เทนนิส วิมเบิลดัน 2023 ใช้ภาชนะ Reuse ตลอดทัวร์นาเม้นท์ ลดขยะพลาสติกลงได้ 70,000 ชิ้น

รัฐบาลสหราชอาณาจักรให้ข้อมูลว่า มีปริมาณขยะจากอีเวนท์การแข่งขัน​กีฬาจำนวน​มากรวมกันถึงกว่า 7 ตัน ​ทำให้การแข่งขันเทนนิส วิมเบิลดัน 2023 ครั้งล่าสุดที่ผ่านมา ส่งเสริมการใช้ผลิตภัณฑ์ Reuse  เพื่อรณรงค์การสร้าง​ Zero Waste ภายในสนามกีฬา และลดการปล่อย CO2 ลงได้ถึง 50%

โดยธนาคาร Barclays ผู้สนับสนุนวิมเบิลดัน 2023 อย่างเป็นทางการ ร่วมกับ CLUBZERØ  ผู้ให้บริการโซลูชั่นบรรจุภัณฑ์ Reuse ครบวงจร  เพื่อเข้ามาเสิร์ฟน้ำผลไม้ฟรีให้ผู้ชมระหว่างระหว่างรอเข้าสนาม ผ่านการใช้ภาชนะ​แก้ว Reuse พร้อมช่วยบริหารจัดการภาชนะ เพื่อลดปริมาณการสร้างขยะภายในสนาม โดยตลอดทั้ง 2 สัปดาห์ของการแข่งขัน สามารถลดการสร้างขยะพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้งลงได้กว่า 7 หมื่นชิ้น รวทั้งลดการปล่อย CO2 ลงได้ 1.05 ตันคาร์บอนเทียบเท่า

ทั้งนี้ ได้มีการออกแบบบรรจุภัณฑ์​เครื่องดื่มเย็นและจุดดรอป CLUBZERØ ที่ออกแบบมาสำหรับ Barclays เพื่องานวิมเบิลดัน 2023 โดยแก้วจะถูกใช้บรรจุเครื่องดื่ม เพื่อแจกจ่าย พร้อมเก็บกลับเพื่อนำกลับไปล้างทำความสะอาด และนำกลับมาใช้อีกครั้งตลอดทั้งทัวร์นาเม้นท์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดปริมาณขยะจากอีเวนท์กีฬาขนาดใหญ่ให้กลายเป็นศูนย์ เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งจุดที่สร้างปริมาณขยะพลาสติกแบบ Single-use จำนวนมาก และตอบโจทย์ทิศทางในการขับเคลื่อนด้านความยั่งยืน

การแข่งขันชิงแชมป์วิมเบิลดันในปีนี้ ทางแบรนด์น้ำแร่ Evian ยังได้พัฒนาระบบเติมน้ำในคอร์ทมานำร่องใช้เป็นครั้งแรก เพื่อช่วยให้ผู้เล่นมีความชุ่มชื้นระหว่างการแข่งขัน โดยทำงานร่วมกับแพลตฟอร์ม re-Universe เพื่อดำเนินการคืนเงินฝากแบบดิจิทัลและเสนอโอกาสให้ผู้บริโภคได้รับตั๋ววิมเบิลดันในอนาคตเมื่อมีการรีไซเคิลขวดพลาสติก

source 

source

Stay Connected
Latest News