Balenciaga จับมือ Refalunt เปิดแพลตฟอร์มรับซื้อสินค้ามือสองสภาพดีให้ราคาสูง หนุนขับเคลื่อน Sustainable Fashion

ตลาดรีเซลหรือการซื้อขายสินค้าหรูมือสองยังคงได้รับความนิยมจากนักช้อปที่ต้องการเป็นเจ้าของไอเท็มแบรนด์ไฮเอนด์สักชิ้นที่สามารถซื้อได้ในราคาสบายกระเป๋า

ล่าสุด Balenciaga แบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์จากสเปนได้กระโดดลงมาสู่ธุรกิจมือสองด้วยการจับมือกับบริษัทสตาร์ทอัพอย่าง Reflaunt เปิดตัวเว็บไซต์ balenciaga.reflaunt.com เพื่อรับซื้อสินค้ามือสองของแบรนด์ โดยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความยั่งยืนของแบรนด์ ที่ยึดหลัก “reduce, reuse, recycle

สินค้าที่รับซื้อมีตั้งแต่รองเท้า แจ็กเก็ต กระเป๋า แว่นตา และกระเป๋าสตางค์ที่ยังคงอยู่ในสภาพที่ดี โดยทาง Balenciaga ยืนยันว่าสินค้าที่ขายผ่านเว็บไซต์รีเซลของแบรนด์จะถูกซื้อในราคาที่สูง

โปรแกรมดังกล่าวจะเปิดตัวให้กับแฟนๆของแบรนด์ในอิตาลี ฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และสิงคโปร์ โดยผู้ขายสามารถรับเงินผ่านการโอนเข้าบัญชี หรือ แลกเป็นเครดิตเพื่อใช้เป็นส่วนลดราคาสินค้าใหม่ที่หน้าร้านของแบรนด์ได้สูงถึง 20%

นอกจากนี้ ทางแบรนด์ยังเพิ่มบริการเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขายด้วยการบริการรับสินค้าที่บ้านผู้ขาย หรือ ผู้ขายสามารถมาส่งสินค้าที่ต้องการขายไว้ที่ร้านของแบรนด์ได้ โดยแบรนด์จะรับหน้าที่ในการถ่ายรูป ตั้งราคา ทำรายการข้อมูล และส่งสินค้าไปยังลูกค้าคนใหม่ทั่วโลกที่กำลังมองหาสินค้ามือสอง

อย่างไรก็ตาม Balenciaga คงไม่ใช่แบรนด์แรกที่เข้ามาสู่สนามรีเซล แต่ก่อนหน้านี้  ยังมีแบรนด์หรูหลายแบรนด์ที่เปิดตัวโปรแกรมในลักษณะคล้ายกัน เช่น Alexander McQueen ที่จับมือกับ Vestiaire Collective เปิดตัว “Brand Approved” และ Gucci ที่เปิดตัว “Gucci Vault” เป็นต้น

source

source

Stay Connected
Latest News

“พัชรวาท” ลุยตรวจราชการเชียงราย เร่งรัด 17 โครงการแก้ปัญหา – พัฒนาพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 2 กำชับทุกหน่วยงานจับมือแก้ไฟป่า – PM 2.5 สั่งเร่งสำรวจพื้นที่ภัยแล้งบูรณาการร่วมจังหวัด ลั่นบุคลากรต้องสแตนบายด์ให้บริการประชาชน 24 ชั่วโมง