ชาววีแกนน้ำลายสอ ของมันต้องมี seafood alternatives ก็พาเหรดกันมาได้แล้ว

ตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์อาหารปราศจากเนื้อสัตว์ได้เข้ามามีบทบาทในตลาดอาหารทางเลือกอย่างกว้างขวางขึ้นเพื่อให้สาวกวีแกนและกลุ่มกินอาหารมังสวิรัติแบบยืดหยุ่น (Flexitarians) ได้อิ่มเอมกับการกินอาหารอย่างไร้กังวล โดยได้ผลิตอาหารเลียนแบบเนื้อสัตว์จากพืชมีทั้ง เนื้อวัว ไก่ และหมู

ล่าสุด อาหารทะเลเป็นอีกกลุ่มอาหารที่แบรนด์อาหารต่างเข้าใจหัวอกสาวกวีแกนและชาวมังสวิรัติจึงได้ออกผลิตภัณฑ์อาหารทะเลผลิตจากพืชในรูปแบบทอดมัน (ไร้) เนื้อปู กุ้งจากพืช ปลาทอด (ไร้) เนื้อปลา และซูชิทางเลือก

นอกจากนี้ แบรนด์ต่างๆยังคงพัฒนาอาหารทะเลทางเลือกชนิดอื่นๆเพิ่มเติมเพื่อให้สาวกวีแกนและชาวมังสวิรัติได้สำราญกับอาหารจานโปรดตั้งแต่ทูน่าครีบน้ำเงิน ปลาไหล ไปจนถึงหอยเม่น กันเลยทีเดียว ขณะเดียวกัน ห้องอาหารบางแห่งอย่าง Kaylee’s Eatery ได้รังสรรค์ปลาแซลมอนจากมะละกอเฉือนบางๆรมควัน หรือแม้แต่ Island Poké ที่กลายเป็นร้านแรกในกรุงลอนดอนที่สร้างสรรค์ทูน่าจากพืชด้วยแตงโมตัดเป็นชิ้นลูกเต๋าที่ผ่านกระบวนการแต่งกลิ่นทำให้ได้รสชาติและเนื้อสัมผัสของซาชิมิที่อร่อยไม่แพ้เนื้อปลาจริงๆ

สำหรับตลาดอาหารทะเลผลิตจากพืชในประเทศไทย หลายแบรนด์ก็เริ่มพัฒนามากขึ้น เราเชื่อว่าสาวกวีแกนและชาวมังสวิรัติแบบยืดหยุ่นจะได้ลิ้มลองรสชาติอร่อยๆของอาหารทะเลไร้เนื้อสัตว์ได้เร็วๆนี้

Credit : www.trendhunter.com/slideshow/vegan-seafood-alternatives

Stay Connected
Latest News

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ เดินหน้าองค์กรสู่ความยั่งยืนทุกมิติ ประกาศความสำเร็จ ติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป รวมกว่า 56,000 ตร.ม. ร่วมลดการใช้พลังงานของประเทศ พร้อมสร้างคุณค่าต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม