ดอนเมืองโทลเวย์จัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ ติดตั้งป้ายสัญญาณไฟจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้ 3 รร.

ธานินทร์ พานิชชีวะ บิ๊กบอสดอนเมืองโทลเวย์ สานต่อโครงการ “Tollway Safety Way ยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน” ส่งทีมพนักงานจิตอาสาลงพื้นที่ติดตั้งป้ายสัญญาณไฟกระพริบจากพลังงานแสงอาทิตย์ ให้แก่ 3 รร.ที่ขอมา

ทีมพนักงานจิตอาสาดอนเมืองโทลล์เวย์ ได้ร่วมกันสานต่อโครงการ “Tollway Safety Way ยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน” อีกครั้งตามความเรียกร้องของหน่วยงานต่างๆ ที่ติดต่อเข้ามา โดยได้จัดทีมเดินทางลงพื้นที่โรงเรียนทองเอนวิทยา โรงเรียนวัดเซ่าสิงห์ และโรงเรียนวัดเชียงราก จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อทำการติดตั้งป้ายสัญญาณไฟกระพริบจากพลังงานแสงอาทิตย์ โดยมี ปัญญา ทองงาม ผู้อำนวยการโรงเรียนทองเอนวิทยา เป็นตัวแทนรับมอบ

 

 

โครงการนี้เกิดขึ้นจากการที่ธานินทร์ พานิชชีวะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง ได้เล็งเห็นว่าพลังงานแสงอาทิตย์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งที่สามารถนำมาทดแทนพลังงานจากน้ำมันและไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสภาพภูมิอากาศของประเทศไทยมีแดดแรงเกือบตลอดทั้งปี ทำให้สามารถนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ได้อย่างไม่จำกัด ดังนั้นจึงมีแนวทางให้ทีมงานดำเนินการนำพลังงานนี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

การติดตั้งป้ายสัญญาณไฟกระพริบฯ ดังกล่าวจะช่วยแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะได้ทราบว่ากำลังเข้าเขตโรงเรียน เพื่อชะลอความเร็วและขับรถด้วยความระมัดระวัง ช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นและยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนนอีกทางหนึ่งตามเจตนารมณ์ของโครงการ Tollway Safety way เนื่องจากอุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งก่อให้เกิดผลกระทบทั้งการบาดเจ็บและเสียชีวิตอันดับต้นๆ ของเมืองไทย

ในโอกาสนี้ได้มีจังหวะดี พูดคุยกับพี่ยุทธ์ หรือ ประยุทธ สิทธิไชย หัวหน้าหน่วยบำรุงรักษาทาง แผนกบำรุงรักษาทั่วไป ตัวแทนพนักงาน บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) มาเล่าถึงภารกิจงานจิตอาสาในครั้งนี้ให้ฟังว่า ทีมงานทุกคนมีความตั้งใจที่จะเดินทางลงพื้นที่ เพื่อติดตั้งป้ายสัญญาณไฟกระพริบจากพลังงานแสงอาทิตย์ จำนวน 6 เสา เพราะเล็งเห็นถึงความปลอดภัยของผู้ใช้ทาง โดยเฉพาะเด็กนักเรียน และโดยส่วนตัวเองก็มีลูกอยู่ในวัยนี้เช่นกัน จึงรู้สึกถึงใจเขาใจเราและหัวอกพ่อแม่เป็นอย่างดี

 

ภายใน 1 วันเสาสัญญาณไฟกระพริบ 6 ต้นก็เสร็จเรียบร้อยโดยทีมงานทุกคนทำงานด้วยความสุข และที่ปลาบปลื้มใจที่สุดคือได้เห็นเด็กๆ และผู้ปกครองทั้ง 3 โรงเรียน ต่างยิ้มดีใจและอุ่นใจที่มีป้ายสัญญาณไฟกระพริบ ช่วยลดอุบัติเหตุ ให้ผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะได้ทราบว่าขณะนี้กำลังเข้าเขตโรงเรียนควรลดความเร็ว ช่างเป็นความรู้สึกที่อิ่มเอมในใจของทีมงานจิตอาสาดอนเมืองโทลล์เวย์ยิ่งนัก

จากเรื่องราวเล็กๆ ที่ได้ทำความดีของเหล่าพนักงานจิตอาสาดอนเมืองโทลล์เวย์ ได้สะท้อนให้เห็นว่า การที่คนๆ หนึ่งได้แบ่งปันเวลามาลงมือทำดีเพื่อสังคม แม้สิ่งที่ได้รับกลับมาไม่ได้มาในรูปแบบของผลตอบแทนเป็นตัวเงิน แต่พวกเขาได้รับความภูมิใจ ความสุข หรือบางคนอาจได้ในสิ่งสำคัญไปกว่านั้นนั่นคือ “ความหมายของชีวิต” เป็นโอกาสให้หลายคนได้ทลายมุมมองอันจำกัดของตัวเอง เพื่อประโยชน์ของผู้อื่นกับโครงการดีๆ “Tollway Safety Way ยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน”

“สำหรับโรงเรียน วัด มูลนิธิใดที่ต้องการให้ทางดอนเมืองโทลล์เวย์ เข้าไปดำเนินการติดตั้งสัญญาณไฟ ก็สามารถแจ้งเรื่องมาได้ที่ งานสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติ่มที่ 02-792-6522-26 วันจันทร์ -ศุกร์ ตั้งแต่ 8.00-17.00 น.

Stay Connected
Latest News