ลีวายส์ เปิดตัว ‘Levi’s Plant Based 501’ ฉลอง 150 ปี รุ่นไอคอนิก พร้อมสร้างรากฐานการผลิตที่เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม

ลีวายส์ (Levi’s) เปิดตัวกางเกงยีนส์คอลเลคชันใหม่ ‘Levi’s Plant Based 501′ ในโอกาสฉลอง 150 ปี Levi’s 501 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรุ่นไอคอนิกของแบรนด์ลีวายส์ ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

โดยลีวายส์ Plant-Based 501 นี้ ใช้วัสดุที่ทำมาจากพืชถึง 97%  ไม่ว่าจะเป็น ผ้าเดนิมที่ใช้ฝ้ายที่ได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ออแกนิกส์ OCS ที่ไม่มีการใช้ยาฆ่าแมลงและปุ๋ย การใช้สีย้อมด้วยครามจากธรรมชาติ โดย Stony Creek Colours ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านสีย้อมจากพืช ป้ายหนังสัญลักษณ์ด้านหลังกางเกงเป็นวัสดุชีวภาพ Bio-based และใช้หมึกพิมพ์ทั้งหมดมาจากพืช โดยมีเพียง 3% เท่านั้น ​​ได้แก่ หมุดโลหะ ป้ายการดูแล และด้ายเย็บ​ที่ยังใช้โพลีเอสเตอร์ โดยกางเกงรุ่นพิเศษนี้ ผลิตขึ้นทั้งสำหรับผู้ชาย และผู้หญิง มีแผนเริ่มทำตลาดในปลายเดือน ก.ค. 2566 นี้

การออกคอลเลคชันนี้ เป็นการต่อยอดโครงการ Circular 501 ที่เปิดตัวไปเมื่อปีก่อนหน้า​ เพื่อสะท้อนให้เห็นว่า อุตสาหกรรมแฟชันสามารถมีส่วนแสดงความรับผิดชอบต่อโลก ด้วยการลดใช้วัสดุสังเคราะห์ต่างๆ ที่ต้องพึ่งพาพลังงานฟอสซิลในการผลิต และพยายามทำให้ทุกองค์ประกอบของกางเกงยีนส์เหล่านี้มีความยั่งยืนมากขึ้น พร้อมทั้งเป็นการวางรากฐานในกระบวนการผลิตที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม​​ในอนาคต ​โดยเฉพาะการใช้เส้นใยออแกนิกส์ หรือการใช้เส้นใยรีไซเคิลเพื่อลดการเกิดขยะจากอุตสาหกรรมสิ่งทอ

นอกจากนี้  ลีวายส์ยังพัฒนา Selvedge 501 นวัตกรรมเส้นใยจากคอตตอนหรือผ้าฝ้ายผสมกับใยกัญชง สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Wellthread ที่จะมีการจำหน่ายตลอดท้ังปี พร้อมทั้งใช้สีย้อมจากธรรมชาติ ซึ่งสามารถผลิตได้หลากหลายสีสัน และมีสินค้าสำหรับทั้งชายและหญิง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งการพัฒนานวัตกรรมที่ช่วยให้สามารถดำเนินธุรกิจได้โดยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้มากขึ้น​

source

source

source

Stay Connected
Latest News