ศุภาลัย เปิดมุมมอง The Future of Workspace ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยในยุคที่ทุกคนก็เป็น Content Creator ได้

ศุภาลัย แท็กทีมทราเวลครีเอเตอร์สายลุย PIGKAPLOY เปิดมุมมอง Workspace สำหรับคนรุ่นใหม่ ในงาน iCreator Conference 2023 Presented by Supalai

ปฏิเสธไม่ได้ว่า คนรุ่นใหม่ชื่นชอบการครีเอทคอนเทนต์ ไม่ว่าจะทำเป็นงานอดิเรก หรือทำเป็นอาชีพ ดังนั้นการออกแบบที่อยู่อาศัยในปัจจุบันจึงจำเป็นต้องส่งมอบทั้งดีไซน์ และฟังก์ชันให้สามารถตอบโจทย์คอนเทนค์ครีเอเตอร์รุ่นใหม่ได้

เวที “iCreator Conference 2023 Presented by Supalai” ในปีนี้ จึงได้มีการแชร์ไอเดียร่วมกันระหว่าง คุณไตรเตชะตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) และ คุณพลอยไพลิน ตั้งประภาพร หรือ Pigkaploy คอนเทนต์ครีเอเตอร์สาย Travel Blogger ในหัวข้อ The Future of Workspace ต่อยอดงาน Creative ด้วย Home Studio

พร้อมร่วมกันแชร์ถึงความสำคัญของบ้านที่ในปัจจุบันไม่ได้เป็นเพียงที่อยู่อาศัย แต่ยังสามารถปรับเปลี่ยนให้เป็น Workspace แห่งแรงบันดาลใจ​ เพื่อให้เหล่าครีเอเตอร์ได้มีพื้นที่ทำงานและสร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพอย่างไม่มีขีดจำกัด แม้แต่ Travel Blogger อย่าง คุณพลอย Pigkaploy ที่แม้ว่าจะทำคอนเทนต์สายท่องเที่ยว แต่ยอมรับว่าบ้านมีส่วนในการช่วยสร้างสรรค์ให้เกิดครีเอทีฟ ในการวางแผนการทำงาน หรือแม้แต่ช่วยไม่ให้เบิร์นเอ้าเมื่อต้องเผชิญกับความท้าทายจากการทำงาน

ขณะที่คุณไตรเตชะ แชร์แนวคิด​การออกแบบที่อยู่อาศัยของศุภาลัย ที่ให้ความสำคัญกับการดีไซน์ฟังก์ชันที่ต้องตอบโจทย์​ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างครอบคลุม ภายใต้พื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัด ไม่ว่าจะเป็น การมี Private Space แม้จะไม่ได้อยู่คนเดียว แต่ทุกคนสามารถมีมุม​ส่วนตัวในการทำงาน หรือสร้างสรรค์ไอเดียของตัวเองได้อย่างอิสระ

รวมทั้งองค์ประกอบภายในห้อง เช่น การออกแบบครัวปิด สำหรับสายทำอาหารเพื่อป้องกันกลิ่นรบกวนไปในพื้นที่ส่วนอื่นๆ หรือการออกแบบ Storage Room สำหรับแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์​ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่คนรุ่นใหม่นิยมทำเช่นกัน และอาจจำเป็นต้องการพื้นที่จัดเก็บสต็อกสินค้าอย่างเป็นสัดส่วน รวมทั้งพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเพื่อนข้างกายของหลายๆ คน ก็สามารถจัดสรรให้อยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัวและมีความสุข

“การดีไซน์ฟังก์ชันให้ตอบโจทย์กลุ่มคอนเทนต์ครีเอเตอร์ จึงสะท้อนได้ถึงการมีความเข้าใจเทรนด์การอยู่อาศัยของคนยุคใหม่ซึ่งเป็นสิ่งที่ศุภาลัยให้ความสำคัญมาโดยตลอด”​

Stay Connected
Latest News