Leonardo DiCaprido พระเอกใจอนุรักษ์ควักเงิน 5 ล้านเหรียญเยียวยาไฟไหม้ป่าแอมะซอน

นับเป็นความพยายามและตั้งใจดีของพระเอกฮอลลีวูดชื่อดังอย่าง Leonardo Dicarprio ในฐานะที่เป็นนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ห่วงใยเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าแอมะซอนที่กินพื้นที่เป็นวงกว้างในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพระเอกหนุ่มและเพื่อนใจบุญอีก 2 คน ได้แก่ Laurene Powel Jobs และ Brian Sheth ที่ร่วมกันก่อตั้งองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมแห่งใหม่ชื่อว่า Earth Alliance ได้สัญญาที่จะมอบเงินจำนวน 5 ล้านเหรียญเพื่อช่วยเหลือด้านการอนุรักษ์ป่าฝนแอมะซอนไว้

ไฟไหม้ป่าแอมะซอนในครั้งนี้นับเป็นครั้งประวัติการณ์ที่คนทั้งโลกจะต้องจดจำไปอีกนานเพราะป่าฝนที่ถือได้ว่าเป็นปอดของโลกและผลิตออกซิเจนถึง 20% ของปริมาณออกซิเจนในโลกกำลังได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก จากข้อมูลของ สถาบันการวิจัยอวกาศแห่งชาติบราซิล (Brazil’s National Institute for Space Research) กล่าวว่า ป่าแอมะซอนได้รับความเสียหายเป็นพื้นที่หนึ่งสนามฟุตบอลครึ่งในทุกๆ 1 นาที ของทุกๆวัน

 

 

และในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Earth Alliance ได้ทวีตข้อความว่า “#EarthAlliance ได้จัดตั้งกองทุนฉุกเฉินสำหรับป่าแอมะซอนด้วยเงิน 5 ล้านเหรียญเพื่อโฟกัสไปยังทรัพยากรที่สำคัญของชุมชนและพาร์ทเนอร์อื่นๆในท้องถิ่นที่มีส่วนช่วยปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพของป่าแอมะซอนจากเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้”

สำหรับ Earth Alliance ได้ทำงานร่วมกับอีก 5 องค์กรท้องถิ่น ได้แก่ Instituto Associacao Floresta Protegida (Kayapo), Coodination of the Indigenous Organizations of the Brazilian Amazon (COIAB), Instituto Kabu (Kayapo), Instituto Raoni (Kayapo) และ Instituto Socioambiental (ISA) เพื่อร่วมกันดับไฟป่า ปกป้องถิ่นกำเนิดและบรรเทาชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากไฟไหม้ป่าแอมะซอนในครั้งนี้

 

Credit : https://edition.cnn.com/2019/08/25/americas/leonardo-dicaprio-amazon-fire-fund-trnd/index.html?utm_content=2019-08-26T10%3A00%3A31&utm_term=link&utm_source=fbCNNi&utm_medium=social

Stay Connected
Latest News