วาสลีน เปิดโครงการ ‘สกินส์ ฟอร์ สกิน’ สร้าง​ Awareness โครงการบริจาคผิวหนัง​ต่อชีวิตผู้ป่วยรุนแรง ผ่านโปรดักต์ Iconic

วาสลีน’ แบรนด์ผู้นำกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายที่มีประวัติศาสตร์การดูแลผิวมายาวนานกว่า 150 ปี ในเครือยูนิลีเวอร์ จับมือกับสภากาชาดไทย และเซว่น อีเลฟเว่น เปิดตัว โครงการสกินส์ ฟอร์ สกิน (skins for skin) เพื่อร่วมสร้างการรับรู้โครงการบริจาคผิวหนังให้ธนาคาร ของสภากาชาด ให้เข้าถึงประชาชนเพิ่มมากขึ้น เพื่อร่วมต่อชีวิตให้ผู้ป่วยระดับรุนแรง ผ่านการผลิตสินค้าลิมิเต็ดเอดิชันให้ Iconic Product ของแบรนด์อย่าง วาสลีน ปิโตรเลียม เจลลี่ พร้อมร่วมบริจาคยอดขายกระปุกละ 1 บาท เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อสาธารณประโยชน์ของทางสภากาชาดไทย

คุณสถิรวรรณ เอี่ยมอ่อง ผู้นำฝ่ายพัฒนาตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและผิวกาย บริษัท ยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า วาสลีนสานต่อ Brand Purpose ที่มุ่งเน้นส่งเสริมให้ผู้คนมีสุขภาพผิวที่ดีเพื่อสามารถใช้ชีวิตได้อย่างไร้ขีดจำกัด ผ่านการเปิดตัวแคมเปญเพื่อสะท้อนความมุ่งมั่นดังกล่าวกับ โครงการสกินส์ ฟอร์ สกิน โดยร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อย่าง สภากาชาดไทย ที่มีโครงการรับบริจาคผิวหนัง ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่มีความสำคัญในการช่วยต่ออายุให้ผู้ป่วยขั้นรุนแรงได้ แต่การรับรู้ของโครงการเมื่อเทียบกับการบริจาคอวัยวะอื่นๆ หรือการบริจาคร่างกายนั้นยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ทางวาสลีนจึงได้นำสินค้าไอคอนิกของแบรนด์อย่างวาสลีน ปิโตรเลียม เจลลี่ มาผลิตรุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน เพื่อร่วมสร้างการรับรู้ไปสู่ผู้บริโภคได้มากขึ้น พร้อมจับมือกับทาง เซเว่น อีเลฟเว่น เพื่อเป็นช่องทางจำหน่ายแบบเอ็กคลูซีฟ พร้อมตั้งเป้าร่วมบริจาคผ่านยอดขายกระปุกละ 1 บาท ให้แก่สภากาชาดไทย

“โครงการสกินส์ ฟอร์ สกิน เป็นแคมเปญที่นำร่องในตลาดประเทศไทย ซึ่ง​ได้ยกระดับกิจกรรมเพื่อขับเคลื่อน Brand Purpose ให้มีแนวทางการสร้างประโยชน์คืนให้สังคมไทยมากกว่าแค่การบริจาค แต่สามารถเพิ่มการรับรู้โครงการที่เป็นประโยชน์ไปสู่ผู้คนในสังคมได้มากขึ้น เพื่อให้ทราบถึงความจำเป็นของการบริจาคผิวหนัง พร้อมเพิ่ม​การรับรู้ได้มากขึ้นไม่ต่างจากการบริจาคเลือด การบริจาคอวัยวะอื่นๆ หรือการบริจาคร่างกาย โดยเลือกฮีโร่โปรดักต์ของแบรนด์อย่างวาสลีน ปิโตรเลียม เจลลี่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถเข้าถึงได้ทุกครัวเรือนของคนไทย มีจุดเด่นที่เป็นเจลลี่บริสุทธิ์และเข้มข้น 100% สามารถใช้ได้แม้กับผิวแพ้ง่ายหรือผิวเด็ก มาร่วมสื่อสารเชิญชวนให้คนไทยได้เป็นฮีโร่ในชีวิตจริง พร้อมผนึกกำลังอินฟลูเอนเซอร์ทั้งสายบันเทิง ความงาม ผิวหนัง รวมทั้งสายเกมมิ่ง เพื่อ​สื่อสารไปทุกกลุ่มได้อย่างครอบคลุม รวมทั้งได้รับความร่วมมือจากเกมเมอร์แถวหน้าของไทย​ร่วมกันสละ ‘สกิน’ ในเกมเพื่อร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงการบริจาคผิวหนัง และเข้าร่วมเป็นกระบอกเสียงในแคมเปญครั้งนี้”

ท้ังนี้ วาสลีนตั้งเป้าหมายยอดบริจาคเบื้องต้นจากแคมเปญไว้ที่ 5 แสนบาท ซึ่งหากแคมเปญได้รับการตอบรับที่ดี อาจนำมาสู่การต่อยอดเพื่อขยายผลสำหรับการขับเคลื่อนในปีต่อๆ ไป หรืออาจยกระดับสู่การขับเคลื่อนไปในประเทศอื่นๆ ในอนาคตได้ เนื่องจาก สามารถตอบโจทย์การรับรู้ต่อแบรนด์ในฐานะ Brand of Healing Power ที่นอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์การดูแลผิวกายแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนกิจกรรม หรือแคมเปญ​ที่สามารถสร้างสรรค์ประโยชน์ให้สังคมโดยรวมได้ควบคู่ไปด้วย

