‘ทรีการ์ด’ บัตรเดบิตจากไม้และขวดรีไซเคิล ทั้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แถมทุกการใช้จ่ายยังได้ช่วยปลูกต้นไม้เพิ่มด้วย

บัตรเดบิตจากไม้ ที่ไม่ใช่ม็อคอัพ แต่สามารถใช้งานได้จริงๆ โดย​ ทรีการ์ด อิงค์ (Treecard Inc.) ร่วมกับ MasterCard ออกแบบบัตรเดบิตที่ทำจากไม้ที่มาจากป่าปลูกรวมทั้งขวดพลาสติกรีไซเคิล เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ที่ดีต่อโลกมากกว่า ในการเข้ามาทดแทนการใช้บัตรพลาสติกแบบเดิมๆ

โดยบัตรนี้สามารถใช้จ่ายได้จริงในทุกจุดที่สามารถรับชำระด้วย​ MasterCard นอกจากนี้ ยังรองรับระบบกระเป๋าเงินดิจิตอล เช่น Apple Pay, Google Pay หรือแม้แต่ Samsung Pay ​ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนใช้งานแล้วกว่า 160,000 ราย

ไม่เพียงเป็นบัตรที่ดีไซน์และผลิตจากไม้ ซึ่งเป็นวัสดุที่มีความยั่งยืนเท่านั้น​ แต่ทรีการ์ดยังออกแบบให้ฟังก์ชันในการนำไปใช้จ่ายมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นด้วย เนื่องจาก เงินจากบัญชีจะไม่ถูกนำไปใช้ผ่านการใช้จ่ายที่ส่งเสริมการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลหรือเกี่ยวกับการตัดไม้ทำลายป่า โดยจะเน้นให้นำทรีการ์ดไปใช้ในสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันเป็นหลัก เช่น ของชำต่างๆ เพราะมองว่าทุกๆ การบริโภคนำมาซึ่งต้นทุนด้านสิ่งแวดล้อมทั้งสิ้น

รวมทั้งทุกๆ การใช้จ่ายผ่านบัตรครบ 50 เหรียญสหรัฐ จะมีการปลูกต้นไม้​คืนกลับให้ธรรมชาติ ​ด้วยชื่อของเจ้าของบัตร ภายใต้การทำงานผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง ECOSIA ผู้พัฒนาเสิร์ชเอ็นจิ้นที่นำเงินจากการโฆษณาไปใช้​สนับสนุนการเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพและส่งเสริมการปลูกป่าใน​หลายพื้นที่ทั่วโลก​ ซึ่งได้ดำเนินการปลูกต้นไม้ที่เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ไปแล้วมากกว่า 150 ล้านต้นทั่วโลก ผ่านกว่า 20 โครงการ ใน 15 ประเทศ โดยต้ังเป้าหมายการปลูกไว้ที่ 1 พันล้านต้น

ฟังก์ชันในการขับเคลื่อนของทรีการ์ด ช่วยให้ผู้ถือบัตรมีส่วน​ช่วยสร้างผลกระทบที่ดีต่อโลกได้ในทุกๆ วัน ผ่านการใช้จ่ายที่ทำอยู่ตามปกติ พร้อมมีการประเมินว่าหากผู้ถือบัญชีสถาบันการเงินชั้นนำในอเมริกาอย่าง Bank of America หรือ JPMorgan Chase & Co. หันมาใช้ทรีการ์ดจะสามารถเพิ่มการปลูกต้นไม้ได้ถึง 3 – 4.3 พันล้านต้นต่อปีเลยทีเดียว

source 

source

Stay Connected
Latest News