Schneider Electric ติดโผ “บริษัทที่น่ายกย่องที่สุดในโลก” ปี 2561 จากฟอร์จูน

Schneider Electric ผงาดสู่อันดับที่ 5 ของกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ จากนิตยสารฟอร์จูน  ซึ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมและความยั่งยืน รวมถึงศักยภาพความเสมอภาคทางเพศของพนักงาน และความแตกต่างในกลุ่มอุตสาหกรรม

Schneider Electric ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในการจัดการพลังงาน และระบบออโตเมชั่น ได้รับเลือกจากนิตยสารฟอร์จูน Fortune ให้เป็นหนึ่งใน บริษัทที่น่ายกย่องที่สุดในโลก ประจำปี 2561 ( the World’s Most Admired Companies) โดยในปีนี้ Schneider Electric ได้รับการจัดอยู่ในอันดับที่ 5 ในกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ จากปี 2560 ซึ่งรั้งอยู่ในอันดับที่ 8 ซึ่งเป็นบริษัทที่สร้างความสำเร็จรอบด้านในอุตสาหกรรม ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมโดยมุ่งเน้นอย่างจริงจังในการสร้างความยั่งยืน

นิตยสารฟอร์จูน ได้มีการจัดอันดับบริษัทที่น่ายกย่องมากที่สุดในโลกประจำปีโดยอิงฐานการสำรวจจากบริษัทในทำเนียบฟอร์จูน 500 ทั้งที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา และทั่วโลก ซึ่งเป็นบริษัทที่มีรายได้สูงที่สุดในอุตสาหกรรมนั้นๆ การเฟ้นหาองค์กรที่มีผลงานโดดเด่นใน 52 กลุ่มอุตสาหกรรมนั้นผู้บริหารระดับสูง ผู้อำนวยการ และนักวิเคราะห์ ในอุตสาหกรรมเหล่านั้นจะต้องให้ข้อมูลเพื่อจัดอันดับบริษัทที่มีความโดดเด่นใน 9 หัวข้อด้วยกัน ได้แก่ นวัตกรรม การบริหารคน การใช้สินทรัพย์องค์กร ความรับผิดชอบต่อสังคม คุณภาพการจัดการ ความมั่นคงทางการเงิน มูลค่าการลงทุนในระยะยาว คุณภาพของผลิตภัณฑ์และการบริการ รวมไปถึงความสามารถในการแข่งขันระดับโลก ซึ่งบริษัทที่ได้รับการจัดอันดับต้องมีคะแนนอยู่ในระดับแถวหน้าในอุตสาหกรรมของตน

โอลิเวียร์ บลูม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เผยว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการจัดอันดับอันทรงเกียรตินี้ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้ให้คำมั่นสัญญาที่หนักแน่นในเรื่องการสร้างความยั่งยืน ซึ่งเห็นได้จากทุกสิ่งที่เราทำจากพันธกิจของเราในการคิดค้นนวัตกรรม พร้อมส่งมอบพลังงานที่สะอาด น่าเชื่อถือในราคาที่จับต้องได้สำหรับทุกคน เพื่อการสร้างองค์กรที่มีเอกภาพในความหลากหลายโดยจุดมุ่งหมายที่สำคัญนี้ช่วยสร้างศักยภาพให้กับพนักงานของเรา รวมถึงความสามารถที่ช่วยให้เราสร้างความแตกต่างได้”

นอกจากนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Bloomberg Gender-Equality Index หรือตัวชี้วัดที่โดดเด่นเกี่ยวกับการสร้างความเสมอภาคทางเพศครอบคลุมทุกภาคส่วนทั่วโลก ได้ยกย่อง ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นบริษัทอุตสาหกรรมที่มุ่งเน้นส่งเสริมเรื่องความยั่งยืนและการมีส่วนร่วม

Schneider Electric ทำธุรกิจด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในการจัดการพลังงาน และระบบออโตเมชั่น ตั้งแต่ บ้าน อาคาร ดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบโครงสร้างพื้นฐาน และอุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วโลกกว่า 100 ประเทศ โดยโดดเด่นในด้านการจัดการพลังงาน ทั้งแรงดันไฟฟ้าขนาดกลาง-ต่ำ และระบบสำรองไฟฟ้า รวมถึงระบบออโตเมชั่นต่างๆ ที่นำเสนอโซลูชั่นแบบบูรณาการที่มีประสิทธิภาพ ด้วยการผสานการทำงานร่วมกันทั้งในส่วนของพลังงาน ระบบออโตเมชั่น และซอฟต์แวร์ มีระบบนิเวศทั่วโลก

Stay Connected
Latest News