ของที่จะทิ้งเป็นขยะ ยังต้องมีกลยุทธ์ !

คือโครงการ Recycled Playground Challenge  ช่วยให้ลูกค้า Colgate มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนเส้นทางการทิ้งขยะจากหลุมฝังกลบ ให้นักเรียนและคนในชุมชนตระหนัก ช่วยให้เข้าถึงคนได้มากขึ้น และแตกต่างในด้านสิ่งแวดล้อม

ด้วยความร่วมมือกันของ 3 บริษัท อย่าง TerraCycle ,Colgate และ ShopRite ในการจัดการแข่งขันประจำปีให้กับเด็กๆในสหรัฐอเมริกาตะวันออก ซึ่งมีรางวัลเป็นสนามเด็กเล่นที่ผลิตขึ้นจากวัสดุรีไซเคิลสำหรับผู้ชนะการแข่งขัน และนี่เป็นครั้งที่ 5 ของการโครงการ Recycled Playground Challenge ที่มุ่งจะสอนให้เด็กนักเรียน ครูและรวมถึงคนในชุมชนรักษารอยยิ้มสุขภาพดีและสิ่งแวดล้อมที่ดีไว้

โรงเรียนต่างๆ ที่ส่งขยะผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก เช่น หลอดยาสีฟันที่หมดแล้ว และกล่องไหมขัดฟัน ส่งมาที่ TerraCycle เพื่อรีไซเคิล และกระตุ้นชุมชนให้โหวตผ่านช่องทางออนไลน์จะสามารถได้รับคะแนนสะสมเพื่อลุ้นรางวัลใหญ่เป็นสนามเด็กเล่น โดยจะได้รับ Playground Credit 1 คะแนนต่อปริมาณ 0.2 ปอนด์ของผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก และบรรจุภัณฑ์แต่ละชนิดที่ใช้ไปแล้ว สมาชิกในชุมชนสามารถโหวตเพื่อให้คะแนนกับโรงเรียนวันละหนึ่งครั้งซึ่งจะนับเป็น Playground Credit ที่เพิ่มมา

วัสดุต่างๆ ที่ได้รับการรวบรวมผ่านโครงการ TerraCycle’s Colgate® Oral Care Recycling Program ซึ่งถือเป็นโครงการระดับชาติที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งนี้โครงการดังกล่าวกำลังดำเนินกิจกรรมเปิดให้บุคคลทั่วไป ครอบครัว โรงเรียนหรือชุมชนมีส่วนร่วม สำหรับเศษขยะแต่ละชิ้นที่จัดส่งไปรษณีย์ประเภทชำระเงินก่อน ผู้เข้าร่วมสามารถหารายได้ไปบริจาคให้โรงเรียนหรือองค์กรการกุศลตามที่ตนเลือกไว้ได้

“โครงการรีไซเคิลนี้สามารถช่วยให้ลูกค้าของ Colgate มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนเส้นทางการทิ้งขยะจากหลุมฝังกลบและยังได้รับรางวัลจากความพยายามนี้ด้วย นอกจากนี้ การขยายตัวของโครงการ Recycled Playground Challenge ยังเป็นการรวมรางวัลใหม่ๆ ที่ส่งเสริมโครงการและสร้างความตระหนักให้นักเรียนและคนในชุมชน ช่วยให้เราสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นและสร้างความแตกต่างในด้านสิ่งแวดล้อม”  Tom Szaky ผู้ก่อตั้งและซีอีโอแห่ง TerraCycle กล่าว

โครงการ Recycled Playground Challenge เปิดให้โรงเรียนต่างๆ ที่ตั้งอยู่ในนิวยอร์ก นิวเจอร์ซี เพนซิลเวเนีย เดลาแวร์ คอนเนคติกัตและแมรีแลนด์มีส่วนร่วมในการแข่งขัน และสามารถส่งวัสดุต่างๆได้ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม ถึง 30 มิถุนายน โรงเรียนที่ได้รับคะแนน Playground Credits มากที่สุดจะได้รับการประกาศให้เป็นผู้ชนะภายในวันที่ 30 กรกฎาคม 2561 และจะได้รับการติดตั้งสนามเด็กเล่นที่มีมูลค่าโดยประมาณ 50,000 และ 40,000 ดอลลาร์สหรัฐในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ส่วนโรงเรียนที่ได้รองอันดับหนึ่งและโรงเรียนที่ได้รางวัลชมเชยอีก 6 โรง จะได้รับรางวัลต่างๆตามลำดับและบัตรกำนัลจาก ShopRite

“ShopRite มีความตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสนำโครงการนี้มามอบให้กับโรงเรียนต่างๆในพื้นที่ชุมชนที่ร้าน ShopRite ของเราดำเนินกิจการอยู่ ซึ่งโครงการ Recycled Playground Challenge นี้เป็นแรงบันดาลใจให้นักเรียนรู้จักการรีไซเคิลและสอนให้พวกเขารู้จักแนวทางใหม่ๆในการช่วยเหลือสิ่งแวดล้อม” Christine Magyarits ผู้จัดการด้านความสัมพันธ์ชุมชนแห่ง ShopRite กล่าว

อย่างไรก็ตาม TerraCycle และ Colgate ร่วมกับ Meijer จะมีการเปิดตัวโครงการลักษณะคล้ายกันนี้ในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ โดยมีกลุ่มเป้าหมายอยู่ในรัฐมิชิแกน โอไฮโอ อินเดียนา อิลินอยส์ เคนตักกีและวิสคอนซอน

ที่มา

Stay Connected
Latest News