ลอรีอัล รุกต่อรุ่น 3 สร้างอาชีพเสริมสวย [PR.NEWS]

ตามพันธะสัญญาอย่างยั่งยืน Sharing Beauty with All หรือ “แบ่งปันความงามให้กับทุกสรรพสิ่ง” ของลอรีอัล กรุ๊ป เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต

ในประเทศไทยจึงเป็นที่มาของโครงการ Beauty For A Better Life เพื่อช่วยให้ผู้ขาดโอกาสทางสังคมได้รับโอกาสในการสร้างอาชีพ

อรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด และ ชาคริต เกตุเลขา ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ สถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ ร่วมกันเล่าถึงการเดินหน้าสานต่อ “โครงการ บิวตี้ ฟอร์ อะ เบทเทอร์ ไลฟ์” (Beauty For A Better Life) หรือโครงการหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพเสริมสวยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตขึ้นอีกครั้ง หรือเดิมคือโครงการ “บิวตี้ฟูล ทูมอร์โรวส์” (Beautiful Tomorrows) ที่เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 ด้วยความร่วมมือกับสถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์และมูลนิธิลอรีอัล เพื่อช่วยให้ผู้ขาดโอกาสทางสังคมได้รับโอกาสในการสร้างอาชีพเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต

ล่าสุดเมื่อจบหลักสูตรรุ่นที่ 1 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ผู้เข้าอบรมได้มีโอกาสนำทักษะความรู้มาช่วยสังคมด้วยการให้บริการตัดผมฟรีกับชุมชนวัดดวงแข เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยประหยัดทุนทรัพย์กับผู้อยู่อาศัยในชุมชน

นัชราพรรณ ชาญบัณฑิตนันท์ หรือ ฝ้าย อายุ 22 ปี หญิงสาวรุ่นใหม่ที่มีโอกาสได้เข้าร่วมโครงการ กล่าวว่า

“ก่อนหน้านี้ฝ้ายประกอบอาชีพเป็นคุณครูพาร์ทไทม์สอนคอมพิวเตอร์ให้กับเด็กอนุบาล ต่อมาประสบปัญหาในครอบครัว จึงต้องพึ่งพาตัวเองมากขึ้น และได้เห็นญาติทำร้านเสริมสวยก็รู้สึกชอบ แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ทำให้ไม่สามารถเรียนเพิ่มเติมได้ โชคดีที่ได้รู้จักและเข้าร่วมโครงการหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพเสริมสวยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของลอรีอัลโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทำให้มีโอกาสได้เรียนรู้เทคนิคการทำผมมากมายจนได้ฝึกงานกับร้านของญาติ หลังจากนี้อยากจะฝึกฝนตัวเองให้มีความชำนาญมากขึ้น เพื่อวันหนึ่งจะเปิดร้านเพื่อสานฝันของตัวเองได้”

นอกจากผู้หญิงแล้ว โครงการนี้ยังได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมอบรมที่หลากหลาย โดย สมสกุล ประสงค์ หรือ ฟลุ๊ค อายุ 28 ปี ผู้มีความฝันที่อยากเปิดร้านตัดผมชายเป็นของตัวเอง เล่าให้ฟังว่า

“ก่อนหน้าที่จะเข้าร่วมโครงการ ผมมีความรู้พื้นฐานด้านการเป็นผู้ช่วยช่างผมชายติดตัวมาบ้าง พอได้เข้าร่วมโครงการ ก็ได้รับความรู้และเทคนิคต่างๆ เพิ่มขึ้นจากเดิมมาก ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการตัดและซอยผม การทำสี การใช้สี เทคนิคการหักล้างสี และการผสมสี ช่วยให้มีความรู้ติดตัวสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับทั้งการทำผมชายและหญิง จนตอนนี้สามารถเปิดร้านเป็นของตัวเอง สร้างรายได้ทั้งครอบครัว ต้องขอบคุณโครงการดีๆ ของลอรีอัล ที่ช่วยทำฝันให้เป็นจริงและช่วยสร้างความมั่นคงให้ครอบครัวผมได้

โครงการหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพเสริมสวยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต จัดการอบรมขึ้นที่สถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ สยามสแควร์ ซอย 11 เป็นเวลา 15 สัปดาห์ ต่อรุ่น โดยผู้เข้าอบรมต้องเข้าฝึกอบรม 6 วัน ต่อสัปดาห์ ระหว่างวันจันทร์ – เสาร์ ระหว่างเวลา 10.00-17.00 น. ผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรจะได้รับวุฒิบัตร ที่ได้รับการรับรองจาก บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด และสถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ ตั้งเป้าเปิดอบรมทั้งหมด 4 รุ่น รวม 48 รายด้วยกัน โดยรุ่นต่อไป คือ รุ่นที่ 3 จะเปิดรับสมัครในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ – 11 มีนาคม 2561 และเริ่มเรียนวันที่ 12 มีนาคม 2561 สนใจสมัครและสัมภาษณ์ได้ที่ 064-424-9291 หรือ ไลน์ ไอดี: BTBL2017

Stay Connected
Latest News