IKEA ลงทุนซื้อป่าไม้ในสหรัฐฯ หนุน Supply Chain ยั่งยืน

ถือเป็นครั้งแรกของIKEA ที่ซื้อทรัพย์สินป่าไม้เป็นของตัวเอง และได้ประกาศแผนเพื่อประยุกต์ใช้วิธีการพัฒนาอย่างยั่งยืนในการเป็นแหล่งวัตถุดิบดังกล่าว

IKEA ได้ซื้อพื้นที่ป่าขนาดราวๆ 25,000 เอเคอร์ใน Alabama สหรัฐฯ ที่ถือเป็นทรัพย์สินป่าไม้ผืนแรกของบริษัท เพื่อเป็นเครื่องยืนยัน ถึงกลยุทธ์ที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้ว ถึงการลงทุนในการผลิตอย่างยั่งยืนของทรัพยากร ที่ทางบริษัทได้นำมาใช้ทั้งทางตรงและทางอ้อม

Kristen Mattsson หัวหน้าฝ่ายบริหารสินทรัพย์ทางการเงินของบริษัท เผยว่า IKEA วางแผนจำแนก และประยุกต์ใช้วิธีการบริหารงานอย่างยั่งยืน เพื่อให้บริษัทสามารถอนุรักษ์และเพิ่มคุณภาพของป่าไม้ได้ตลอดเวลา

ทั้งนี้ IKEA ได้ร่วมมือกับ Campbell Global ในการบริหารทรัพย์สินป่าไม้ในสหรัฐฯ ซึ่ง Campbell Global มุ่งเน้นไปที่การเข้าซื้อกิจการขนาดใหญ่ และการทำธุรกรรมที่มีระเบียบแบบแผน   ทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ด้านEconomies of Scale ได้

นอกเหนือจากการบริหารป่าไม้แล้ว IKEA ยังมุ่งเน้นไปยังการประเมิน การคาดการณ์ราคา เศรษฐศาสตร์ป่าไม้ การวิเคราะห์การดำเนินงาน การวิเคราะห์การจัดตารางการเก็บเกี่ยว รวมไปถึงการวิเคราะห์ผลผลิตอีกด้วย

ที่ผ่านมา IKEA ได้ลงทุนด้านทรัพยากร และพลังงานทดแทนไปแล้วมากกว่า 3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 3 พันล้านยูโร เพื่อให้เกิดความมั่นใจต่อการจัดหาแหล่งวัตถุดิบระยะยาว เช่นเดียวกับการรีไซเคิล และพัฒนาวัสดุชีวภาพอีกด้วย

ที่มา

www.eco-business.com

ข่าวเกี่ยวข้อง

Stay Connected
Latest News