ชุดว่ายน้ำรักษ์โลก ทำจากอวนจับปลาและวัสดุเหลือทิ้งจากกระบวนการผลิต

อากาศร้อนๆแบบนี้ สาวๆหลายคนคงกำลังนึกถึงหาดทรายและลมเย็นๆจากท้องทะเล และไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยก็คงเป็นชุดว่ายน้ำตัวโปรดนั่นเอง


GF Swim เป็นคอลเลคชันชุดว่ายน้ำจากแบรนด์ Girlfriend Collective ที่นำไอเดียความยั่งยืนมาผสมผสานกับการผลิตชุดว่ายน้ำคอลเลคชันดังกล่าว โดยใช้วัสดุ ECONYL ซึ่งเป็นเส้นใยไนลอนที่ผลิตขึ้นจากอวนจับปลารีไซเคิลและวัสดุเหลือทิ้งจากกระบวนการผลิตที่มาพร้อมกับการดีไซน์ที่เน้นการใส่ใจท้องทะเลจนได้ชุดว่ายน้ำ 3 รุ่น ได้แก่ Hermosa Bikini Top, the Oasis One Piece และ the square-neck Aqua Clemente One Piece

ชุดว่ายน้ำคอลเลคชันนี้ยังผลิตเอาใจสาวๆทุกไซส์ ตั้งแต่ XXS ไปจนถึง 6XL กันเลยทีเดียว ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 38 เหรียญสหรัฐฯ และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการผลิตชุดว่ายน้ำที่มีให้เลือกหลากหลาย ซึ่ง ทุกๆการซื้อจะบริจาค 1% ให้กับมูลนิธิ Healthy Seas ซึ่งเป็นองค์กรที่คอยกำจัดอวนจับปลาที่ลอยเกลื่อนในท้องทะเลตั้งแต่ปี 2013 โดยอวนจับปลาที่เก็บมาได้จะถูกนำเข้าสู่กระบวนการผลิต ECONYL นั่นเอง

พูดง่ายๆได้ว่า Girlfriend Collectiveไม่เพียงแต่สร้างสรรค์ผลงานให้ออกมาเตะตาสาวๆเท่านั้น แต่การคัดสรรวัสดุและกระบวนการผลิตนั้นยังได้ใจสาวๆที่มีใจอนุรักษ์ท้องทะเลอีกด้วย

Credit :
https://www.trendhunter.com/trends/recycled-fishnet-swimwear
https://stylecaster.com/girlfriend-collective-gf-swim/
https://www.intelligentliving.co/fishing-gear-biggest-plastic-polluter-ocean/

Stay Connected
Latest News