Balenciaga จับมือ Refalunt เปิดแพลตฟอร์มรับซื้อสินค้ามือสองสภาพดีให้ราคาสูง หนุนขับเคลื่อน Sustainable Fashion

ตลาดรีเซลหรือการซื้อขายสินค้าหรูมือสองยังคงได้รับความนิยมจากนักช้อปที่ต้องการเป็นเจ้าของไอเท็มแบรนด์ไฮเอนด์สักชิ้นที่สามารถซื้อได้ในราคาสบายกระเป๋า

ล่าสุด Balenciaga แบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์จากสเปนได้กระโดดลงมาสู่ธุรกิจมือสองด้วยการจับมือกับบริษัทสตาร์ทอัพอย่าง Reflaunt เปิดตัวเว็บไซต์ balenciaga.reflaunt.com เพื่อรับซื้อสินค้ามือสองของแบรนด์ โดยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความยั่งยืนของแบรนด์ ที่ยึดหลัก “reduce, reuse, recycle

สินค้าที่รับซื้อมีตั้งแต่รองเท้า แจ็กเก็ต กระเป๋า แว่นตา และกระเป๋าสตางค์ที่ยังคงอยู่ในสภาพที่ดี โดยทาง Balenciaga ยืนยันว่าสินค้าที่ขายผ่านเว็บไซต์รีเซลของแบรนด์จะถูกซื้อในราคาที่สูง

โปรแกรมดังกล่าวจะเปิดตัวให้กับแฟนๆของแบรนด์ในอิตาลี ฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และสิงคโปร์ โดยผู้ขายสามารถรับเงินผ่านการโอนเข้าบัญชี หรือ แลกเป็นเครดิตเพื่อใช้เป็นส่วนลดราคาสินค้าใหม่ที่หน้าร้านของแบรนด์ได้สูงถึง 20%

นอกจากนี้ ทางแบรนด์ยังเพิ่มบริการเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขายด้วยการบริการรับสินค้าที่บ้านผู้ขาย หรือ ผู้ขายสามารถมาส่งสินค้าที่ต้องการขายไว้ที่ร้านของแบรนด์ได้ โดยแบรนด์จะรับหน้าที่ในการถ่ายรูป ตั้งราคา ทำรายการข้อมูล และส่งสินค้าไปยังลูกค้าคนใหม่ทั่วโลกที่กำลังมองหาสินค้ามือสอง

อย่างไรก็ตาม Balenciaga คงไม่ใช่แบรนด์แรกที่เข้ามาสู่สนามรีเซล แต่ก่อนหน้านี้  ยังมีแบรนด์หรูหลายแบรนด์ที่เปิดตัวโปรแกรมในลักษณะคล้ายกัน เช่น Alexander McQueen ที่จับมือกับ Vestiaire Collective เปิดตัว “Brand Approved” และ Gucci ที่เปิดตัว “Gucci Vault” เป็นต้น

source

source

Stay Connected
Latest News

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ เดินหน้าองค์กรสู่ความยั่งยืนทุกมิติ ประกาศความสำเร็จ ติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป รวมกว่า 56,000 ตร.ม. ร่วมลดการใช้พลังงานของประเทศ พร้อมสร้างคุณค่าต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม