เปิดตัว Lay’s RePlay สนามฟุตบอลที่ยั่งยืนแห่งแรกในสหรัฐฯ สร้างจากถุงบรรจุภัณฑ์มันฝรั่งทอด​ที่ทิ้งแล้ว

Lay’s  เปิดตัวสนาม Lay’s RePlay สนามฟุตบอลที่ยั่งยืนแห่งแรกในสหรัฐอเมริกา ที่ย่านซานตาอานา รัฐแคลิฟอร์เนีย  และนับเป็นสนามแห่งที่ 6 ของโลกจากโครงการ Lay’s RePlay ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2021 เพื่อสร้างสนามฟุตบอลจากถุงมันฝรั่งของ Lay ที่ใช้แล้ว เพื่อร่วมขับเคลื่อนผลลัพธ์เชิงบวกสำหรับผู้คนและโลก

โดยถุงบรรจุภัณฑ์ที่นำมารีไซเคิลจะถูกล้าง ฉีก เพื่อนำไปใช้สำหรับทำพื้นในส่วนฐานด้านล่างของสนามฟุตบอล ซึ่งคาดว่า​จะสามารถรองรับการใช้งานได้กว่า 10 ปี

ก่อนหน้านี้สนาม RePlay ​ได้เปิดให้บริการทั่วโลก มาแล้ว 5 แห่ง ในแอฟริกาใต้ บราซิล สหราชอาณาจักร อิตาลี และเม็กซิโก ซึ่งมีการใช้มากกว่า 25,000 ครั้ง เพื่อสร้างพื้นที่ให้ชุมชนที่ด้อยโอกาสสามารถเข้าถึงกีฬาฟุตบอล และสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้กับเด็กและเยาวชนในท้องที่ต่างๆ

และล่าสุดได้สร้างสนามขึ้นใน​ Cesar Chavez Campesino Park ที่ซานตาอานา แคลอฟอร์เนีบ ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งคนในพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นชุมชนฮิสแปนิก (Hispanic) ซึ่งเป็นชนชาติและวัฒนธรรมสเปน ซึ่งถือเป็นชนกลุ่มน้อยในสหรัฐอเมริกา และได้รับผลกระทบอย่างมากในช่วงการระบาด​โควิด-19 ที่ผ่านมา ทั้งในเรื่องของสุขภาพและทางเศรษฐกิจ ​ซึ่งได้รับเลือกจากโครงการในการสร้างสนามฟุตบอลที่ยั่งยืนขึ้น ​โดยความร่วมมือจากมูลนิธิ UEFA Foundation for Children และ Common Goal เพื่อมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนโฉมส่วนหนึ่งของ Cesar Chavez Campesino Park ให้เป็นพื้นที่สอนทักษะชีวิตเด็ก ๆ ผ่านการให้คำปรึกษาและการศึกษาลักษณะนิสัยทางกีฬา และสามารถเข้าถึงสนามกีฬาและอุปกรณ์ทางการกีฬาที่มีมาตรฐานและปลอดภัย

“ตั้งแต่ปี 2021 Lay’s RePlay ได้รับสิทธิพิเศษในการสร้างสนามฟุตบอลที่สวยงาม และจัดโปรแกรมเพื่อแบ่งปันกับชุมชนที่สมควรได้รับทั่วโลก” Ciara Dilley รองประธานฝ่ายการตลาดของ PepsiCo กล่าว  พร้อมกล่าวต่อว่า “จากการขับเคลื่อนโปรแกรมนี้ในแอฟริกาใต้ บราซิล และเม็กซิโก ในสหราชอาณาจักร ทำให้เราได้เห็นผลกระทบอันยิ่งใหญ่ สู่นักกีฬาและครอบครัวที่มีแรงบันดาลใจทั่วโลก พร้อมสร้างความเป็นหนึ่งเดียวให้แก่ผู้คนที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลร่วมกัน ​ผ่านการจัดหาพื้นที่ที่ปลอดภัยเพื่อส่งเสริมการอยู่ร่วมกัน  พร้อมทั้งช่วยลดผลกระทบจากการดำเนินธุรกิจที่​มีต่อโลกได้อีกทางหนึ่ง”

source 

source 

Stay Connected
Latest News