Good Deeds Day 2022 กิจกรรมส่งเสริมให้คนทั่วโลกทำความดีต่อกัน

เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ทั่วโลกต่างร่วมกันทำกิจกรรมส่งเสริมการทำความดีที่มุ่งสร้างประโยชน์ต่อทั้งเพื่อนมนุษย์และโลกของเราเนื่องจากวันดังกล่าวเป็นวันแห่งการทำความดี หรือ Good Deeds Day

หลายพันโครงการที่เกิดขึ้นทั่วโลกในวันดังกล่าวมีผู้ร่วมทำความดีเป็นจำนวนหลายล้านคนจาก 108 ประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา แซมเบีย อินเดีย โปรตุเกส เม็กซิโก คองโก อาร์เมเนีย โปแลนด์ อิตาลี สหราชอาณาจักร เฮติ อาร์เจนติน่า กัมพูชา เป็นต้น

โดย Good Deeds Day ยังเป็นจุดเริ่มต้นให้อีกหลายล้านคนทั่วโลกกระตือรือร้นที่จะทำความดี เนื่องจากสถิติจำนวนอาสาสมัครและผู้เข้าร่วมโครงการเพื่อทำสิ่งดีๆให้กับผู้อื่นได้เพิ่มขึ้นทุกปี

Shari Arison ผู้จุดประกาย Good Deeds Day กล่าวว่า “วันนี้ซึ่งเป็นวันที่ฉันริเริ่มขึ้นมาเมื่อ 16 ปีก่อน ถือเป็นวันของการทำกิจกรรมความดีที่เกิดขึ้นได้ตลอดทั้งปี และฉันเชื่อว่าหากเราคิดดี พูดดี และทำดี โลกของเราก็จะดูแตกต่างออกไปทุกๆวัน”

เธอเสริมว่า “เราทุกคนมีพลังที่จะเป็นผู้นำให้โลกเราดีขึ้นในแบบฉบับของตัวเองตามที่ใจปรารถนา มันเป็นความรู้สึกที่ดีต่อใจเมื่อได้เห็นการตอบรับจากผู้คนทั่วโลกที่ขยายความช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อทำความดีที่ก่อประโยชน์แก่ผู้อื่น”

อย่างไรก็ดี Good Deeds Day เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อ 16 ปีก่อน ในประเทศอิสราแอลและขยายวงกว้างไปยังประเทศอื่นๆทั่วโลกจนกลายเป็นวันแห่งการทำความดีนานาชาตินั่นเอง

cradit: 
https://www.goodnet.org/articles/good-deeds-day-2022-doing-around-world1

Stay Connected
Latest News