ทิปโก้จับมือเอสไอจีเปิดตัว เนเจอร์อัพ พลัส (Nature Up+ ) นมจากพืชในบรรจุภัณฑ์จากพืชครั้งแรกในไทย

ทิปโก้ ผู้ผลิตน้ำผลไม้ชั้นนำของประเทศไทย ปั้นแบรนด์ เนเจอร์อัพ พลัส “Nature Up+” ในบรรจุภัณฑ์ SIG Terra Forest-based polymers  ผลิตโดยใช้โพลีเมอร์จากพืช ของเอสไอจี นับเป็น นมจากพืชในบรรจุภัณฑ์จากพืช (Plant based milk in Plant based pack) ครั้งแรกในไทย บรรจุภัณฑ์กล่องปลอดเชื้อที่ทำจากโพลีเมอร์ที่ได้จากวัสดุหมุนเวียนจากพืช ตอกย้ำคำมั่นสัญญาด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องของทิปโก้

“เนเจอร์อัพ พลัส” (Nature Up+)  แบรนด์ผลิตภัณฑ์นมจากพืช เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก SIG Terra Forest-based polymers ที่ผลิตด้วยโพลีเมอร์จากพืช ​ได้มาจากวัสดุหมุนเวียนจากของเหลือทิ้งในอุตสาหกรรมกระดาษ ช่วยลดการใช้วัตถุดิบที่มาจากฟอสซิล และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมีนัยสำคัญ

กล่องบรรจุภัณฑ์ขนาด 200 มิลลิลิตร ผลิตจากกระดาษที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากองค์กรพิทักษ์ป่าไม้ (FSC- Certified) ว่าเป็นวัตถุดิบหมุนเวียน และโพลิเมอร์ที่เป็นผลผลิตพืช 100% ผ่านกระบวนการจัดการสมดุลมวลสาร (mass-balanced system) นอกจากนี้ ชั้นอะลูมิเนียมแบบบางที่ปกป้องผลิตภัณฑ์จากแสงและออกซิเจน ยังได้รับการรับรองมาตรฐานจาก asi (Aluminum Stewardship Initiative) และเพื่อให้มั่นใจว่าบรรจุภัณฑ์ผลิตจากวัสดุหมุนเวียนที่สอบกลับได้ กระบวนการจัดการสมดุลมวลสารจึงได้รับการรับรองโดย ISCC PLUS standard องค์กรสากลระหว่างประเทศ

นอกจากนี้ บรรจุภัณฑ์ Terra ที่ใช้โพลีเมอร์จากพืช ของเอสไอจี ช่วยลดการปลดปล่อยคาร์บอนลงถึง 45% เมื่อเทียบกับบรรจุมาตรฐานของเอสไอจีอีกด้วย โดยบรรจุภัณฑ์ Terra ที่ใช้โพลีเมอร์จากพืช สามารถใช้ในกล่องปลอดเชื้อของเอสไอจีในทุกรูปแบบ และเหมาะสำหรับการบรรจุอาหารและเครื่องดื่มได้อย่างสมบูรณ์แบบ

แอนเจลา ลู ประธานและผู้จัดการทั่วไปของเอส ไอ จี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกใต้ กล่าวว่า แนวคิด “Good for health, Good for the planet” หรือ ดีต่อสุขภาพดีต่อโลก สะท้อนถึงแนวคิดของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจต่อสุขภาพและห่วงใยสิ่งแวดล้อม บรรจุภัณฑ์ SIG Terra Forest-based polymers ที่ใช้โพลีเมอร์จากพืชของเอสไอจี เป็นตัวเลือกบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผลิตภัณฑ์  เนเจอร์อัพ พลัส  ของทิปโก้ เราต้องการเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ด้วยคุณภาพผลิตภัณพ์ระดับพรีเมี่ยมที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยื เราจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยโซลูชันบรรจุภัณฑ์ภายใต้แนวคิดความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง  และ จะร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับทิปโก้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นต่อไป

เป็นเวลากว่า 29 ปีแล้วที่เอสไอจี และทิปโก้ ได้มีความร่วมมือกันมาอย่างยาวนาน ในการจัดหาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคตลอดเวลา ควบคู่กับความมุ่งมั่นและปณิธานอันแน่วแน่ต่อการพัฒนานวัตกรรมภายใต้แนวคิดของความยั่งยืน  และความใส่ใจในการมองหาวิธีลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับบรรจุภัณฑ์ อาหารและเครื่องดื่มอย่างต่อเนื่อง แบรนด์เนเจอร์อัพ พลัส ในบรรจุภัณฑ์ SIG Terra Forest-based polymers ของเอสไอจี แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญในด้านความยั่งยืนของทั้งสองบริษัท ภายใต้เป้าหมายเพื่อสนับสนุนการตัดสินใจของผู้บริโภค ด้วยแนวคิดความห่วงใยต่อสุขภาพ และความห่วงใยต่อสิ่งแวดล้อม

คุณพสิษฐ์ อัครนันท์กรณิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPCO  เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 47 ปีที่ผ่านมา ทิปโก้มุ่งมั่นส่งเสริมสุขภาพที่ดีให้กับสังคม ความมุ่งมั่นของเราก้าวไปไกลกว่าแค่การนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง  เรามุ่งมั่นที่จะทำความเข้าใจและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค และนั่นทำให้ทิปโก้ก้าวไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ในซีรีส์นมข้าวโอ๊ตภายใต้แบรนด์ ‘เนเจอร์อัพ พลัส’ ที่เพิ่มคุณประโยชน์มากขึ้น เป็นตัวเลือกที่ดีและมีคุณค่าทางโภชนาการจากเส้นใยธรรมชาติสูง และงาดำที่มีไอโซมอลทูโลส ซึ่งมีน้ำตาล GI ต่ำ (ค่าดัชนีไกลซีมิกต่ำ) ซึ่งทิปโก้เป็นรายแรกในประเทศที่พัฒนาผลิตภัณฑ์จากพืชในประเทศไทย ที่ไม่เพียงแต่ใส่ใจต่อสุขภาพเท่านั้นแต่ยังรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากพืช ภายใต้นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ SIG Terra Forest-based polymers ของเอสไอจี ได้ส่งมอบสินค้าด้านความยั่งยืนที่ดีที่สุด โดยไม่กระทบต่อคุณภาพระดับพรีเมียมที่ผู้บริโภคคาดหวัง และ ทิปโก้ยังคงยึดมั่นในพันธกิจในการขับเคลื่อนความยั่งยืนในฐานะผู้ผลิตน้ำผลไม้ชั้นนำ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสำหรับทุกคน”

Stay Connected
Latest News