Walmart เล็งเพิ่มเครือข่ายสถานีชาร์จ EV กว่า 5,300 จุด ในทุกสาขาทั่วสหรัฐ หวังเข้าถึง 90% ของชาวอเมริกัน

วอลมาร์ทประกาศ​ขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 1,300 แห่งผ่าน Walmart และ Sam’s Club ทั่วสหรัฐอเมริกาภายในปี 2573  จากปัจจุบันมีสถานีชาร์จในวอลมาร์ทอยู่ราว 280 แห่ง

ทั้งนี้ คาดว่า จะมีการติดต้ังเครื่องชาร์จเฉลี่ยสาขาละ 4 ช่องให้บริการ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาหาซัพพลายเออร์ผู้รับผิดชอบดำเนินการติดตั้งสถานีชาร์จเพื่อให้บริการดังกล่าวภายในแต่ละสาขา   ซึ่งก่อนหน้าวอลมาร์ท ได้ทำงานร่วมกับผู้ให้บริการ EV Charger อย่าง EV go และ  Electrify America ​และได้ขยายเครือข่ายการเติบโตอย่างมากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

การขยายจุดให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น นับเป็น Game-changer ให้กับผู้ใช้รถยนยต์ที่ยังคงลังเล ในการเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV จากความกังวลในการหาสถานที่ชาร์จไฟ ที่มีทั้งความสะอาด สว่าง และปลอดภัยได้ในเวลาที่จำเป็น ดังนั้น การขยายแผนของวอลมาร์ท จะช่วยสร้างความมั่นใจและช่วยตัดสินใจในการเป็นเจ้าของรถยนต์ EV ได้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการมีจุดบริการใน Walmart 4,700 แห่ง และ Sam’s Clubs 600 แห่ง ที่สามารถเข้าถึงชาวอเมริกันได้กว่า 90% ในรัศมีไม่เกิน 10 ไมล์

อีกหนึ่งปัจจัยสนับสนุนการใช้งาน EV ของชาวอเมริกัน คือ การที่ฝ่ายบริหารของรัฐบาลไบเดน ได้ประกาศเม็ดเงินในการลงทุนมากกว่า 7,500 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อขยายเครือข่าย National Charging Network เพื่อขยายการให้บริการไปยังกลุ่มผู้มมีรายได้น้อย รวมทั้งในพื้นที่นอกเมืองหรือตามชนบทต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยผลักดันยอดขายรถยนต์  EV ให้เพิ่มมากขึ้น จากสัดส่วนที่ 7% ของยอดจดทะเบียนรถยนต์ใหม่ของสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

Source 

Stay Connected
Latest News