เพนนินซูลาฯจัดดินเนอร์จาก 30 ร้านดังเพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

ปีนี้นับเป็นปีที่ 3 แล้ว ที่ทางโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ จัดงาน Eat Drink Pink โดยร่วมมือกับร้านอาหารชั้นนำที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศ และต่างประเทศ จัดงานออกร้านนำเสนออาหารเมนูสร้างสรรค์ เพื่อระดมทุนหารายได้มอบให้แก่มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อสนับสนุนการก่อสร้างบ้านพิงพักสำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ซึ่งจะเปิดให้บริการภายในต้นปี 2561


ที่พิเศษสำหรับปีนี้คือจะมีร้านอาหารชื่อดังกว่า 30 ร้านเข้าร่วมงานการกุศลนี้ อาทิ Eat Me, Nahm, Bo.lan, Le Du, Err, Lenzi, Il Fumo, Bunker และ The Never Ending Summer เป็นต้น

ในงาน Eat Drink Pink 2017 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน นี้ ณ บริเวณสนามหญ้าริมแม่น้ำ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ บัตรเข้าร่วมงาน 3,000 บาท/คน แขกผู้มาร่วมงานจะได้ลิ้มรสอาหาร และเครื่องดื่มเมนูสร้างสรรค์ ซึ่งรังสรรค์ขึ้นโดยบรรดาเชฟ และบาร์เทนเดอร์ที่มีชื่อเสียงในกรุงเทพฯ ซึ่งต่างพร้อมใจกันมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานด้วยความเอื้ออาทรที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ ร่วมกันนำเสนอความอร่อยด้านอาหารและเครื่องดื่ม โดยรายได้จากการจัดงานไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ จะสมทบรวมกับเงินบริจาคที่ได้จากกิจกรรมระดมทุนกิจกรรมอื่นๆ เพื่อบริจาคมอบให้แก่มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ

รศ.นพ.กฤษณ์ จาฏามระ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ

** ที่มาของโครงการ **

รศ.นพ.กฤษณ์ จาฏามระ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เล่าความเป็นมาของบ้านพักพิงผู้ป่วยมะเร็งเต้านมว่ามีผู้ป่วยที่มารักษามะเร็งเต้ามารักษาที่โรงพยาบาลจุฬาเป็นจำนวนมาก ในจำนวนนี้เป็นคนต่างจังหวัดที่ไม่มีที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ ระหว่างการรักษาหลายคนต้องนอนอยู่ริมทางเดินหรือสะพานลอยใกล้ ๆ กับโรงพยาบาล เมื่อรศ.นพ.กฤษณ์ ไปพบคนไข้ในสภาพเช่นนี้เกิดความสงสารจึงตั้งใจจะทำบ้านพักพิงให้แก่คนไข้ยากไร้และไม่มีครอบครัวดูแล จึงเป็นที่มาของโครงการบ้านพักพิงสำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

หลังจากที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถทรงทราบถึงเรื่องโครงการบ้านพักพิงฯนี้ ทรงห่วงใยคนไข้เหล่านี้มาก ทรงรับมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติไว้ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อเป็นที่พึ่งของผู้หญิงไทย และมีพระราชดำรัวแก่รศ.นพ.กฤษณ์ จาฏามระ “ฉันอยากให้ศูนย์ฯ นี้เป็นที่พึ่งของผู้หญิง”

บรรยายกาศภายในบ้านพิงพัก

** “บ้านพิงพัก” ลมหายใจสุดท้ายของผู้ป่วยฯ**

“บ้านพิงพัก” Pink Park Village ตั้งอยู่บนที่ดิน 121 ไร่ย่านมีนบุรี ซึ่งเป็นที่ดินบริจาคของคนไข้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมคนหนึ่ง จุดมุ่งหมายของบ้านพิงพักเพื่อใช้เป็นศูนย์บำบัดและดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมอย่างครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย ประกอบด้วย ที่พักของผู้ป่วยระยะสุดท้าย และผู้ป่วยที่กำลังทำการรักษาแต่ขาดแคลนที่พักอาศัย มีศูนย์กิจกรรมในระหว่างวันเพื่อผู้ป่วยและอาสาสมัคร ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนศูนย์วิจัยและวินิจฉัยโรคมะเร็งเต้านม

 

การตกแต่งในห้องพักผู้ป่วย

บ้านพิงพักตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติแวดล้อมด้วยแมกไม้ร่มรื่นเขียวขจี ประกอบด้วย บ้านพักของผู้ป่วยหลังละประมาณ 4-6 คนสำหรับเป็นบ้านพักให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่อยู่ระหว่างการรักษา ส่วนบ้านพักอีกด้านหนึ่งเป็นสถานดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย ซึ่งจะมีพยาบาลดูแลเป็นพิเศษ การสร้างให้เป็นเหมือนชุมชน เพื่อสร้างความกลมกลืนสัมพันธ์ไปกับสังคมบริเวณรอบพื้นที่โครงการ

“บ้านพิงพักไม่ใช่แค่ให้ผู้ป่วยมานอนบนเตียง มีข้าวมียาให้กิน มีหมอมารักษา แต่เราดูแลเขาเหมือนพ่อแม่ญาติพี่น้อง ให้เขาอยู่อย่างสง่างาม มีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ซึ่งสมควรจะได้รับการรักษาอย่างดีที่สุดจวบจนลมหายใจสุดท้าย ที่สำคัญที่สุดคือ ฟรี ไม่มีการเก็บเงิน” รศ. นพ. กฤษณ์ จาฏามระ กล่าวสรุป

รายได้ส่วนหนึ่งนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์เพื่อตรวจสอบมะเร็งเต้านม

บัตรเข้าร่วมงาน Eat Drink Pinkราคา 3,000 บาท/คน โดยงานจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2560 รายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะมอบให้มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ   จองบัตร ได้ที่โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ โทร 0 2020 2888 หรือ อีเมล [email protected]

 

 

 

 

 

 

Stay Connected
Latest News