Netflix จับมือ GM นำรถ EV เข้าฉากหนังและซีรีส์ หวังกระตุ้นให้ผู้คนหันมาใช้รถ EV มากขึ้น

Netflix ร่วมแคมเปญ “Everybody’s In” ของค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่าง GM (General Motors) ร่วมหนุน EV Transition เพื่อช่วยกระตุ้นให้ผู้คนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น

โดยทาง Netflix ​จะนำรถยนต์ไฟฟ้ามาเข้าฉากในหนังหรือโชว์ต่างๆ ให้มากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของบริษัท ที่ต้องการให้การผลิตมีความยั่งยืนมากขึ้น

การจับมือของสองค่ายในครั้งนี้ จะเริ่มคิกออฟด้วยการออกอากาศโฆษณา ที่มีนักแสดงอย่าง Will Ferrell ขับรถยนต์ไฟฟ้าของ GM เข้าร่วมฉากในซีรีส์ดังของ Netflix เช่น Army of the Dead และ Squid Game โดยโฆษณาดังกล่าวจะฉายในช่วงการแข่งขัน Super Bowl วันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้

นอกจากนี้ หนังหลายๆ เรื่องของ Netflix ยังได้นำรถยนต์ไฟฟ้าของ GM หลากหลายรุ่นเข้าร่วมฉากด้วย เช่น Chevrolet Bolt EUV รถปิ๊กอัพ GMC HUMMER EV และรถ Cadillac LYRIQ ที่สามารถเห็นได้ในหนังหลายเรื่อง เช่น Love Is Blind, Queer Eye​ และ​ Unstable

ด้านโฆษกของ GM กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรด้านกลยุทธ์ของทั้งสองบริษัทได้แยกออกจากดีลโฆษณาที่ทั้งสองมีอยู่อย่างชัดเจน โดยเป้าหมายของการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้คือการเผยให้ผู้คนได้สัมผัสกับรถยนต์ไฟฟ้าด้วยวิธีที่เป็นธรรมชาติ

Deborah Wahl ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการตลาดของ GM กล่าวไว้ว่า “สื่อบันเทิงมีผลต่อวัฒนธรรมเป็นอย่างมาก เราอยากทำให้รถยนต์ไฟฟ้าเป็นที่รู้จักบนสตรีมมิ่ง เพื่อสร้างวัฒนธรรมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าผ่านการสร้างโครงเรื่องที่รวบรวมประสบการณ์ของการขับขี่และการเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า และ Netflix ก็เป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีทั้งในแง่ของการเป็นบริษัทที่น่าสนใจ และความมุ่งมั่นต่อความยั่งยืน รวมทั้งมีเป้าหมายเดียวกันในการสร้างอนาคตที่ดีกว่าและยั่งยืนมากขึ้น เพื่อช่วยโน้มน้าวให้ทุกคนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า”

Netflix ​ยังมีแผนที่จะทำให้บริษัทมีความยั่งยืนมากขึ้นทั้งหน้ากล้องและหลังกล้องโดยการปรับการใช้พลังงานให้เหมาะสม รวมถึงการใช้พลังงานไฟฟ้า และลดการปล่อยคาร์บอน อย่างไรก็ตาม GM อาจไม่ใช่ค่ายแรกที่ Netflix นำรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของฉากในหนังและซีรีส์ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ก็ได้จับมือกับ Hyundai และ Audi ด้วย ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีของ Netflix ในการเข้าถึงรถ EV ได้มากขึ้นนั่นเอง

source

Stay Connected
Latest News