PPE หลบไป Bubble Shield มาแล้ว ชุดป้องกันโควิดฟอกอากาศด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

ในช่วงเวลานี้การป้องกันตัวเองยังคงเป็นเรื่องจำเป็นที่จะทำให้เราปลอดภัยจากการติดเชื้อไวรัส Covid-19 ถึงแม้วันนี้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในแต่ละวันจะมีอัตราที่ลดลงแล้วก็ตาม หน้ากากและการล้างมือก็ยังเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยยกระดับให้การด์ของเราสูงขึ้น

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้สองนักออกแบบอย่าง Libero Rutilo และ Ekaterina Shchetina จากสตูดิโอ Designlibero สัญชาติอิตาลี เกิดไอเดียบรรเจิดในการออกแบบชุดป้องกันไวรัสต้นแบบที่ชื่อว่า “Bubble Shield” ผลิตจากพลาสติก มีรูปทรงไข่ที่สามารถพองขยายเพื่อปกคลุมผู้สวมใส่ได้ถึงเข่า ทำให้ผู้สวมใส่มั่นใจได้ว่าร่างกายส่วนบนจะปลอดภัยจากเชื้อมรณะแน่นอน และยังมีผลดีต่อการป้องกันผู้สวมใส่จากมลพิษในอากาศอีกด้วย

นอกจากนั้น สองนักออกแบบยังได้ติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดเล็กไว้ส่วนบนของ Bubble Shield เพื่อชาร์จแบตเตอร์รี่ที่มีลักษณะคล้ายแบ็กแพ็กที่ผู้สวมใส่ชุดป้องกันนี้ต้องสวมไปด้วย โดยแบตเตอร์รี่นี้จะทำหน้าที่ส่งกระแสไฟให้กับระบบพัดลมและการระบายอากาศที่ติดตั้งไว้ในชุด เพื่อฟอกอากาศภายในชุดนั่นเอง

การสวมชุดก็ง่ายนิดเดียวเพราะ Rutilo และ Shchetina ได้ออกแบบด้วยการใส่ซิปพลาสติกไว้กึ่งกลางชุดเพื่อให้ทั้งสองส่วนประกบติดกันนั่นเอง ในส่วนของราคานั้นยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

 

credit :

https://www.trendhunter.com/trends/bubble-shield

https://www.designboom.com/technology/bubble-shield-inflatable-protective-environment-designlibero-04-21-2020/

Stay Connected
Latest News