GC ผนึก 40 พันธมิตร สร้างแรงกระเพื่อมด้านความยั่งยืน ผ่าน GC Sustainable Living Symposium 2023: We are GEN S ปีที่ 4

GC ผนึก 40 พันธมิตรด้านความยั่งยืน จัดงานประชุมครั้งยิ่งใหญ่ GC Sustainable Living Symposium 2023: We are GEN S สร้างแรงกระเพื่อมการใช้ชีวิตแบบ Sustainable Living เพื่อแก้ปัญหาเร่งด่วนของโลก ร่วมลงมือแก้ปัญหาเร่งด่วนของโลกอย่างเป็นรูปธรรม และสร้างความตระหนักถึงการใช้ชีวิตและส่งต่อความยั่งยืนสู่อนาคต

บริษัท พีพีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)  หรือ GC  ผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ระดับสากล ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ระดับสากล ร่วมกับภาครัฐ เอกชน และหน่วยงานชั้นนำ เดินหน้าจัดงานประชุมระดับโลก “GC Sustainable Living Symposium 2023: We are GEN S”  การรวมตัวครั้งสำคัญของ GEN S คน GEN ใหม่หัวใจยั่งยืน ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4  ผ่านการจับมือกับภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการศึกษา ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม และคนรุ่นใหม่

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (CEO) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า การจัดงานในปีที่ 4 นี้ ทาง GC ได้ขยายความร่วมมือร่วกันพันธมิตรมากขึ้น เพื่อมาร่วมกันส่งต่อแนวคิด Best Practice เพื่อให้องค์ความรู้การแก้ไขเรื่องสภาพภูมิสามารถจับต้องได้ง่ายขึ้น และทุกคนสามารถทำเองได้ในชีวิตประจำวัน โดยมี 40 สุดยอดผู้บริหาร และไอดอลของคน GEN S ท้ังจากในและต่างประเทศ ที่มาร่วมส่งต่อแนวคิดสู่แนวทางปฏิบัติจริงได้ โดยได้รับเกียรติจาก คุณยูริ ยาร์วิอะโฮ เอกอัครราชฑูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนประเทศฟินแลนด์ ในฐานะประเทศต้นแบบด้านความยั่งยืนอันดับ 1 ของโลก เพื่อเป็นประโยชน์ในการเปลี่ยนผ่านไทยสู่ประเทศคาร์บอนต่ำได้ในอนาคต

ทั้งนี้​ ยังจำเป็นต้องเร่งสร้างความตระหนักถึงปัญหาโลกร้อนและผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ อันเกิดจากกิจกรรมต่างๆ ของทุกคนบนโลก โดยเฉพาะจาก 3 กิจกรรมหลักที่สร้างก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศจำนวนมาก ทั้งในกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานที่สร้างการปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากกว่า​ 75%  ทั้งจากการผลิตไฟฟ้า การสร้างที่อยู่อาศัย หรือจากการขนส่งต่างๆ ​กลุ่มอุตสาหกรรมการเกษตรที่สร้างการปล่อยก๊ซเรือนกระจกมากกว่า 12% ทั้งจากการปลูกข้าวที่สร้างมีเทนจำนวนมาก การทำปศุสัตว์ หรือการผลิตปุ๋ย เป็นต้น รวมทั้งในอุตสาหกรรมกระบวนการผลิตสินค้าไปจนถึงการบริโภคของผู้บริโภคที่สร้างก๊าซเรือนกระจกมากกว่า 6% ซึ่งประเทศไทยมีปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโดยรวมไม่ถึง 1% เทียบกับปริมาณการปลดปล่อยทั้งโลก แต่กลับเป็น 1 ใน 10 ประเทศที่จะได้รับผลกระทบสูงสุด

“แนวทางการขับเคลื่อนเพื่อสามารถเป็นทางออกเร่งด่วนในการช่วยแก้วิกฤตให้โลกได้อย่างมีประสิทธิภาพและถือเป็นโอกาสสำหรับประเทศไทยคือ การเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน​ (Energy Transition) และ การขับเคลื่อนเศรษฐกิจชีวภาพและเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular and Bio-based Economy) ซึ่งด้านพลังงานเน้นการขับเคลื่อนการใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น ทั้งจากการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การใช้พลังงานสะอาดรูปแบบต่างๆ รวมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีเก็บกักคาร์บอน ส่วนเรื่องของเศรษฐกิจชีวภาพถือเป็นข้อได้เปรียบ​ของไทยที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ ที่สามารถนำมาต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มผ่าน Bio-Solutions และสอดคล้องกับนโยบาย BCG ของประเทศที่รวมทั้ง Circular Economy ที่เน้นการลดใช้ทรัพยากร การใช้ซ้ำ รวมทั้งรีไซเคิล โดยเฉพาะการนำมาปรับใช้สำหรับการทำเกษตรคาร์บอนต่ำ ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศส่งออกข้าวอันดับต้นๆ ของโลก”

สำหรับความน่าสนใจในงาน GC Sustainable Living Symposium 2023: We are GEN S  เพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นแนวทางให้กับทุกภาคส่วน ได้เรียนรู้ภาคปฏิบัติที่สามารถนำไปใช้ได้จริงเพื่อสร้างความร่วมมือกันอย่างเร่งด่วน ตั้งแต่ระดับองค์กร ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก และระดับบุคคล ในฐานะกลุ่ม GEN S หรือ Generation Sustainability  ที่สามารถสร้าง​ความแตกต่างให้กับโลกได้ ผ่าน Best Practice, Showcase  สัมมนา และองค์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญตัวจริง เพื่อร่วมอัปเดตเทรนด์ความยั่งยืน และแนวทางปฏิบัติจากหน่วยงานชั้นนำ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาวิกฤตโลกเดือดอย่างเร่งด่วน

พร้อมแนวทางส่งต่อโลกที่ดีขึ้นด้วยโซลูชั่นลดก๊าซเรือนกระจกกับ GEN S ตัวจริง เพื่อก้าวไปสู่ Net Zero กับกิจกรรม GC Upcycling Upstyling #4 พบกับไอเทมสวย เท่ เก๋ รักษ์โลก กว่า 15 คอลเลกชัน จาก 8 พาร์ทเนอร์ และ 12 ดีไซเนอร์แนวหน้าของประเทศ ที่จะช่วยจุดประกายไอเดียสร้างคุณค่าจากพลาสติกใช้แล้ว เกิดเป็นคอลเลกชัน “Design for Sustainable Living” ขยายสู่โอกาสธุรกิจเพื่อความยั่งยืน

พร้อมเสริมทัพด้วยนิทรรศการและกิจกรรมต่าง เพื่อความยั่งยืนที่จะมาสร้างแรงกระเพื่อมสู่การใช้ชีวิตแบบ Sustainability Living เพื่อสร้างให้เกิดสังคมคาร์บอนต่ำได้ด้วยตัวเองในทุกวัน ในคอนเซ็ปต์ Sustainability Experience ทั้งในโซน Wonder Lab, The Journey of Amazing Waste, Net Zero Hero Arena และ Sustainability Village โดยสุดยอดปรากฏการณ์การรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีของคนหัวใจยั่งยืนครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่าง 27 – 28 ตุลาคม 2566 ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน

 

Stay Connected
Latest News