เหลือเชื่อ!เนื้อเบอร์เกอร์ชิ้นนี้ทำจากพืช โดย Formidable Meats สตาร์ทอัพเพื่อคนรักสุขภาพ

ความต้องการบริโภคอาหารผลิตจากพืชทดแทนเนื้อสัตว์ที่ให้คุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนนั้นยังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความสนใจและมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆในกลุ่มคนรักสุขภาพที่ลดการบริโภคเนื้อสัตว์และมองหาตัวเลือกอื่นๆทดแทน


Formidable Meats นับเป็นอีกหนึ่งสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีชีวภาพที่เชี่ยวชาญในการผลิตเนื้อจากพืช โดยได้พัฒนาเนื้อจากพืชที่ให้เนื้อสัมผัส (Texture) และกลิ่นที่เหมือนกับเนื้อจริงๆ

สำหรับกระบวนการผลิตนั้น ทาง Formidable Meats บอกว่าได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่เป็นซิกเนเจอร์ของบริษัท นั่นก็คือ “Meat-O-Matic Reverse Grinder™ 9000” ที่เลียนแบบการวางตัวโครงสร้างของเนื้อด้วยการทำให้ชั้นโปรตีนจากถั่วเหลืองเป็นเส้นใยเชิงเส้น และนี่เป็นกระบวนการเชิงกลไก 100% ที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมเท่านั้น


อย่างไรก็ตาม ด้วยความต้องการบริโภคเนื้อทดแทนเพิ่มขึ้นอย่างมากอันเกิดมาจากเหตุผลด้านสิ่งแวดล้อมและด้านสุขภาพ ทำให้บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีชีวภาพต่างๆกำลังพัฒนาสารทดแทนเนื้อสัตว์ใหม่ๆที่มีโปรตีนหนาแน่นและเป็นธรรมชาติ ในขณะที่มีการจัดการกับความกังวลต่างๆเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นในห้องแล็บ

credit : www.trendhunter.com/trends/formidable-meats

Stay Connected
Latest News

สิงห์ เอสเตท สานต่อโครงการ “ปลูกป่าด้วยปลายนิ้ว” ปีที่ 3 เดินหน้าปลูกป่า 1 ล้าน ตร.ม. สร้างพื้นที่สีเขียว มุ่งสู่องค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนครบวงจร ตามปรัชญา “Go Beyond Dreams”