Bar B Q Plaza เร่งเครื่องสู่ Green Restaurant ปักธง 10 สาขา ไร้ขยะฝังกลบ พร้อมขยายให้ครบทุกสาขาทั่ว กทม. ไตรมาส 3

Bar B Q Plaza พร้อมกับ เซ็นทรัลพัฒนา เตรียมเปลี่ยนเพื่อโลก 1 มิ.ย. 66 นี้ สานต่อเพื่อเป็น Green Restaurant มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco Friendly System)

หลัง Kick Off โปรเจ็กต์ความยั่งยืน ด้วยการเปิดตัวบาร์บีคิวพลาซ่า Green Store ที่ Central Village Luxury ซึ่งมีการตกแต่งที่ผลิตจากวัสดุ Upcycle พร้อมทั้งเร่งเครื่องแนวทางขับเคลื่อนภายในสาขาเพื่อส่งเสริมความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในหลากหลายมิติ​ เช่น

– เปลี่ยนผักที่หัวจาน เพื่อลด Food Waste แต่ลูกค้ายังได้รับประทานเมนูในสิ่งที่ชื่นชอบ โดยให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนผักหัวจานได้ เลือกเปลี่ยนได้ถึง 4 เมนู ได้แก่ ผักห่อซอสโคชูจัง สลัดมันฝรั่งไข่กุ้ง กิมจิเกาหลี หรือ ยำสาหร่ายไข่กุ้ง

– เปลี่ยนผลิตภัณฑ์ภายในร้านให้เป็น Biodegradable Cleaner ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ย่อยสลายได้เองทางชีวภาพ ใช้แทนสารเคมีอันตราย และเป็น Food Grade ที่ผู้บริโภคสามารถสบายใจหายห่วง อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ซึ่งข้อดีนอกเหนือจากนั้นยังใช้ปริมาณน้ำที่ผสมกับน้ำยาน้อยกว่าเดิม และปริมาณน้ำเสียที่ปล่อยน้อยลง ทำให้ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอีกด้วย

– การประหยัดพลังงานภายในร้าน การเปิด-ปิดแอร์ตามโซนที่ต้อนรับลูกค้า และเปิด-ปิดไฟแสงสว่างตามช่วงเวลาที่กำหนดโดยจะไม่กระทบกับลูกค้าที่มาใช้บริการ

รวมไปถึงโปรเจ็กต์ล่าสุด Zero Waste to Landfill หรือการจัดการขยะฝังกลบกลายเป็นศูนย์ ยึดตามแนวทางการบริหารกำจัดของเสีย 4Rs (Reduce, Reuse, Recycle, Re-think) ที่เริ่มนำร่องไปแล้วกับ Central Village Luxury และขยายต่อเนื่องอีก 10 สาขาในเครือของเซ็นทรัลพัฒนา ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ Green Experience ตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำอย่างแท้จริง  

คุณจรูญโรจน์ เทพที ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานซัพพลายเชน บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า “บาร์บีคิวพลาซ่า​จริงจังในการขับเคลื่อนเพื่อให้เกิด Green Experience ในทุกสาขาของบาร์บีคิวพลาซ่า ทั้งการลด Food Waste โดยให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนผักหัวจานได้  รวมทั้งการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ย่อยสลายได้เองทางชีวภาพที่เป็น Food Grade นำมาใช้แทนสารเคมีอันตราย และการประหยัดพลังงานในการเปิด-ปิดแอร์ในช่วงเวลาที่กำหนดตามโซนที่ต้อนรับลูกค้า รวมทั้งโปรเจ็กต์ใหญ่  Zero Waste to Landfill ซึ่งร่วมมือกับทางเซ็นทรัลพัฒนา เบอร์หนึ่งองค์กรอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืน ในการบริหารและจัดการกับขยะ ตามแนวทางการบริหารกำจัดของเสีย 4Rs (Reduce, Reuse, Recycle, Re-think)

“ปกติแล้วขยะที่ได้มาส่วนมากเราจะกำจัดโดยการฝังกลบ แต่หากมีการจัดการขยะที่ดี จะสามารถคัดแยกขยะที่เกิดขึ้น ให้สามารถ Upcycle ได้ รวมถึง Food Waste ก็สามารถไปทำเป็นปุ๋ยหมักชีวภาพ หรือแปรรูปเป็นอาหารสัตว์ได้ โดยเราจะเริ่มใน 10 สาขาของบาร์บีคิวพลาซ่า ที่อยู่ในเครือ CPN ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัล รามอินทราเซ็นทรัล พระราม 2เซ็นทรัล พระราม 3, เซ็นทรัล บางนาเซ็นทรัลพระราม 9 และเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสวิลล์ โดยคาดการณ์ว่าโปรเจ็กต์ Zero Waste to Landfill จะสามารถขยายไปทุกสาขาในกรุงเทพฯ ได้ภายใน Q3 นี้ 

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนาเป็นองค์กร Purpose-Driven และการขยายโครงการทั่วประเทศทำให้เราสร้าง impact ทั้งการ Drive Partnership และเข้าถึงภาคประชาชน โดยจากวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนขององค์กร เราได้ริเริ่มโครงการและแคมเปญต่างๆ ให้เรื่อง Sustainability เป็นเรื่องที่ใกล้ตัว เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้คน และศูนย์การค้าเซ็นทรัลมีบทบาทที่ชัดเจนทั้ง Educate-Enable-Engage ในการร่วมสร้าง Green Citizens หรือคนที่มี Eco-Conscious Lifestyle ให้กับโลกใบนี้ผ่านการริเริ่ม Green Initiatives ต่างๆ เราเป็นองค์กรอสังหาฯรายแรกที่ริเริ่ม Green Partnership เตรียมผนึกกำลังร่วมกับร้านค้าและพันธมิตรทั้งต้นน้ำและปลายน้ำ ตั้งเป้าไว้กว่า 100 ราย ร่วมกันส่งเสริมการประหยัดพลังงาน และส่งเสริม Waste Management กับร้านค้า โดยเมื่อเร็วๆ นี้ Bar B Q Plaza ได้มีการเปิดร้านอาหาร Low Carbon แห่งแรกในไทยที่เซ็นทรัล วิลเลจ และเรายินดีอย่างยิ่งที่จะได้ต่อยอดความร่วมมือนี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลครบ 10 สาขา” 

Stay Connected
Latest News