อาดิดาสรักสิ่งแวดล้อม เปิดตัวADIZERO X ALLBIRDS รองเท้าวิ่งที่มีคาร์บอนฟุตพริ้นท์น้อยที่สุด

อาดิดาส และ ออลเบิร์ดส เปิดตัว ADIZERO X ALLBIRDS 2.94 KG CO2E รองเท้าวิ่งที่มีคาร์บอนฟุตพรินท์จากการผลิตน้อยที่สุดที่ทั้งสองแบรนด์เคยผลิต

หลังเปิดตัวรองเท้าวิ่ง FUTURECRAFT.FOOTPRINT เมื่อปลายปีที่ผ่านมา อาดิดาส และ ออลเบิร์ดส ได้ต่อยอดการพัฒนารองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ โดยในครั้งนี้ทั้งสองแบรนด์ต้องการแสดงให้เห็นว่าการผลิตรองเท้าวิ่งที่มีคาร์บอนฟุตพรินท์ต่ำนั้นสามารถขยายขนาดการผลิตได้ ซึ่งรองเท้าวิ่ง ADIZERO X ALLBIRDS 2.94 KG CO2E นั้นมีปริมาณคาร์บอนฟุตพรินท์จากการผลิตอยู่ที่ 2.94 กิโลกรัมต่อการผลิตรองเท้า 1 คู่ ทำให้ทั้ง อาดิดาส และ ออลเบิร์ดส เป็นผู้ผลิตรองเท้ากีฬาที่สามารถลดปริมาณคาร์บอนฟุตพรินท์ในการผลิตให้ต่ำกว่า 3 กิโลกรัมต่อคู่ได้สำเร็จ

ในการผลิตรองเท้าวิ่ง ADIZERO X ALLBIRDS 2.94 KG CO2E จำนวน 1 คู่จะมีปริมาณคาร์บอนฟุตพรินท์อยู่ที่ 2.94 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าเป็นปริมาณที่น้อยกว่าการผลิตรองเท้าวิ่งคู่อื่นถึง 63%* อีกทั้งยังไม่มีการย้อมสีเพื่อลดการใช้น้ำในกระบวนการผลิตอีกด้วย นั่นจึงทำให้รองเท้าวิ่งรุ่นนี้มีทั้งวิธีการออกแบบที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง และมีทางเลือกใหม่ในกระบวนการผลิตที่สามารถลดผลกระทบจากคาร์บอนได้มากที่สุดอีกด้วย*เมื่อเทียบกับ adizero RC3 ที่ปล่อยคาร์บอนฟุ้ตพริ้นท์เพียง 7.86 กิโลกรัม

รองเท้าวิ่ง ADIZERO X ALLBIRDS 2.94 KG CO2E จะวางจำหน่ายทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีขาว, สีเทา และสี adidas Exclusive ในราคา 4,500 บาท ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th ช่องทาง LINE: @adidasthailand รวมถึงร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ

Stay Connected
Latest News