เปิดแผน CSR ดอนเมืองโทลล์เวย์ เน้นสร้างรอยยิ้มให้คนไทยตลอดปี

ตลอดปี 2562 บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือดอนเมืองโทลล์เวย์ ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมมากมายหลายโครงการ ภายใต้นโยบายกิจกรรมซีเอสอาร์ 5 ด้านของบริษัทฯ
โดยเริ่มต้นปีด้วยการจัดกิจกรรมวันเด็กประจำปี 2562 ซึ่งดอนเมืองโทลล์เวย์ ร่วมกับ แขวงทางหลวงกรุงเทพ จัดงานวันเด็กให้กับเด็กๆ ในชุมชนใกล้เคียงที่ทำการของบริษัทฯ ได้เตรียมการละเล่นแบบไทยๆ เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรม มีการเล่านิทานในวรรณคดี ให้เด็กๆ ได้รู้จักนิทานพื้นบ้านของไทยกันอย่างสนุกสนาน


นอกจากให้ความสำคัญกับเด็กแล้ว ด้านความปลอดภัยบนท้องถนน ชาวโทลล์เวย์ก็ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน จึงเกิดโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภายใต้ชื่อโครงการสงกรานต์ปลอดภัย ใส่ใจเพื่อนร่วมทาง ด้วยการแจกกระเป๋ากันง่วงให้กับผู้ใช้ทางและบริการจุดพักรถตรวจสภาพรถเบื้องต้นอีกด้วยซึ่งได้ดำเนินการมาแล้ว 9 ปี

รวมไปถึงการจัดกิจกรรมพาน้องท่องโลกกว้าง ปีที่ 5 พาน้องๆ ชั้นป. 2 ร.ร.ประชาอุทิศ (จันทาบอนุสรณ์) จำนวน 40 คน ไปเรียนรู้วิถีชีวิตของสัตว์ป่าประเภทต่างๆ ที่สวนสัตว์ซาฟารีเวิลด์อีกด้วย และตามมาด้วยกิจกรรมให้ใจห่วงใยสังคม ปีที่ 12 ด้วยการปรับปรุงอาคารเรียน ห้องน้ำ อ่างล้างหน้า ณ โรงเรียนบ้านหนองไผ่ ต.หนองหญ้าปล้อง อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี

 

 

นอกจากพนักงานโทลล์เวย์จะเป็นกลไกหลักในการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมแล้ว ผู้บริหารระดับสูงต่างก็ร่วมแรงเป็นหลักสำคัญ ผลักดันให้ทุกโครงการดำเนินงานอย่างราบรื่น

ล่าสุดในการสัมมนาผู้บริหารที่จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ผู้บริหารต่างร่วมด้วยช่วยกัน เดินทางไปปรับปรุงอาคารเรียน ที่เสียหายจากอุทกภัยใหญ่ในภาคอีสาน โดยมุ่งไปที่โรงเรียนบ้านคูเดื่อ ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี สร้างความรู้สึกอิ่มเอมใจให้กับทีมงานจิตอาสาของบริษัทฯ คณะครูและนักเรียนเป็นอย่างยิ่ง รอยยิ้มและคำขอบคุณจากพี่น้องประชาชน คือพลัง ที่ทำให้ชาวดอนเมืองโทลล์เวย์ไม่หยุดนิ่งที่จะเดินหน้าทำกิจกรรมซีเอสอาร์ดีๆ ต่อไป

 

 

ในด้านสิ่งแวดล้อมชาวโทลล์เวย์ก็ไม่ทอดทิ้ง จัดทำโครงการสมุด Green way โดยร่วมกับศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ด้วยการตั้งจุดรับบริจาคกระดาษใช้แล้วและใบเสร็จค่าผ่านทางฯ เพื่อนำมารีไซเคิล ผลิตเป็นสมุดจดงาน นำไปมอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนหรืออยู่ห่างไกล

นอกจากนี้ ดอนเมืองโทลล์เวย์ยังสนับสนุนกิจกรรมซีเอสอาร์ของเด็กๆและเยาวชนด้วยการสนับสนุนโครงการซีเอสอาร์ของนิสิตม.เกษตรศาสตร์ ศรีราชา จ.ชลบุรี จำนวน 3 โครงการ ประกอบด้วยการทำเก้าอี้จากขวดพลาสติก, พาน้องๆ จากมูลนิธิเด็กชายพัทยาไปชมพิพิธภัณฑ์อวกาศ (GISDA) และจัดทำหนังสือเสียงให้กับมูลนิธิคนตาบอด เพราะบริษัทฯ เชื่อว่าการปลูกจิตสำนึกด้านการช่วยเหลือสังคมให้กับเยาวชน จะเป็นกำลังสำคัญในการทำสิ่งดีๆให้กับประเทศชาติต่อไป

 

 

และสุดท้ายบริษัทฯยังได้บริจาคชุดตรวจสารเสพติดเบื้องต้น ให้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเหลายแห่งเป็นประจำทุกปี รวมถึงบริจาคหมวกกันน็อคให้กับโรงเรียนในเขตดอนเมือง เพื่อให้เด็กๆ และ ผู้ปกครอง รวมทั้งครูได้สวมใส่ก่อนขับขี่มอเตอร์ไซด์อย่างปลอดภัย และผู้บริหารยังใจดีจัดทีมงานชุดปฏิบัติการพิเศษ จัดอบรมการใช้อุปกรณ์ดับเพลิงและการซ้อมหนีไฟ ให้แก่บุคลากรและนักเรียนโรงเรียนวัดเปรมประชากร ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลบริษัทฯ อีกด้วย

สำหรับในปี 2563 ดอนเมืองโทลล์เวย์ เตรียมกิจกรรมซีเอสอาร์อีกมากมาย ที่จะสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง โดยโรงเรียน วัด มูลนิธิใดที่ต้องการให้ทางดอนเมืองโทลล์เวย์ เข้าไปดำเนินกิจกรรมแบบนี้สามารถแจ้งความประสงค์เข้ามาได้ที่ ส่วนงานสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-792-6522-26 ในวันและเวลาราชการ

Stay Connected
Latest News