‘มิชลิน’ เพิ่มมาตรฐาน​ ‘Michelin Key’ มอบ ‘กุญแจมิชลิน’ การันตีสุดยอดที่พัก ชี้เป้านักเดินทางทั่วโลก

มิชลิน ไกด์ เตรียมประกาศรายชื่อที่พักที่ได้รับ Michelin Key ภายในครึ่งแรกของปี 2567 หลังใช้เวลากว่า 4 ปี พัฒนาโครงการร่วมกับ Tablet Hotel ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโรงแรมหรู และโรงแรมบูทีคมาเป็นเวลามากกว่า 20 ปี

พร้อมลงพื้นที่สำรวจโรงแรมกว่า 5,300 แห่ง จาก 120 ประเทศ เพื่อสร้างมาตรฐานระดับมิชลิน ไกด์  เช่นเดียวกับการมอบมิชลิน สตาร์ ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก สำหรับการประเมิน​ให้บรรดาโรงแรมและที่พักทั่วโลกที่ต้องการเข้าร่วมการคัดเลือกเพิ่มเติมในปีต่อๆ ไป

ทั้งนี้ การพิจารณาให้กุญแจมิชลิน จะไม่ได้อิงกับระบบดาวของโรงแรมที่มีการใช้จัดมาตรฐานโรงแรมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เนื่องจากมีเกณฑ์การให้ที่แตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศ รวมทั้งจะไม่อิงกับแบรนด์ เครือข่าย และตราสัญลักษณ์ต่างๆ ที่เคยได้รับมาก่อนหน้านี้ เพื่อให้มิชลินคีย์มีความโปร่งใสและน่าเชื่อถือ เช่นเดียวกับมาตรฐานระดับมิชลินสตาร์ที่ทำไว้ก่อนหน้านี้

Gwendal Poullennec ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ทั่วโลก กล่าวว่า ทีมงานมิชลิน ไกด์ ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจโรงแรม จากหลากหลายสัญชาติใน 25 ประเทศ จะลงพื้นที่เพื่อไปพักตามโรงแรมหรือที่พักต่างๆ ด้วยตัวเองโดยไม่เปิดเผยตัวตน อย่างน้อยหนึ่งครั้ง หรือมากกว่านั้น เพื่อสัมผัสประสบการณ์ในการเข้าพัก พร้อมประเมินคุณสมบัติที่โดดเด่นจาก 5 ด้านต่างๆ ต่อไปนี้

1. ความโดดเด่นในการเป็นจุดหมายปลายทางของนักเดินทาง และสามารถมอบประสบการณ์ที่เป็นอัตลักษณ์ในท้องถิ่นได้

2. ความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบตกแต่งภายใน

3. ความเป็นเลิศในการส่งมอบคุณภาพที่ดีอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งการอำนวยความสะดวกและการบริหารจัดการต่างๆ

4.  คำนึงถึงคุณลักษณะ​เฉพาะตัว​ของผู้เข้าพัก และสามารถสะท้อนความเป็นตัวตนให้แก่นักเดินทาง

5. ความเหมาะสมระหว่างระดับราคาที่ต้องจ่ายเมื่อเทียบกับประสบการณ์ที่ได้รับ     ​

https://contentcenter.michelin.com/

“การจัดอันดับมาตรฐานกุญแจมิชลิน​ เพื่อช่วยต่อยอดประสบการณ์ให้นักเดินทาง จากการเดินทางเพื่อไปลิ้มรสอาหารมาสู่ที่พักที่สามารถมอบประสบการณ์ที่ดีให้ได้ภายในแพลตฟอร์มเดียวกัน ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันมิชลินไกด์ เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยในการวางแผนของนักเดินทางให้ได้รับความสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมทั้งสร้างความมั่นใจและน่าเชื่อถือ เนื่องจากปัจจุบันมีแพลตฟอร์มการเดินทางจำนวนมากทั้งที่เชื่อถือได้และไม่สามารถเชื่อถือได้ มิชลินไกด์จึงอาสานำความเชี่ยวชาญของทีมงานมาช่วยให้นักเดินทางได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการเดินทาง”​

ขณะที่การจัดอันดับโรงแรมผ่านการมอบกุญแจ จะใช้มาตรฐานเดียวกับการมอบดาวตั้งแต่ 1 ดาว ในโรงแรมที่ดีมาก ไปจนถึง​ 3 ดาว สำหรับระดับยอดเยี่ยม รวมทั้งจะมีการอัพเดทต่อเนื่องในทุกๆ ปีอีกด้วย

source :

source :

Stay Connected
Latest News