ครั้งแรกของโลก อูโบลท์ x เนสเพรสโซ ผลิตนาฬิกาหรูจากแคปซูลกาแฟ และกากกาแฟใช้แล้ว

อีกหนึ่งความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ระหว่าง 2 แบรนด์พรีเมียมสัญชาติสวิสต์ อย่างแบรนด์นาฬิาหรู อูโบลท์ (Hublot)  และ เนสเพรสโซ (Nespresso) แบรนด์เครื่องชงกาแฟและกาแฟแคปซูล ในเครือเนสท์เล่ กับการออกนาฬิกาหรูลิมิเต็ดเอดิชั่น ‘Big Bang Unico Nespresso Origin’ (บิ๊กแบง ยูนิโค่ เนสเพรสโซ​ ออริจิ้น) นาฬิกาที่ผลิตจากแคปซูลกาแฟและกากกาแฟเรือนแรกของโลก

Big Bang Unico Nespresso Origin เป็นคอลเล็กชันพิเศษที่เกิดขึ้นจากค่านิยมที่ตรงกันของเนสเพรสโซและอูโบลท์ ที่ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนนวัตกรรม คุณภาพ และความยั่งยืน นำมาสู่การพัฒนานาฬิกาที่รีไซเคิลมาจากแคปซูลและกากกาแฟ โดยตัวเรือน กรอบ ปุ่มกด และเม็ดมะยม ทำมาจากแคปซูลกาแฟรีไซเคิล​ พร้อมทั้งปั๊มโลโก้รูปตัว N ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์เนสเพรสโซไว้ และตัวเรือนได้ออกแบบมาเป็นพิเศษเรียกว่า Hublot Greenbox เพื่อให้สามารถใช้งานได้กับคอลเล็กชั่นที่จะออกมาในอนาคตด้วย

ขณะที่กากกาแฟ ได้นำมาเป็นส่วนผสมสำหรับสายรัดนาฬิกา ซึ่งมีทั้งแบบสายโพลีเอสเตอร์และสายผ้าตีนตุ๊กแก ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับพันธมิตรของเนสเพรสโซในการขับเคลื่อนพันธกิจด้าน Circular ร่วมกันอย่าง Singtex เพื่อนำกากกาแฟไปผลิตเป็นผ้ารีไซเคิลที่ชื่อว่า S.Cafe ​มาพร้อมกับสีเขียวทั้งเรือน ซึ่งเป็นสีสัญลักษณ์ที่ทำให้นึกถึง Master Origins Peru Organic นำมาสู่ชิ้นงานอันเป็นลายเซ็นของความร่วมมือที่ไม่เหมือนใคร มาพร้อมกล่องแกะสลักจากไม้โอ๊ค ที่มาจากป่าปลูกสำหรับใช้ในซัพพลายการผลิตโดยเฉพาะ

ทั้งนี้ คอลเล็กชั่นพิเศษที่เป็นความร่วมมือของอูโบลท์ และเนสเพรสโซในครั้งนี้ ได้ผลิตขึ้นมาเพียง 200 ชิ้นเท่านั้น โดยได้วางจำหน่ายในราคาเรือนละ 24,100 ดอลลาร์สหรัฐ​ หรือประมาณ 8.5 แสนบาท (อัตราแลกเปลี่ยนที่ 1 USD = 35 บาท)

“Big Bang Unico Nespresso Origin เป็นนาฬิกาที่เกิดจากความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Nespresso และ Hublot ทีม R&D ใช้เวลาตลอดทั้งปีเพื่อให้ได้สีที่สม่ำเสมอของวัสดุที่แตกต่างกัน 7 ชนิดในนาฬิกา เพื่อให้ได้ส่วนผสมที่มีความสมดุล​​ พร้อมได้ผ่านการทดสอบคุณภาพและความทนทานของผลิตภัณฑ์มาอย่างสมบูรณ์”  Ricardo Guadalupe  ซีอีโอของอูโบลท์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติม

 

source 

source 

source

Stay Connected
Latest News