Helbiz ส่งE-Scooter สีชมพูมุ้งมิ้งส่งอาหาร เน้นGreen Vision ครัวยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

การทำธุรกิจร้านอาหารในยุคที่เชื้อโควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนักไปทั่วทุกมุมเมืองนับเป็นเรื่องที่ท้าทายเป็นอย่างมาก หลายร้านต้องปิดตัวลงเพราะไม่สามารถต้านทานผลกระทบจากเชื้อมรณะนี้ได้ ในขณะที่อีกหลายร้านก็ต้องปรับตัวเองเพื่อให้สามารถอยู่รอดได้ โดยหลายร้านเริ่มทำในลักษณะ Ghost Kitchen หรือ ร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้าน เพื่อลดต้นทุนด้านต่างๆ

Helbiz นับเป็น Ghost Kitchen ระดับอินเตอร์ที่ใหญ่ที่สุด สัญชาติอิตาเลียน หลังจากประสบสำเร็จที่สหรัฐอเมริกาแล้ว ตอนนี้Helbis ก็พร้อมที่จะรุกคืบไปสู่ยุโรปโดยเริ่มเปิดครัวที่อิตาลีเป็นแห่งแรกที่มิลาน ด้วยการดำเนินธุรกิจที่เน้นความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พื้นที่ 21,5000 ตารางเมตรของร้านจึงเน้นการใช้ครัวพลังงานไฟฟ้าสะอาดทั้งหมด รวมถึงบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ไม่ว่าจะเป็นกล่อง จาน ช้อน-ส้อมเป็นกระดาษรีไซเคิลทั้งหมดโดยไม่มีพลาสติกเลย

ร้าน Helbiz แห่งนี้มีเมนูอาหารให้เลือกสรรทั้งสิ้น 6 เมนู ได้แก่ พิซซ่า เบอร์เกอร์ สลัด โพเก้ ซูชิ และไอศกรีม โดยอาหารที่ลูกค้าสั่งเข้ามาจะถูกจัดส่งด้วยบริการดิลิเวอรี่ เนื่องจากHelbiz เน้นนโยบาย Green Vision กิจการดีลิเวอรี่จึงเน้น Micro Moblie ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการส่งอาหารไปตามบ้านของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น e-scooters, e-bicycles และ e-mopeds ที่เน้นโทนสีชมพูซึ่งเป็นสีของร้าด้วย โดยมี Helbiz Butler 25คนที่ขี่ e-scooter สีชมพูสุดเท่ไปส่งอาหารถึงบ้านลูกค้า ซึ่งเป็นการปฏิวัติวิธีการส่งอาหารเพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตของผู้คนโดยเฉพาะอย่างยิ่งการสั่งอาหารจากร้านอาหารที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

อย่างไรก็ดี Helbiz มีแผนที่จะขยายสาขาไปยังเมืองอื่นๆในอิตาลีและสหรัฐอเมริกาในเร็วๆนี้

 

credit : www.trendhunter.com/trends/helbiz

Stay Connected
Latest News

สิงห์ เอสเตท สานต่อโครงการ “ปลูกป่าด้วยปลายนิ้ว” ปีที่ 3 เดินหน้าปลูกป่า 1 ล้าน ตร.ม. สร้างพื้นที่สีเขียว มุ่งสู่องค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนครบวงจร ตามปรัชญา “Go Beyond Dreams”