แฟนๆ Evian ถูกใจสิ่งนี้ ขวดน้ำรุ่นใหม่ที่ผลิตจากขวดรีไซเคิล 100% ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

แบรนด์น้ำแร่ Evian ขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอีกแบรนด์หนึ่งที่พยายามพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยได้สร้างสรรค์ขวดน้ำแร่รุ่นใหม่ขนาด 400 มิลลิลิตร ที่ผลิตขึ้นจากพลาสติกรีไซเคิล 100% และเป็นขวดรุ่นที่ไม่มีฉลากพลาสติกให้เราเห็นอีกด้วย ซึ่งขวดรุ่นนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดยใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ปี เพื่อให้สอดคล้องและบรรลุเป้าหมายด้าน Circular ของบริษัทในปี 2025

ขวดน้ำแร่รุ่นนี้นับเป็นสินค้าแรกของแบรนด์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล PET ทั้งหมด (rPET) ซึ่งสามารถนำกลับไปรีไซเคิลได้อีก ส่วนฝาขวดผลิตจากพลาสติก HDPE (High Density Polyethylene หรือ พอลีเอทิลีนความหนาแน่นสูง) และ OPP (Oriented polypropylene) ที่ช่วยรักษาคุณภาพน้ำได้ดี ซึ่งก็สามารถนำไปรีไซเคิลได้ด้วยเช่นกัน

เมื่อขวดน้ำไม่มีฉลากให้เห็นอีกแล้ว ทางแบรนด์ได้ใช้วิธีการสลักชื่อแบรนด์ไว้บนขวดใสซะเลย ซึ่งการออกแบบนี้นับเป็นความท้าทายด้านการตลาดที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ “นับเป็นความท้าทายเป็นอย่างมากเมื่อขวดน้ำอยู่บนเชลฟ์เพราะมันไม่มีฉลาก เราพยายามทำฝาขวดให้เป็นสีชมพูเพราะเราเป็นแบรนด์สีชมพู แต่เมื่ออยู่บนเชลฟ์คุณไม่จะเห็น” Shwera Harit รองประธาน Evian global กล่าว

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่ผู้บริโภคอาจจะมองไม่เห็นเมื่ออยู่บนเชลฟ์ ทางแบรนด์ก็เริ่มประชาสัมพันธ์น้ำแร่ในบรรจุภัณฑ์รุ่นใหม่นี้ด้วยการส่งไปยังโรงแรมดังๆ ภัตตาคาร สถานประกอบการด้านบริการ ในฝรั่งเศส พร้อมกับการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น Amazon ฝรั่งเศส และเว็บไซต์ของบริษัท “เครือโรงแรมใหญ่มีความสนใจต่อสินค้า เช่นเดียวกับภัตตาคารดังๆ เช่น La Grande Épicerie คาเฟ่ในเครือ Cojean และPrêt-à-Manger” และมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆในเดือนกันยายน เช่น UAE เม็กซิโก มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และสิงคโปร์

อย่างไรก็ดี บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลนี้เป็นการสนับสนุนเป้าหมายด้านความยั่งยืนของแบรนด์เพราะนั่นเป็นการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน โดยในปีนี้ Evian ได้รับการรับรองความเป็นกลางด้านคาร์บอนด้วยมาตรฐาน PAS 2060 ที่รับรองโดย the Carbon Trust

Harit กล่าวทิ้งท้ายว่า “การตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพภูมิอากาศนั้นมีการตื่นตัวมากขึ้น แต่พลาสติกเป็นสิ่งที่เราสามารถมองเห็น จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่เราต้องมองภาพรวมทั้งหมด”

Credit : www.environmentalleader.com/2020/07/evian-label-free-bottles/

Stay Connected
Latest News

“พัชรวาท” ลุยตรวจราชการเชียงราย เร่งรัด 17 โครงการแก้ปัญหา – พัฒนาพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 2 กำชับทุกหน่วยงานจับมือแก้ไฟป่า – PM 2.5 สั่งเร่งสำรวจพื้นที่ภัยแล้งบูรณาการร่วมจังหวัด ลั่นบุคลากรต้องสแตนบายด์ให้บริการประชาชน 24 ชั่วโมง