สุดสัปดาห์นี้ !!! ชวนนักกินสายรักษ์โลกมาอิ่มหนำความอร่อยที่ยั่งยืน กับเทศกาลอาหารเพื่อโลก SX FOOD FESTIVAL 2023 ณ ฮอลล์ 5 – 6 ชั้น LG ศูนย์ฯ สิริกิติ์ เริ่ม 29 กันยายน นี้

มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน SUSTAINABILITY EXPO 2023 (SX2023) กับการปลุกกระแสด้านความยั่งยืนในมิติต่าง ๆ พร้อมร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับโลกใบนี้อย่างแท้จริง

นอกจากจะอัดแน่นด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรมด้านความยั่งยืน รวมถึงต้นแบบโมโดลด้านความยั่งยืนทุกรูปแบบจากองค์กรพันธมิตรชั้นนำของไทยและต่างประเทศที่จะช่วยปรับพฤติกรรม เปลี่ยนทัศนคติ และการลงมือทำเพื่อส่วนรวม เพื่อโลก ยังมีอีกหนึ่งโซนกิจกรรมดี ๆ มุ่งสร้างความรู้ ความเข้าใจ และปลูกจิตสำนึกการบริโภคแบบยั่งยืน กับเทศกาลอาหารเพื่อโลก SX FOOD FESTIVAL 2023 ภายใต้มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน SUSTAINABILITY EXPO 2023 (SX2023) อีกด้วย

ค้นพบประสบการณ์และความอร่อยที่ยั่งยืน ผ่านเมนูอาหารกู้โลกสารพัด ที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูงหรือให้คุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพ และดีต่อความยั่งยืนของโลก ตามแนวคิด “Sustainable Food” หรืออาหารยั่งยืน…เทรนด์อาหารใหม่ของโลก อาทิ อาหารเพื่อสุขภาพ (Healthy Food) อาหารอินทรีย์ (Organic Food) อาหารทางการแพทย์ (Medical Food) อาหารใหม่ (Novel Food) และ อาหารอนาคต (Future Food) ที่มีความสำคัญต่อชีวิตมนุษย์ พร้อมเรียนรู้การปรุงแต่งอาหารแบบปราศจากขยะอาหารเหลือทิ้ง ตลอดจนการแยกทิ้งอย่างถูกวิธี ผ่าน “Food Waste Station” หรือจุดคัดแยกขยะเศษอาหาร และบรรจุภัณฑ์ใช้แล้ว ประจำตามจุดต่าง ๆ ครอบคลุมทั่วทั้งงาน

และพลาดไม่ได้การรวมตัวของเหล่าเซเลบริตี้เชฟชื่อดัง ไอรอนเชฟ – ท็อปเชฟ – มาสเตอร์เชฟ ผนึกกำลังสร้างสรรค์เมนูอาหารจานพิเศษ แนว “Zero-Waste Cooking” ที่ดีต่อคุณ ดีต่อไทย ดีต่อโลก อาทิ เชฟอ๊อฟ – ณัฐวุฒิ ธรรมพันธุ์ กับเมนู “เกี๊ยวโคตรกุ้งยักษ์นึ่ง” ซึ่งใช้กุ้งที่เลี้ยงเองด้วยระบบปิด มีบ่อพักเพื่อบำบัดน้ำเสีย และเปลี่ยนให้เป็นน้ำที่สามารถรดต้นไม้ได้, เชฟไก่ – ธนัญญา ไข่แก้ว กับเมนู “ขนมจีนน้ำยากะทิใต้กรรเชียงปู” เน้นใช้เนื้อปูและปลาที่จับได้จากธรรมชาติ รวมทั้งใช้ผักออร์แกนิค ที่มีความเป็นธรรมชาติสูง, เชฟแก้ว – ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร กับเมนูเครื่องดื่ม “น้ำส้มฉุนเปลี่ยนสี” ที่ใช้สีธรรมชาติจากสมุนไพรไทย รสชาติหวานน้อย ดีต่อสุขภาพร่างกาย, และ เชฟเฟิร์ส – ธนภัทร สุยาว กับเมนู “บัวลอยนมสดน้ำผึ้งป่า” เมนูของหวานเพื่อสุขภาพที่ปรุงด้วยหญ้าหวานเพื่อลดน้ำตาลและให้ความหวานที่ดี เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังพรั่งพร้อมด้วยอาหารรสเลิศนานาชนิด ที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีจากร้านอาหารชั้นนำมากมาย แบบครบครันทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน ตั้งแต่อาหารว่างหรืออาหารรับประทานเล่น เครื่องจิ้ม ยำ ตำ แกง ต้ม ผัด คั่ว ทอด เผา ย่าง ไปจนถึงของหวาน กระจายอยู่ตามโซนต่าง ๆ ให้เลือกชิม ชอป ชิว อย่างเพลิดเพลินใจ

พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับบรรยากาศและการตกแต่งสไตล์ไทยสตรีทฟู้ด ด้วยการจำลองสถานที่สำคัญและแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังย่านต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานครและจังหวัดหัวเมืองสำคัญของไทยมารวมไว้ในหนึ่งเดียว อีกทั้งยังนำวัสดุเหลือใช้และวัสดุรักษ์โลกอย่าง ขวดเหลือใช้ เสื่อเก่า ลังใส่วัตถุดิบ ไม้เสียบลูกชิ้น ฯลฯ มาใช้เป็นวัสดุหลักในการตกแต่งพื้นที่อีกด้วย

นำเสนอภายใต้แนวคิด THAI STREET FOOD MUSEUM : ไทยสตรีทฟู้ด ไทยสตรีทกู้ด ดีต่อไทย ดีต่อโลก ถนนสายที่รวบรวมแต่ของดี อาหารอร่อย ไว้มากมาย ซึ่ง “ดีต่อไทย” ทั้งในแง่ของอาหารที่สร้างสุขภาพที่ดีเพื่อคนไทย และการสนับสนุนความยั่งยืนในรูปแบบของ Street Food อันเป็นเอกลักษณ์ของไทย รวมทั้ง “ดีต่อโลก” โดยจุดเล็ก ๆ ของทุกร้านค้าไทยสตรีทฟู้ดจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสนับสนุนมิติความยั่งยืนด้านอาหารเพื่อโลก

มาร่วมสร้างสมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า Good Balance, Better World พร้อมสัมผัสประสบการณ์และความอร่อยที่ยั่งยืน ผ่านเมนูอาหารกู้โลกสารพัด ที่ดีต่อคุณ ดีต่อไทย ดีต่อโลก จากเหล่าเซเลบริตี้เชฟชื่อดัง และร้านอาหารชั้นนำมากมาย กับเทศกาลอาหารเพื่อโลก SX FOOD FESTIVAL 2023 ภายใต้มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน SUSTAINABILITY EXPO 2023 (SX2023) ตั้งแต่ 29 กันยายน 25668 ตุลาคม 2566 (เวลา 10.00 – 20.00 น.) ณ ฮอลล์ 5 – 6 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ส่วนโซนนิทรรศการหลัก ชั้น G นั้น เริ่ม 2 ตุลาคม 2566 และเข้าชมงานฟรี !!!

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมที่น่าสนใจอื่น ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับ SX2023 ได้ที่ช่องทางหลัก เว็บไซต์ : www.sustainabilityexpo.com หรือ https://bit.ly/web_sx_pr เฟซบุ๊ก : www.facebook.com/SX.SustainabilityExpo หรือ https://bit.ly/fb_sx_pr ไลน์ : @sxofficial หรือ แอปพลิเคชัน : Sustainability Expo ( iOS App Store: https://bit.ly/iOS_SX_PR / Play Store SX: https://bit.ly/Android_SX_PR )

Stay Connected
Latest News