พรีเมียร์ลีกนำช่วงเบรกพักดื่มน้ำกลับมาใช้ในการแข่งขัน ด้านรัฐบาลอังกฤษเริ่มมาตรการจำกัดน้ำรับภัยแล้ง หลังสถิติความร้อนสูงสุดรอบ 87 ปี

พรีเมียรลีกเตรียมนำช่วงเบรกพักดื่มน้ำ (Drink Break) กลับมาใช้ในการแข่งขันใหม่อีกครั้ง หลังอุณหภูมิทั่วประเทศทะยานสูงขึ้นต่อเนื่อง  ด้านรัฐบาลอังกฤษประกาศสภาวะภัยแล้ง หลังเกิดคลื่นความร้อนต่อเนื่องไปทั่วประเทศอังกฤษ พร้อมกำลังพิจารณาถึงข้อจำกัดการใช้น้ำ

การบังคับใช้มาตรการดังกล่าวรวมพื้นที่ในลอนดอน ซึ่งจะถูกนำกลับมาใช้เป็นครั้งแรกในรอบสี่ปี ภายหลังอังกฤษระบุว่าเดือนกรกฎาคม เป็นเดือนที่ร้อนที่สุดตั้งแต่ปี 1935 เป็นต้นมา หรือในรอบ 87 ปี

ปัจจุบันอุณหภูมิยังคงทะยานเพิ่มสูงขึ้นไปทั่วประเทศ โดยคาดว่าปรอทในเมืองหลวงช่วงสุดสัปดาห์นี้จะสูงทะลุ 35 องศาเซลเซียสอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่อุตุวิทยา ส่งคำเตือนระดับสีเหลืองถึงอุณหภูมิทางตอนใต้และตอนกลางของอังกฤษและบางส่วน​ ที่คาดว่าจะสูงถึง 37 องศาเซลเซียส

ขณะที่การแข่งขันพรีเมียร์ลีก จะนำการพักเบรกเพื่อดื่มน้ำ หรือ Drink Breaks ในระหว่างการแข่งขันกลับมาใช้อีกครั้งตลอดสุดสัปดาห์นี้ จากสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังหยุดกิจกรรมนี้ไปในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด -19

โดยตามข้อกำหนดของพรีเมียร์ลีกจะมีช่วงพักระหว่างการแข่งขัน หรือ Drink Breaks ​เมื่ออุณหภูมิข้างสนามสูงเกินกว่า 30 องศาเซลเซียส หรือสูงกว่า โดยจะทำการเรียกพักในช่วงครึ่งทางของแต่ละครึ่งของเกมในช่วงเวลาที่เหมาะสม เช่น เมื่อลูกออกจากการเล่น เป็นต้น

นอกจากนี้ มาตราการประหยัดน้ำในอังกฤษ ยังกลายเป็นความท้าทายสำคัญของสวนพฤกษศาสตร์หลวงของเมืองคิว ทางตอนใต้ของลอนดอน และเป็นหนึ่งในมรดกโลกของ UNESCO โดยสนามหญ้าของมรดกโลกแห่งนี้ได้กลายเป็นสีน้ำตาล ขณะเดียวกันยังส่งผลกระทบต่อพืชเมืองร้อนภายในสวน  ซึ่งเจ้าหน้าที่กล่าวว่า ผลกระทบจากคลื่นความร้อนจะยังคงอยู่ต่อไปอีก 1 หรือ 2 เดือน ขณะที่ Kew Gardens จำเป็นต้องปรับตัวต่อผลกระทบจาก Cliamte Change ​ในช่วงหลายทศวรรษข้างหน้า  ​

source

source

source

Stay Connected
Latest News