Freshness Burger ไม่มีเนื้อสัตว์เบอร์เกอร์ชิ้นนี้ก็อร่อยได้

ปัจจุบันทั่วโลกให้ความสนใจการบริโภคอาหารที่ไม่มีเนื้อสัตว์เป็นส่วนประกอบในอัตราที่เติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลายแบรนด์ยักษ์ใหญ่ทั้งแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดและแบรนด์อาหารทั่วไปหันมาให้ความสนใจพัฒนาและลองตลาดอาหารจากพืชกันมากขึ้น


เบอร์เกอร์สัญชาติญี่ปุ่น อย่าง Freshness Burger ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เล็งเห็นการเติบโตของเทรนด์ดังกล่าวและได้มุ่งพัฒนาเบอร์เกอร์ไร้เนื้อสัตว์ด้วยการผลิตเบอร์เกอร์เนื้อจากพืช “Good Burger” เพื่อให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองความอร่อย โดยผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ผลิตขึ้นจากการคำนึงถึงความใส่ใจสุขภาพของคุณผู้หญิง เนื่องจากเบอร์เกอร์ดังกล่าวมีแคลอรี่ที่ต่ำกว่าเบอร์เกอร์เนื้อปกติของแบรนด์ ถึง 20% นอกจากนี้ เทรนด์เนื้อทางเลือกยังได้รับความนิยมในแง่ของการเป็นอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่จะช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนอาหารในอนาคต

ทั้งนี้ เนื่องจากผู้บริโภคและผู้ผลิตต่างมองหาแหล่งโปรตีนทางเลือกที่ยั่งยืน จึงทำให้เกิดการหาโซลูชันต่างๆที่ส่งผลที่ดีต่อสุขภาพ พึ่งพาทรัพยากรน้อยลง และไม่เบียดเบียนสัตว์ใดๆ

ตามการรายงานของบริษัท Seed Planning ในโตเกียว คาดว่าเนื้อทางเลือกที่ใช้โปรตีนจากพืชในตลาดญี่ปุ่นจะเติบโตขึ้น 2.3 เท่า ตลอดทศวรรษหน้า

Credit : www.trendhunter.com/trends/freshness-burger-good-burger

Stay Connected
Latest News