ด้าน คุณจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กล่าวว่า สภากาชาดไทยจัดตั้งธนาคารผิวหนัง (Skin bank) ขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2558 เพื่อจัดเก็บผิวหนังจากผู้บริจาคอวัยวะและเนื้อเยื่อที่เสียชีวิตสำหรับให้บริการแก่โรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ ที่ต้องการนำไปใช้รักษาแผลผู้ป่วยไฟไหม้ น้ำร้อนลวก หรือประสบอุบัติเหตุขั้นรุนแรง เพื่อช่วยบรรเทาความเจ็บปวดและลดโอกาสพิการหรือเสียชีวิต พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติให้แก่ผู้ป่วย แต่ผิวหนังสำรองในธนาคารผิวหนังของสภากาชาดไทยกำลังตกอยู่ในสภาวะขาดแคลนจนไม่สามารถส่งมอบให้กับโรงพยาบาลต่างๆ นำไปใช้รักษาผู้ป่วยได้ในทันที

“การสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการบริจาคผิวหนังจึงเป็นวาระสำคัญเร่งด่วนที่ต้องได้รับการส่งเสริมจากทุกภาคส่วนให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม โครงการสกินส์ ฟอร์ สกิน  จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีทั้งเรื่องของ​การดูแลผิว​ รวมถึงการสร้าง​คุณค่าที่ช่วยเพิ่ม Awareness ให้โครงการ ​เพื่อเพิ่มผู้ร่วมบริจาคผิวหนังช่วยเหลือผู้ป่วยได้มีโอกาสใช้ชีวิตอย่างมีความสุขต่อไป”

รศ.นพ.สุภนิติ์ นิวาตวงศ์ รองผู้อำนวยการ ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย กล่าวว่า ผิวหนังคือปราการด่านแรกของร่างกาย เมื่อได้รับความเสียหายย่อมส่งผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพ หากผู้ที่ผิวหนังได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงไม่ได้รับผิวหนังมาปะรักษาบาดแผล จะมีโอกาสเสียชีวิตสูง เนื่องจากการติดเชื้อและการสูญเสียโปรตีน แร่ธาตุ และน้ำเหลือง การปลูกถ่ายผิวหนังจะสามารถช่วยลดระยะเวลาการรักษาให้เร็วขึ้น ลดความเจ็บปวดจากการล้างและปิดแผลด้วยผ้าก๊อซทุกวัน ช่วยให้แผลไม่หดรั้งตามข้อพับและข้อต่อจึงลดโอกาสพิการและเพิ่มโอกาสรอดชีวิต

“เชื่อว่าโครงการสกินส์ ฟอร์ สกิน จะมีส่วนช่วยสร้างการรับรู้วงกว้างเกี่ยวกับการบริจาคผิวหนัง ทำให้คนในสังคมรับรู้ว่ามีวิธีกระบวนการรักษาลักษณะนี้ในโรงพยาบาล รวมถึงช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหาการขาดแคลนผิวหนังสำรองในธนาคารผิวหนัง ซึ่งจะทำให้สภากาชาดไทยมีความพร้อมอยู่เสมอที่จะส่งมอบผิวหนังไปทำการรักษาเยียวยาผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงทีเมื่อมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น”

ทั้งนี้ ธนาคารผิวหนังดำเนินงานในรูปแบบการขอรับบริจาค เช่นเดียวกับการขอรับบริจาคอวัยวะ หรือเนื้อเยื้อต่างๆ ซึ่งต้องได้รับการยินยอมจากญาติของผู้บริจาคที่เสียชีวิตแล้ว โดยผู้ที่สนใจและต้องการบริจาคผิวหนังสามารถแจ้งความประสงค์ไปยังธนาคารผิวหนังของสภากาชาดไทยได้โดยตรง หรือดาวน์โหลดเอกสารแสดงความจำนงบริจาคอวัยวะได้ที่เว็บไซต์ของสภากาชาดไทย กรอกข้อมูลส่วนบุคคลให้ครบถ้วนพร้อมทำเครื่องหมายในช่องสี่เหลี่ยมที่ระบุรายละเอียดการบริจาคว่า ‘อวัยวะทุกส่วนของร่างกายที่ใช้เป็นประโยชน์ได้’ แล้วส่งไปรษณีย์มาที่ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย โดยจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเพื่อให้ยืนยันความประสงค์อีกครั้ง

หรือสามารถสแกนผ่าน​บรรจุภัณฑ์ “วาสลีน ปิโตรเลียม เจลลี่ ลิมิเต็ด อิดิชัน” ที่มีข้อความเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมเป็นฮีโร่ในชีวิตจริงผ่าน “โครงการสกินส์ ฟอร์ สกิน” เพียงสแกน QR Code ไปยังไมโครไซต์ของโครงการหรือเข้าไปที่ www.vaseline-skinsforskin.com จะได้พบกับข้อมูลที่เป็นประโยชน์และเรื่องราวเกี่ยวกับการบริจาคผิวหนังอย่างครบถ้วน พร้อมทั้งมีลิงก์ให้ผู้ที่สนใจสามารถคลิกเข้าไปลงทะเบียนแสดงความจำนงเป็นผู้บริจาคผิวหนังได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยมี​​จำหน่ายในเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ

Stay Connected
Latest News