Sixty Vine เสียดายจุกก๊อกไวน์ นำมารีไซเคิลคืนชีวิตใหม่ให้เป็นสินค้าแนวกิ๊บเก๋

การนำสิ่งของเหลือใช้หรือวัสดุรีไซเคิลมาผลิตเป็นสินค้าเพื่อเพิ่มมูลค่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันเพราะนอกจากจะได้รังสรรค์ไอเดียออกมาผ่านตัวสินค้าแล้ว ยังเป็นการสร้างความยั่งยืนและช่วยลดการเกิดขยะใหม่ในระบบอีกด้วย


ร้านอาหารอย่าง Sixty Vines ซึ่งมีชื่อเสียงด้านการให้บริการไวน์คุณภาพดีในสหรัฐอเมริกาเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนผ่านการครีเอทสิ่งใหม่จากขยะที่หลายคนอาจคิดว่าไม่มีค่า โดยทางร้านได้เปิดตัวไลน์สินค้าใหม่ที่ผลิตจากจุกก๊อกไวน์เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงคำสัญญาของร้านที่จะเป็นแบรนด์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

จุกก๊อกไวน์ที่จะนำมารีไซเคิลนั้นได้จากเก็บรวบรวมจากการเปิดไวน์ขายให้กับลูกค้าในร้าน รวมทั้งจากลูกค้าที่นำจุกก๊อกไวน์จากบ้านมาแลกกับเครื่องดื่มฟรีที่ร้าน โดยจุกก๊อกไวน์ทั้งหมดถูกนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลและผลิตเป็นสินค้าทำมือที่สร้างสรรค์ขึ้นมาโดยช่างฝีมือท้องถิ่น ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบ อาทิ นาฬิกา ถาดรองแก้ว ป้ายติดขวดไวน์ กระเป๋าใส่หนังสือเดินทาง Tote bag และสมุด ที่มาพร้อมกับแพ็คเกจจิ้งกิ๊บเก๋ที่ยั่งยืนและสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้อีก

สำหรับผู้ที่สนใจสินค้าสามารถเข้าไปเยี่ยมชมและซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่เว็บไซต์ของ Sixty Vines โดยทางร้านยังแอบบอกมาด้วยว่ารายได้จากการขายสินค้าที่ผลิตจากจุกก๊อกไวน์จะนำไปบริจาคเข้ากองทุนเพื่อสนับสนุนชุมชนในพื้นที่ชนบทที่ผลิตไวน์ทั่วโลก

https://www.trendhunter.com/trends/sustainable-cork-products

 

Stay Connected
Latest News