Jason Momoa โกนเคราสุดเซ็กซี่ร่วมรณรงค์ลดขยะพลาสติก

สุดเซอร์ไพรส์! เมื่อนักแสดงฮอลลีวูดเครางามอย่าง Jason Momoa ที่รับบทเป็น Drogo ในซีรีส์สุดอลังการอย่าง Game of Thrones และ Arthur Curry ในภาพยนตร์เรื่อง Aquaman ร่วมรณรงค์การลดขยะพลาสติกด้วยการโกนเคราอันเป็นที่รักไป

 

โดยเขาได้เขียนแคปชันวิดีโอโกนเคราว่า “ผมกำลังโกนเคราของผม ถึงเวลาแล้วที่เราต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า เปลี่ยนแปลงเพื่อลูกๆของผม ลูกๆของคุณ และเพื่อโลกของเรา มาร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับโลกของเรา มาร่วมกันขจัดขยะในทะเลและบนบก มาร่วมกันทำภารกิจนี้ด้วยกันครับ มาร่วมกันใช้น้ำในขวดอะลูมีเนียมที่รีไซเคิลได้ ไม่ใช้ขวดพลาสติกอีกต่อไป”

ทั้งนี้ The Ocean Conservancy ซึ่งเป็นองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมที่ไม่หวังผลกำไร กล่าวว่า พลาสติดประเภทใช้ครั้งเดียวนั้นนับเป็นเรื่องปกติสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจีน ซึ่งในปี 2017 พบว่า ประเทศจีน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ประเทศไทย และเวียดนาม เป็นกลุ่มประเทศที่ทิ้งขยะพลาสติกลงทะเลในปริมาณมากกว่าประเทศในโลกนี้ที่เหลือรวมกันเสียอีก

 

โดยรายงานกล่าวว่า “ประเทศเหล่านี้ได้รับประโยชน์จาก GDP ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ดีการเพิ่มขึ้นของอำนาจด้านเศรษฐกิจนั้นได้สร้างความต้องการสินค้าอุปโภคบริโภคเพิ่มขึ้นซึ่งยังไม่ได้รับการตอบสนองด้วยโครงสร้างพื้นฐานการจัดการขยะที่เหมาะสม นอกจากนี้ ประเทศจีนได้ชื่อว่าเป็นแหล่งขนาดใหญ่ของการรั่วไหลของขยะเนื่องจากเป็นประเทศที่มีประชากรจำนวนมาก”

Credit : https://www.theepochtimes.com/jason-momoa-shaves-off-his-beard-goodbye-arthur-curry_2885556.html

Stay Connected
Latest News