คนอร์จับเทรนด์ TikTok Food ส่งแคมเปญ #KnorrDaretoTry ดึง Gen Z บริโภคแมลง ตระหนักการกินที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

เทรนด์การกินอาหารที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะโปรตีนทางเลือกนับเป็นสิ่งที่หลายแบรนด์ได้ให้ความสำคัญกันมากขึ้นในนาทีนี้ เพื่อให้คนตระหนักถึงการกินที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้นนั่นเอง

แบรนด์คนอร์ (Knorr) ได้ออกแคมเปญใหม่ #KnorrDaretoTry  ชวนให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนโลกด้วยการเปลี่ยนสิ่งที่อยู่ในจาน จากการบริโภคในแต่ละวัน โดยเฉพาะกลุ่มคน Gen Z เลือกแนวทางบริโภคที่มีความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการเลือกกินอาหารที่คิดอย่างรอบคอบมากขึ้น รวมทั้งพิสูจน์ให้เห็นว่าอาหารที่ทำจากวัตถุดิบยั่งยืนก็สามารถเป็นอาหารที่มีรสชาติดีและน่าลองได้เช่นกัน
และเพื่อให้แคมเปญดังกล่าวเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิผล จึงได้ทำการจับมือกับแพลตฟอร์มโซเชียลชื่อดังอย่าง TikTok และ VICE พร้อมกับเหล่าคอนเท้นท์ครีเอเตอร์อีก 11 คน เพื่อมาเล่นเกม Truth or Dare ที่แบรนด์สร้างสรรค์ขึ้นมาพร้อมการจุดประกายวิธีใหม่ๆ ของการทำอาหารที่มีส่วนประกอบจากพืชผักและแหล่งโปรตีนทางเลือกอื่นๆ อย่างเช่น แมลง พร้อมสอดแทรกแนวคิดเกี่ยวกับผลกระทบของการผลิตอาหารและการบริโภคต่อระบบนิเวศ​ เช่น ระบบอาหารมีส่วนรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากกว่าหนึ่งในสาม คนอร์จึงท้าให้ผู้ร่วมงานรับประทานอาหารที่เป็นกลุ่มทางเลือกที่แตกต่าง เพื่อประโยชน์ของโลกกับคนอร์
ประกอบกับความเข้าใจอินไซต์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เชื่อใน Purpose และรับคอนเทนต์ต่างๆ ​จำนวนมากในแต่ละวันผ่าน TikTok และช่องทางอื่นๆ ที่ได้รับความสนใจ​โดยครีเอเตอร์เพื่อเชื่อมโยงเนื้อหาและแบรนด์ให้เข้าใกล้ผู้บริโภคได้มากขึ้น 
นอกจากนี้ แคมเปญดังกล่าวยังเป็นการส่งเสริมให้ผู้คนลองรับประทานอาหารที่มีส่วนประกอบแปลกใหม่ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเนื่องในวัน “กินดี ได้ดีโลก” (World Eat For Good Day) ที่มีขึ้นในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ของทุกปีนั่นเอง
ด้าน Mark Ibaviosa ผู้อำนวยการด้านครีเอเทีฟ แห่ง MullenLowe กล่าวตอนหนึ่งว่า “คนอร์เป็นผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์รสชาติ และเราก็ได้คิดว่า มันจะดีกว่าไหมถ้าเรานำรสชาติมาทลายความลังเลของผู้คนที่มีกับอาหารที่พวกเขามักไม่ค่อยกินกัน แน่นอนว่า แมลงเป็นแหล่งอาหารที่ยั่งยืนในอนาคตที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ด้วยการผสมเข้ากับคนอร์ เราได้พิสูจน์ว่าอาหารเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งท้าทาย แต่มันกลับเป็นอาหารที่มีรสชาติอร่อย”
Stay Connected
Latest News