H&M คอลเล็คชั่น Conscious Exclusive ใส่เส้นด้ายไนล่อนจากขยะ

H&M ร่วมมือ Aquafil ผลักดันสร้างสรรค์แฟชั่นที่ยั่งยืน ใช้เส้นด้าย ECONYL® ทำจากของเสียจากหลุมฝังกลบและมหาสมุทร เพื่ออนาคตที่สะอาดขึ้น

การเปิดตัวคอลเล็คชั่น Conscious Exclusive เป็นครั้งแรกนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นความร่วมมือระหว่างผู้นำอุตสาหกรรมที่สำคัญด้วยวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้น

“Aquafil รู้สึกตื่นเต้นที่ H&M เลือกใช้ ECONYL® ในคอลเล็คชัน Conscious Exclusive เพราะพันธมิตรรายนี้นำเสนอความก้าวหน้าที่ยิ่งใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมแฟชั่นและสิ่งแวดล้อม ซึ่งการร่วมมือกันระหว่างแบรนด์และผู้ผลิตองค์ประกอบยังเป็นกุญแจสำคัญ กล่าวคือ เมื่อเราร่วมงานกัน จะช่วยสรรค์สร้างตัวเลือกที่ยั่งยืนให้ผู้บริโภคมากขึ้นและเพื่ออนาคตที่สะอาดขึ้น” Giulio Bonazzi ซีอีโอของ Aquafil กล่าว

การเปิดตัวคอลเล็คชัน Conscious Exclusive ของ H&M ที่ประกอบไปด้วยชิ้นส่วนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมระดับไฮเอนด์นี้ มีเป้าหมายในการขับเคลื่อนแฟชั่นของ H&M และการพัฒนาด้านความยั่งยืนเพื่อให้อนาคตของโลกแฟชั่นมีความยั่งยืนมากขึ้นกว่าเดิม คอลเล็คชั่นในปีนี้จะพร้อมจำหน่ายทั่วโลกทั้งในร้านและออนไลน์ในวันที่ 19 เมษายน 2018 โดยมีชุดลูกไม้สองชุดที่ตัดเย็บด้วย ECONYL® เป็นสินค้าดาวเด่น

“เราภาคภูมิใจกับการที่ได้ใช้ ECONYL® ในคอลเล็คชันปีนี้ อย่าง Conscious Exclusive  โดยที่เรามองหาวัสดุและวิธีการด้านนวัตกรรมอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สินค้าของเรามีความยั่งยืนมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น คอลเล็คชัน Conscious Exclusive นี้ยังเป็นพื้นฐานในการทดลองที่สำคัญสำหรับเราเสมอ เนื่องจากมันมีส่วนให้เราได้ลองนำผ้าที่มีความยั่งยืนล่าสุดมาใช้ในสเกลที่เล็กลงได้ และในหลายๆโอกาส เราได้รวมเข้าไว้กับคอลเล็คชันปกติด้วยเช่นกัน” Cecilia  Brännsten รักษาการผู้จัดการความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมของ H&M กล่าว

Aquafil ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตเส้นด้ายไนล่อนระดับโลกได้เปิดตัวระบบการผลิต ECONYL® ในปี 2011 เพื่อผลิตเส้นไนล่อนที่ทำขึ้นจากเศษขยะ 100% โดยเส้นด้ายไนล่อนที่สามารถผลิตขึ้นใหม่ได้นับร้อยครั้ง ไม่สูญเสียคุณภาพเลยนั้น ได้ถูกหลายๆแบรนด์นำมาเป็นส่วนหนึ่งในการผลิตสินค้า เช่น เสื้อผ้ากีฬา แฟชั่น สินค้าฟุ่มเฟือย และพรม ได้แก่ Outerknown, Stella McCartney และ adidas

ทั้งนี้ ความร่วมมือนี้ถือเป็นการสร้าง Commitment ที่กระชับของทั้งสองฝ่ายที่จะสร้างโลกให้มีความยั่งยืนขึ้น ในขณะที่ ผู้บริโภคทั่วไปยังสามารถเข้าถึงแฟชั่นที่มีนวัตกรรม และมีความยั่งยืนได้พร้อมๆ กัน

Stay Connected
Latest News