกแบบให้แยกชิ้นได้ เพื่อที่จะเปลี่ยนไปเป็นสนามเด็กเล่นในโรงเรียน มอบให้กับโรงเรียนบ้านไม้ขาวในจังหวัดภูเก็ตภายหลังสิ้นสุดงานแฟร์ ซึ่งเป็นโครงการ CSR จากความร่วมมือระหว่างบริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) และบริษัท  เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด นอกจากนี้ ซุ้มดังกล่าว ยังใช้เป็นจุดรับกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วและวัสดุรีไซเคิลอื่นๆ เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมงานสามารถนำขยะจากที่บ้านมาส่งต่อไปรีไซเคิลได้

แผ่นเอ็นไวโรบอร์ด (Enviroboard) ผลิตและจัดจำหน่ายโดยบริษัท เอส.พี.เปเปอร์ แอนด์ ทิ้ว จำกัด เป็นวัสดุทดแทนไม้ ที่ทำจากกล่องเครื่องดื่มหรือกล่องยูเอชทีทั้งหมด 100% โดยนำมาตัดย่อยและอัดขึ้นรูปด้วยความร้อนสูง โดยไม่ผสมสารเคมี ไม่มีสารฟอร์มัลดีไฮด์ ปลอดภัยต่อสุขภาพผู้ใช้ และยังผ่านการทดสอบคุณสมบัติวัสดุจากศูนย์นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางอาคาร (CBIT) ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในหลายอุตสาหกรรมทั้งในการก่อสร้างและการตกแต่ง

เต็ดตรา แพ้ค มีความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานบ้านและสวนแฟร์ 2023 จัดโดย บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) และได้เป็นหนึ่งในพลังที่ได้ขับเคลื่อนแนวคิด #Rebalance ของงาน ที่สนับสนุนให้เกิดความสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวและโลกของเรา เรามีความเชื่อมั่นว่าการจัดโครงการเพื่อสังคมผสานไปกับการใช้วัสดุรีไซเคิลให้เกิดการใช้ทรัพยากรหมุนเวียนให้คุ้มค่าที่สุด เป็นส่วนสำคัญในการวางรากฐานอนาคตที่ยั่งยืนให้กับสังคมต่อไป

งานบ้านและสวนแฟร์ 2023 จัดโดย บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) ในระหว่างวันที่ 18-26 มีนาคม 2023 ณ ศูนย์นิทรรศการไบเทค บางนา

Stay Connected
Latest News