McDonald’s ปังไม่เลิก! จับมือ Enel X ติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าทุกสาขาทั่วอิตาลี

นับเป็นความตั้งใจของแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดอย่าง McDonald’s ที่ยังคงพยายามในการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด McDonald’s อิตาลี จับมือกับ Enel X มีแผนจะติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบริเวณที่จอดรถจำนวนทั้งสิ้น 200 สถานี ครอบคลุมร้าน McDonald’s ทั้ง 100 สาขา ทั่วอิตาลี

โดยจะติดตั้งสถานีชาร์จแบบ JuicePole และ JuicePump ในบริเวณลานจอดรถของร้านเพื่อให้บริการแก่ลูกค้า นับได้ว่าเป็นบริการใหม่แกะกล่อง ซึ่งแต่ละสถานีสามารถให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ 2 คัน ในเวลาเดียวกัน ทั้งนี้สถานีชาร์จแบบ JuicePoles จะให้บริการกระแสไฟฟ้าแบบสลับ (AC) กำลัง 22 kW และสถานีแบบ JuicePumps จะให้บริการกระแสไฟฟ้าตรง (DC) กำลัง 50 kW ซึ่งจะใช้เวลาในการชาร์จเฉลี่ยเพียงครึ่งชั่วโมงก็จะได้พลังงานไฟฟ้าที่เพียงพอแล้ว

ทั้งนี้สถานีชาร์จแห่งแรกได้เปิดให้บริการแล้วที่ร้าน McDonald ในในเมือง Desio, Eboli, Loreto, San Benedetto del Tronto, Ancona และ Osimo และในเฟสต่อไปจะเริ่มติดตั้งสถานีชาร์จได้ตามเมืองใหม่ ๆ อาทิ Piombino, Barberino di Mugello, Alessandria, Quartu Sant’Elena และ Florence

อย่างไรก็ดี ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของ McDonald’s ที่จะบรรลุเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อม เพราะจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดที่ติดตั้งจะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สู่บรรยากาศในปริมาณสุทธิ 1,800 ตัน เลยทีเดียว

Credit : www.environmentalleader.com/2020/11/mcdonalds-installs-200-electric-vehicle-charging-stations-throughout-italy/

Stay Connected
Latest News

สิงห์ เอสเตท สานต่อโครงการ “ปลูกป่าด้วยปลายนิ้ว” ปีที่ 3 เดินหน้าปลูกป่า 1 ล้าน ตร.ม. สร้างพื้นที่สีเขียว มุ่งสู่องค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนครบวงจร ตามปรัชญา “Go Beyond Dreams”