หนูน้อยใจบุญวัย 7 ขวบแคะกระปุกเพื่อซื้อของยังชีพให้คนแก่กลุ่มเสียงติดโควิดในMaryland

ในช่วงที่โคโรน่าวัรสบแพร่ระบาดเช่นนี้ ผู้สูงอายุจำนวนมากต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก เนื่องจากถือเป็นกลุ่มเสียงต่อการติดเชื้อง่ายและเสียชีวิตสูง เป็นเหตุให้หนุ่มน้อย Cavanaugh Bell วัย 7 ขวบที่อาศัยอยู่กับครอบครัวในเมือง Gaitherburg รัฐ Maryland มีความคิดอยากช่วยเหลือกลุ่มคนเหล่านั้น ด้วยการจัดถุงยังชีพที่เต็มไปด้วยความรักและความห่วงใยอันประกอบไปด้วย กระดาษชำระ ทิชชูเปียก ผลิตภัณฑ์สุขอนามัย และอาหาร เพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้สูงอาสยุเหล่านี้

เหตุการณ์ที่จุดประกายให้หนุ่มน้อยเกิดไอเดียดีๆเช่นนี้สืบเนื่องมาจาก Bell มีคุณยายวัย 74 ปี ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา โดยหนุ่มน้อยกล่าวว่า “มีอยู่วันหนึ่งที่ผมคิดถึงคุณยายและผมก็พูดกับแม่ว่า แม่ครับคุณยายไม่ควรออกจากบ้านไปซื้อของที่ร้านนะครับ เพราะตอนนี้เป็นช่วงไวรัสโคโรนาแพร่ระบาด คุณยายเป็นคนสนิทที่สุดของผม”

 

หลังจากที่หนุ่มน้อยจิตใจดีงามที่ใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้มได้ช่วยเหลือคุณยายของเขาแล้ว เขาได้มองไปเห็นเพื่อนบ้านของคุณยายและก็เกิดความกังวลใจขึ้นในจิตใจ “เขาเสียใจที่ไม่สามารถช่วยเหลือทุกคนได้” Llacey Simmons คุณแม่ของหนุ่มน้อยกล่าวกับ CNN

แต่ Bell ก็ไม่ย่อท้อที่จะทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ เขาแคะกระปุกเงินที่เก็บออมไว้และนำเงินที่สะสมมาทั้งหมดจำนวน 600 ดอลลาร์สหรัฐ เป็นทุนในการซื้อถุงยังชีพชุดแรกจำนวน 100 ถุงซึ่งรวมอาหารร้อน เพื่อนำไปส่งถึงหน้าบ้านของคุณยายเหล่านั้น

 

หลังจากที่ข่าวภารกิจช่วยสังคมของหนุ่มน้อย Bell ได้แพร่สะพัดออกไป ได้จุดประกายให้คนในชุมชนเข้าร่วมบริจาคในครั้งนี้อย่างคึกคัก จากภารกิจเล็ก ๆ ของเด็กวัย 7 ขวบในที่สุดก็ได้ขยายบทบาทเป็นโปรเจ็คของชุมชน แต่อย่างไรก็ตามทั้ง Bell และคุณแม่ก็ยังรับอาสานำส่งถุงยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุเหมือนเดิม เนื่องจากทางการไม่อนุญาตให้รวมตัวกันเป็นกลุ่ม

“เราหวังว่าจะสามารถช่วยคนนับพันคนได้ และเราวางแผนจะทำภารกิจนี้จนกว่าเงินบริจาคจะหมดหรือจนกว่าการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จะจบสิ้น” Simmons คุณแม่ของ Bell กล่าว

 

“ผมรู้สึกอิ่มใจเพราะผมชอบที่จะตอบแทนสังคม” Bell หนุ่มน้อยวัน 7 ขวบเสริม
หากท่านใดสนใจที่จะสนับสนุนภารกิจของหนุ่มน้อย สามารถบริจาคได้ที่บัญชี GoFundMe

 

Credit : https://edition.cnn.com/2020/04/05/us/7-year-old-care-packages-elderly-iyw-trnd/index.html

Stay Connected
Latest News