Rihanna บริจาค 5 ล้านเหรียญสู้ภัยไวรัสมรณะCOVID-19

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมรณะ COVID-19 ที่หลายโรงพยาบาลต้องรับมือกันอย่างหนักหน่วงกับจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยสะสมที่เพิ่มจำนวนขึ้นรายวันเป็นผลให้อุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่เพียงพอต่อความต้องการ เซเลบริตี้และดาราทั้งไทยและเทศต่างก็เห็นความสำคัญในเรื่องดังกล่าวจึงได้บริจาคทรัพย์ส่วนตัวเพื่อสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์และเป็นกำลังใจให้กับนักรบชุดกาวน์ที่ต่อสู้อยู่แนวหน้า


The Clara Lionel Foundation เป็นมูลนิธิของ Rihanna ศิลปินหญิงที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ที่นำชื่อคุณยายของเธอมาเป็นชื่อมูลนิธิได้ออกมาประกาศว่าได้บริจาคเงินจำนวน 5 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับองค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนจากพิษ COVID-19 เช่น Direct Relief, Feeding America, Partners in Health, The World Health Organization’s COVID-19 Solidarity Response Fund และ the International Rescue Committee ทางมูลนิธิกล่าวว่า “ไม่สำคัญว่าคุณเป็นใครหรือมาจากไหน การแพร่ระบาดอย่างรุนแรงนี้ส่งผลกระทบต่อเราทุกคน”

โดยมูลนิธิมีเป้าหมายเพื่อระดมกำลังการทำงานกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ โดยเงินที่บริจาคจะนำไปช่วยเหลือด้านธนาคารอาหารชุมชน เรื่องเร่งการตรวจหาเชื้อโรคในประเทศ เช่น เฮติ และมาลาวี รวมถึงอุปกรณ์ป้องกันสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานแนวหน้า และการให้ความช่วยเหลือด้านการจัดหาทรัพยากรเพื่อต่อสู้ไวรัสให้กับชุมชน

นอกจากนี้ ยังมีเซเลบใจบุญอื่น ๆ เช่น Justin Timberlake, Donatella Versace และนักกีฬาบาสเกตบอล NBA ที่บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือโรงเรียน โรงพยาบาล และธนาคารอาหาร

 

credit : edition.cnn.com/2020/03/22/us/rihanna-coronavirus-relief-donation-trnd/index.html

Stay Connected
Latest News